Sonic Forces การกลับมาอีกครั้งของเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในยุค 90

Sonic Forces การกลับมาอีกครั้งของเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในยุค 90

ย้อนกลับไปในยุคสมัย 90 ที่เกมส่วนใหญ่นั้นยังออกมาในลักษณะของเกมงานภาพ 2 มิติมุมมองภาพตัดขวาง ตัวละครของเราสามารถเดินได้แค่ซ้ายขวาเท่านั้น แต่ในยุคนั้นก็มีเกมที่สามารถสร้างความสนุกสนานให้กับเราได้มากมาย ไม่เพียงเท่านั้นมันยังกลายมาเป็นเกมในตำนานจนถึงยุคปัจจุบันอีกด้วย

หนึ่งในนั้นก็คือเกม Sonic หรือไม่เล่นที่มีความรวดเร็วในการเคลื่อนที่สูง เป็นเกมแนววิ่งผจญภัยที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานที่หลายคนชื่นชอบ เกมดังกล่าวถูกค่าย Sega จับมาปัดฝุ่นและสร้างใหม่อีกครั้งในชื่อ Sonic Forces โดยเปิดตัวภายในปี 2017 ที่ผ่านมาสามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ Pc เครื่องเล่น Playstation 4 Xbox One และ Nintendo Switch 

เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม Sonic Forces

Sonic Forces เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวที่มีความแตกต่างจากเกมในภาคก่อน เพราะในครั้งนี้โลกของพวกเขานั้นถูกด็อกเตอร์เอ้กแมนซึ่งเป็นดรที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายบุกเข้ามายึดครองด้วยการใช้กองกำลังหุ่นยนต์ขนาดยักษ์มากความสามารถหลากหลายรูปแบบ ศัตรูในครั้งนี้เต็มไปด้วยอันตรายและความน่าเกรงขาม

พวกมันสามารถสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงได้ไปทั่วทั้งโลก มนุษย์ที่สามารถเอาชีวิตรอดได้นั้นต่างก็ตกอยู่ในความหวาดกลัว มีเพียงแค่กลุ่มโซนิคและเพื่อนเท่านั้นที่ยังคงกล้าหาญและยืนหยัดที่จะต่อสู้กับความชั่วร้ายบนโลกใบนี้ให้ทุกคนได้ปลอดภัย

เกมในครั้งนี้ยังคงเป็นเกมแนววิ่งผจญภัยเก็บเหรียญเหมือนเดิมและตอนสุดท้ายเราก็ต้องต่อสู้กับศัตรูมินิบอสไปเรื่อยๆ แต่จากเดิมที่เป็นเกมแนววิ่งซ้ายขวาด้วยมุมมองภาพที่เป็นข้อจำกัดในยุค 90 คราวนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่น่าเสียดายที่เรานั้นจะได้เห็นเพียงแค่ด้านหลังของเขาเท่านั้นเพราะมุมมองภาพจะเป็นแบบกล้องตามหลังตัวละคร แต่โดยรวมแล้วทั้งการออกแบบและงานภาพกราฟิกนั้นสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีอะไรมากมายแต่ก็ช่วยให้เรามองเห็นบรรยากาศโลกที่ถูกคุกคามด้วยกองกำลังหุ่นยนต์ได้เป็นอย่างดี 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Sonic Forces

Sonic Forces เป็นเกมแนววิ่งเก็บเหรียญมากกว่าเป็นเกมแนว Action เพราะส่วนใหญ่แล้วการเล่นเกม Sonic นั้นเราจะต้องวิ่งตามฉากไปเรื่อยๆ เพื่อเก็บเหรียญและไอเทม หลังจากนั้นเราจึงจะได้ต่อสู้กับมินิบอสที่โผล่ออกมาช่วงท้ายฉากในแต่ละด่าน

แต่ในภาคนี้ผู้เล่นจะสามารถทำคอมโบการโจมตีได้เพื่อให้มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถวาร์ปเพื่อไปโจมตีศัตรูได้อีกด้วย ด้วยระบบการวาร์ปทำให้เกมจะมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นไปอีก และที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือเราจะสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งของภายในฉากได้ด้วย 

Link: https://store.steampowered.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #SonicForces