Children of Morta เกมตะลุยดันเจี้ยนผสมกับการผจญภัย

Children of Morta เกมตะลุยดันเจี้ยนผสมกับการผจญภัย

ต้องบอกว่าเกมตะลุยดันเจี้ยนผสมกับการผจญภัยอย่าง Children of Morta จากทีมพัฒนา Dead Mage เป็นเกมที่มีความโดดเด่นอย่างมาก นั่นเป็นเพราะมีการนำเอาเอกลักษณ์ของเกมดังหลายเกมมารวมไว้ในที่เดียว

ซึ่ง Climax ของเกมนี้จะเน้นไปที่เรื่องราวสุดอบอุ่นกับสิ่งที่เรียกว่าความสัมพันธ์ในครอบครัว โดยมีการบอกเล่าในสไตล์ของนิทานโดยที่ใช้ธีมแฟนตาซีเข้ามาเป็นส่วนร่วม

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม Children of Morta เริ่มต้นที่ครอบครัว Bergson ซึ่งพักอาศัยอยู่ใต้เนินเขา Morta โดยครอบครัวนี้มีแม่เฒ่าที่ได้พยากรณ์เอาไว้ว่าในวันหนึ่งจะเกิดเหตุการณ์เลวร้าย ที่เรียกว่า The Corruption ซึ่งมันได้ทำลายทุกอย่าง ดังนั้น หน้าที่ของเราก็คือ การช่วยเหลือครอบครัวให้พ้นจากหายนะ พร้อมกับการตามหาต้นกำเนิดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

ระบบ Gameplay

ด้วยความที่ Children of Morta เน้นการเดินเรื่องแบบเผยความสัมพันธ์ในครอบครัว เราจึงจะได้เห็นความสัมพันธ์ต่าง ๆ ของตัวละครที่พัฒนาขึ้น แล้วก็ต้องขอชื่นชมว่าในเกมนี้ไม่มีตัวละครใด ที่จะมีบทบาทเหนือกัน เพราะว่าทุกตัวละครมีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยเมื่อเราเล่นไปสักพักเราก็จะเห็นว่าภายในการเดินเรื่องมักจะมีการบอกใบ้อะไรบางอย่าง ที่นำไปสู่การแก้ไขปริศนาในเกม

โดยความสัมพันธ์ในครอบครัวที่เกิดขึ้นในเกม Children of Morta ก็มีหลายรูปแบบ ทั้งความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ – ลูกตัว ยกอย่างเช่น กว่าที่เราจะได้รู้เรื่องราวต่อไปของ Kevin ซึ่งเป็นลูกชายของ John นั้น เราก็จะต้องเข้าไปตะลุยดันเจี้ยน

เพื่อเข้าไปตามหาเบาะแสให้ได้ซะก่อน จากนั้นเราก็จะได้รับการปลดล็อกเรื่องราวใหม่ ๆ และได้รู้ถึงความสัมพันธ์ที่กำลังดำเนินไป นอกจากนี้ก็ยังมีตัวละครอื่น ๆ ที่สามารถปลดล็อกได้อีก แต่ว่าต้องทำเงื่อนไขตามที่ตัวเกมกำหนดมาให้ครบ

ส่วนการลงดันเจี้ยนของเกม Children of Morta จะสร้างมาในรูปแบบของการสุ่มทุกครั้งที่มีการตาย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ แล้วก็ตื่นเต้นไปในเวลาเดียวกัน เพราะเราจะไม่รู้เลยว่าในครั้งต่อไปเราจะได้เจอกับอะไรบ้าง และการที่เราตายบ่อย ๆ ก็ไม่ได้เป็นเรื่องผิดแต่อย่างใด เพราะว่ามันจะเป็นการดีซะอีก

เนื่องจากว่าเราจะได้เรียนรู้ว่าตรงไหนที่ผิดพลาด เมื่อต้องเริ่มใหม่ก็จะไม่ผิดซ้ำที่เดิม และในการลงดันเจี้ยนแต่ละครั้งเราก็จะสามารถเพิ่มเพื่อนร่วมทีมได้อีก 1 คน (ในกรณีที่เล่นแบบ Co – op) หากทำภารกิจสำเร็จเราจะได้รับเงินกับค่าประสบการณ์ที่ใช้ในการอัพเกรดสกิล, รูน และอุปกรณ์

แหล่งอ้างอิง : https://gamerism.co

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Children of Morta