Grid Autosport เกมแข่งรถสุดซิ่งบนท้องถนน

Grid Autosport เกมแข่งรถสุดซิ่งบนท้องถนน

การเร่งความเร็วบนท้องถนนเป็นอะไรที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะอันตรายกับตัวเองแล้ว ก็ยังลามไปถึงคนอื่นที่ใช้ถนนร่วมกันด้วย หากคนขับมีความประมาท แน่นอนว่าต้องเกิดความสูญเสียไม่มากก็น้อย ยิ่งถ้าเร่งความเร็วแบบไม่สนใจสิ่งรอบข้าง 

บางครั้งนั่นอาจหมายถึงชีวิตได้เลย แต่ถ้าอยากเร่งความเร็วแบบปลอดภัย และไม่เดือดร้อนใคร ก็ต้องลองเข้ามาเล่นเกมจากค่าย Codemasters ที่ได้ปล่อยเกม Grid Autosport เกมแข่งรถสุดซิ่ง ที่จะไม่เกิดการบาดเจ็บกับร่างกาย แม้จะชนยับแค่ไหนก็ตาม ที่สำคัญเกมนี้เล่นแบบ Multiplayer ได้ด้วยนะ

ระบบ Gameplay

ในส่วนการเล่นของเกม Grid Autosport จะมีหลายโหมดให้ผู้เล่นได้เลือกลงแข่งขัน เช่น การแข่งขันทางไกล, การแข่งขันในสนามแข่ง หรือว่าการซิ่งรถ ก็มีมาให้เลือกเล่น ซึ่งในส่วนของสนามแข่งตัวเกมก็จะจำลองสถานที่แข่งจริง ๆ มาไว้ด้วย 

ไม่ว่าจะเป็นสนาม Circuit of the Americas จากประเทศสหรัฐอเมริกา หรือว่าสนาม Hockenheimring จากประเทศเยอรมัน ก็ยกมาได้เหมือนกับสนามจริง ซึ่งใน career mode ของเกมนี้ เราจะต้องทำหน้าที่ในการหาคนอื่นเข้ามาร่วมทีม หรือว่าจะไปเข้าทีมกับคนอื่นก็ได้ พร้อมทั้งหา Sponsor ในการสนับสนุนการแข่งขัน

ในเมื่อ Grid Autosport เป็นเกมแนวรถแข่ง นอกจากสนามที่จะยกมาแบบหลากหลายแล้ว เรื่องของยี่ห้อกับรุ่นของรถ ก็เป็นอะไรที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าในแต่ละสนามแข่งก็ต้องการสมรรถนะของรถที่ต่างกันไป 

โดยตัวเกมมีรถมาให้เลือกเยอะมากกว่า 80 คัน ยกตัวอย่างเช่น Mercedes – Benz, Honda, Peugeot, Nissan, Mazda ฯลฯ และไม่ใช่ว่าจะมีแค่ยี่ห้อ เพราะว่าตัวเกมยังมีการแยกรุ่นของแต่ละยี่ห้อมาให้ แถมยังสามารถปรับแต่งได้อีกด้วย ใครสายเครื่องยนต์นี่เลือกกันเพลินเลย

การซิ่งรถแบบประมาทย่อมเกิดความเสียหาย ดังนั้น Grid Autosport จึงมีระบบ Flashback ที่เรียกว่าเอาไว้ช่วยเราในเวลาที่ทำพลาด แต่ว่ามันจะไม่สามารถย้อนไปได้ในเวลาที่นานเท่าไหร่ ทำได้แต่เพียงช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยเท่านั้น เช่น ถ้าเกิดเราดันขับแรงไปหน่อยแล้วเกิดโดนคันอื่นชน ระบบนี้ก็จะย้อนกลับไปก่อนหน้าที่จะโดนชนให้ แต่จะไม่ย้อนไปไกลกว่านี้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ด้วยความที่ภาพในเกม Grid Autosport มีการใช้เทคนิคที่ดี การแสดงผลเลยออกมาสวยงาม ยิ่งไปรวมกับรายละเอียดต่าง ๆ ก็ยิ่งทำให้ทุกอย่างดูลงตัว ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมเล็ก ๆ ที่ดูสมจริงอย่างพวกละอองน้ำก็ถ่ายทอดมาได้เป็นอย่างดี


แหล่งอ้างอิง : https://www.compgamer.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Grid Autosport