Stronghold- Crusader เกมวางแผนการรบที่คุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งของสงครามครูเสด

Stronghold: Crusader เกมวางแผนการรบที่คุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งของสงครามครูเสด

สงครามครูเสดเป็นสงครามใหญ่ในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจากกลุ่มคนที่นับถือศาสนาต่างกันนั่นก็คือศาสนาคริสต์และศาสนาอิสลาม ความขัดแย้งระหว่าง 2 ศาสนานั้นได้ปะทุขึ้นเป็นสงครามใหญ่โตและกินเวลาอย่างยาวนานนับ 100 ปีเลยทีเดียว

ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่ความขัดแย้งทางความเชื่อก็จะกลายเป็นสงครามที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากมายขนาดนี้ สงครามดังกล่าวเป็นสงครามที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์เป็นอย่างมากและถูกนำเอามาเป็นฉากหลังภายในเกมหลายต่อหลายครั้ง

หนึ่งในนั้นก็คือเกมที่เราจะแนะนำในวันนี้นั่นก็คือ Stronghold: Crusader เกมแนววางแผนการรบที่คุณจะได้เข้าสู่สงครามครูเสดแบบสมจริง 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Stronghold: Crusader

Stronghold: Crusader เป็นเกมแนว Simulator วางแผนการรบที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นผู้บัญชาการกองทัพของฝั่งศาสนาคริสต์ แต่ไม่ใช่เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นเพราะบางครั้งผู้เล่นก็สามารถรับบทเป็นนักรบจากฝั่งศาสนาอิสลามได้เช่นเดียวกัน โดยภายในเกมนั้นจะมีภารกิจทั้งหมด 50 ภารกิจ

ด้วยกันจึงจะสามารถจบเกมได้ แต่ในแต่ละด่านนั้นใช้เวลาอย่างยาวนานนับวันกันเลยทีเดียวหากเราไม่ได้ใช้สูตรโกง มันจึงเป็นเกมที่ค่อนข้างเผาผลาญเวลาเลยทีเดียว แต่เกมนี้ไม่ใช่เกม Unit ที่จะมาถล่มใส่กันเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น เพราะก่อนที่เราจะส่งทหารไปต่อสู้เราจะต้องทำการวางแผนและจัดการกองทัพให้เป็นระบบระเบียบก่อน

ไม่ว่าจะเป็นการเรียกกองทัพเพิ่มอย่างเช่นการใช้ชาวบ้านหรือเรียกกองกำลังเสริม หลังจากนั้นเราก็ต้องทำการสร้างฐานทัพและสาธารณูปโภคทั้งหลาย ต้องคอยหาวัตถุดิบมากมายทั้งอาหารและอาวุธ การบริหารทรัพยากรจึงมีสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากภายในเกมนี้

ยิ่งเรามีคนภายในปกครองมากขึ้นเท่าไหร่ทรัพยากรก็ยิ่งหมดไปอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน ไม่เพียงเท่านั้นยังมีระบบภาษีและดัชนีความสุขเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่ระบบจัดการค่อนข้างสมจริงและมีความยากในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Stronghold: Crusader

Stronghold: Crusader เป็นเกมเก่าที่เปิดตัวออกมาเกือบ 20 ปีที่แล้วทำให้งานภาพของมันอาจจะไม่ได้สวยงามถูกใจเราในยุคปัจจุบันแต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่ยังสามารถนำเสนอออกมาได้อย่างสนุกสนานไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยรูปแบบงานภาพนั้นจะเป็นมุมมองเบิร์ดอายวิว แล้วว่างานกราฟิกจะไม่ใช่แบบพิกเซลแต่ก็ไม่ได้มีความคมชัดอะไรมากมาย ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงเป็นงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนของงานออกแบบร้านก็สามารถถ่ายทอดบรรยากาศในช่วงยุคสงครามครูเสดออกมาได้เป็นอย่างดี 

Link: https://store.steampowered.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Stronghold: Crusader