Hellbound เกมเก่าในยุค ’90ใช้มุมมอง FPS

Hellbound เกมเก่าในยุค ’90ใช้มุมมอง FPS

ถ้าพูดถึงเกมเก่าในยุค ’90 รับรองว่าต้องมีรายชื่อของเกม Hellbound ที่เป็นผลงานจากทีมพัฒนา Saibot Studios ติดอันดับด้วยแน่ ๆ เพราะว่าตัวเกมมีการใช้มุมมอง FPS บวกกับสไตล์การเล่นแบบเลือดสาด มันจึงไปโดนใจใครหลายคน เดี๋ยวตามไปดูกันเลยว่ามันจะสนุกขนาดไหน

ระบบ Gameplay

เนื่องด้วยเกม Hellbound มีสไตล์การเล่นในแบบเก่า เราเลยจะเห็นได้ว่าเมื่อเราถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้าม เลือดก็จะลดลงไปแล้วก็ไม่มีการเพิ่มแบบ Auto เหมือนกับเกมสมัยใหม่ แถมตัวละครก็ไม่มีค่าความเหนื่อย อีกทั้งการ Reload กระสุนก็ยังไม่มีอีก แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปว่าจะเหลือแต่ตัวเปล่าหรอกนะ

เพราะว่าเรายังสามารถวิ่งเก็บ Item ตามจุดต่าง ๆ ได้อยู่ หรือไม่ก็ตามเก็บเอาจากพวก Monster ที่เราจัดการไปแล้วก็ได้ แล้วก็จำไว้อย่างหนึ่งว่าไม่ควรจะหยุดนิ่งอยู่กับที่ เพราะไม่งั้นอาจจะโดนพวกมันรุมยำได้ ทางที่ดีวิ่งไปจัดการไปดีที่สุด

โหมดที่น่าสนใจของเกม Hellbound เห็นจะเป็นโหมด Survival ที่ตัวเกมจะกำหนดให้ผู้เล่นหลาย ๆ คนเข้ามาอยู่ในพื้นที่แคบ ๆ ที่แวดล้อมไปด้วยเหล่า Monster จำนวนมากมาย ซึ่งจะพากันเดินหน้าเข้ามาให้เราสาดกระสุนใส่

แล้วเราก็ต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ โดยเงื่อนไขการปรากฏตัวของ Monster นี้ก็คือ มันจะมากันเป็นระลอก ๆ หรือว่าที่เรียกว่า Wave นั่นเอง ซึ่งการมาแต่ละครั้งพวกมันก็จะยิ่งทวีคูณความโหดร้ายขึ้นทุกรอบด้วย และทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของเราล้วน ๆ

ส่วนการใช้อาวุธสำหรับการต่อสู้ก็มีหลายประเภท โดยเริ่มตั้งแต่มือเปล่า, ปืนประเภทต่าง ๆ ไปจนถึงกระบองหนาม ซึ่งตลอดเวลาของการเล่นเราก็สามารถเปลี่ยนอาวุธที่ใช้ได้ตลอด นอกจากนี้ก็ยังมีสิ่งที่เรียกว่า Power Ups ที่จะมาเป็นตัวช่วยอีก 3 ประเภท คือ Hell Damage 

จะเป็นการเพิ่มพลังโจมตีให้แรงขึ้น 3 เท่า, Hell Speed เป็นการเพิ่มความเร็วขึ้นเป็น 2 เท่า พร้อมกับลดการสตั๊นจากการถูกโจมตี และ Hell Skin เป็นการเพิ่มพลังในการป้องกันจากฝ่ายตรงข้าม พร้อมกับป้องกันไม่ให้โดนผลกระทบจากอาวุธของตัวเอง แต่การใช้ตัวช่วยทั้งหมดของ Hellbound นี้ มีข้อจำกัดเพียง 30 วินาที ดังนั้น ต้องวางแผนการใช้ให้ดี

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Hellbound เหมือนถูกถ่ายทอดมาจากนรก เพราะทุกอย่างมันดูน่ากลัวไปหมด แถมยังมีพวกศพต่าง ๆ ที่นอนเกลื่อนกลาด พร้อมกับเลือดที่สาดอยู่ทั่วไป มันจึงน่าจะเหมาะกับคนเฉพาะกลุ่มมากกว่า

แหล่งอ้างอิง : https://playulti.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Hellbound