Blacksad- Under the Skin เกมแนวสืบสวน สอบสวน

Blacksad: Under the Skin เกมแนวสืบสวน สอบสวน

สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนวสืบสวน สอบสวน หรือว่าการแก้ไขปริศนา งั้นก็ต้องลองมาสัมผัสประสบการณ์ในการไขคดีกับเกมที่มีชื่อว่า Blacksad: Under the Skin ซึ่งแรงบันดาลใจของเกมนี้

ทางทีมงาน Microids ได้รับมาจากการ์ตูนสุดคลาสสิคในสมัยก่อน โดยมีการใช้มุมมองแบบ TPS และมีสไตล์การเล่นแบบการออกสำรวจ และใช้การคลิกเพื่อดูข้อมูลสิ่งของชิ้นนั้น ๆ

ระบบเนื้อเรื่อง

การบอกเล่าเรื่องราวในเกม Blacksad: Under the Skin พูดถึงนักสืบที่มีชื่อว่า John Blacksad ผู้ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน นั่นเป็นเพราะว่าเขามีรูปร่างเป็นเหมือนคนทั่วไป แต่ว่าใบหน้าของเขาก็ไม่รู้ว่าเป็นเสือ

หรือแมวดุ ๆ กันแน่ เอาเป็นว่าเขาเป็นนักสืบมากฝีมือคนหนึ่งก็แล้วกัน โดยการเดินเรื่องในเกมนี้เขาได้รับการร้องขอจาก Sonia หญิงสาวที่เข้ามาขอให้เขาช่วยตามหา Joe Dunn ผู้เป็นพ่อ ที่อยู่ ๆ ก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย John Blacksad จึงรับหน้าที่ไขคดีให้

ระบบ Gameplay

ในส่วนของรูปแบบการเล่นที่เราจะได้ทำความเข้าใจของเกม Blacksad: Under the Skin จะเน้นไปในด้านของการสำรวจ แล้วก็แก้ไขปริศนา ว่าจะเจอภารกิจแบบไหนบ้าง ซึ่งถ้าใครที่ไม่เคยเล่นมาก่อนก็ทำความเข้าใจได้ไม่ยากเลย เพราะอย่างที่บอกว่าส่วนใหญ่จะแค่คลิกดูข้อมูล แล้วก็ค่อย ๆ ปะติดปะต่อเรื่องราวไปเรื่อย ๆ

จนกว่าจะไขคดีได้ แล้วสิ่งที่ต้องบอกอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ ตัวเกมจะมีระบบที่เรียกว่า Quick Time Event หรือปุ่มที่จะแสดงขึ้นมาบนหน้าจอ เพื่อให้เรากดก่อนที่เวลาจะหมดไป ถ้าไม่ทันนั่นก็หมายถึงว่าเราจะต้องกลับไปเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่แรก และถ้าคิดว่าการสำรวจเพื่อหาเบาะแสมันยากเกินไป ก็สามารถเข้าไปเล่น Mini Game เพื่อเป็นการคลายเครียดได้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

การใช้โทนสีในเกม Blacksad: Under the Skin ถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ ซึ่งก็ถือว่าทำให้ผู้เล่นได้เข้าถึงความคลาสสิคที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นจริง ๆ อีกทั้งตัวละครก็ยังมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงประสบการณ์ในการเดินเรื่องที่เราจะได้สัมผัสก็น่าตื่นเต้นด้วยเช่นกัน ส่วนการเล่นก็ลื่นไหล ไม่สะดุด

สรุป

ไม่ว่าใครก็ตามที่ต้องการบริหารสมอง แล้วก็กำลังหาเกมเล่นสนุกอยู่ Blacksad: Under the Skin เองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะว่านอกจากเราจะได้เป็นคนหัดช่างสังเกตแล้ว เราก็จะยังได้อ่านเรื่องราวเข้มข้นที่เกิดขึ้นแบบเพลิน ๆ อีกด้วย สายเสพเนื้อเรื่องห้ามพลาดเด็ดขาด

แหล่งอ้างอิง : http://www.aidtheboss.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Blacksad: Under the Skin