Final Fantasy Awakening เกมที่เล่นได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ PC

Final Fantasy Awakening เกมที่เล่นได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ PC

เกมตระกูล Final Fantasy นั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะมาในลักษณะของเกมฟอร์มยักษ์ที่สามารถเล่นได้เฉพาะบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เท่านั้น ด้วยความที่งานภาพกราฟฟิกรวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่เต็มไปด้วยความอลังการทำให้หลายคนคิดว่าค่อนข้างยากเลยทีเดียวในการทำเกม Final Fantasy

ให้สามารถเล่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วทางผู้พัฒนาอย่างค่าย Square Enix ก็ได้มีการพยายามทำเกม Final Fantasy ให้สามารถเล่นบนโทรศัพท์มือถือได้และประสบความสำเร็จในที่สุดในปี 2016

ที่ผ่านมาและกลายมาเป็นเกม Final Fantasy Awakening เกม Final Fantasy ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ Ios 

เรื่องราวภายในเกม Final Fantasy Awakening

Final Fantasy Awakening จะเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในดินแดนออร์เรียนซ์ ดินแดนที่ประกอบไปด้วยอาณาจักรทั้งหมด 4 แห่งด้วยกันประกอบไปด้วยราชอาณาจักรคองคอร์เดีย สหพันธรัฐลอริแคน จักวรรดิมิลิเทส และสถานรัฐรูบรัม อาณาจักรทั้ง 4 แห่งนี้ได้ทำการครอบครองศิลาคริสตัล

ซึ่งเป็นอัญมณีสำคัญในการกำเนิดความเชื่อของแต่ละดินแดน สถานรัฐรูบรัมได้ครอบครองคริสตัลวิหคเพลิงซึ่งเป็นขุมพลังแห่งมนตรา จักวรรดิมิลิเทสได้ครอบครองคริสตัลแห่งสมิงขาวซึ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับศาสตราวุธได้เป็นอย่างดี สหพันธรัฐลอริแคนได้ครอบครองคริสตัลเต่าคะนองซึ่งมีพลังในการคุ้มครองและปกป้อง

ส่วนราชอาณาจักรคองคอร์เดียหนังได้ครอบครองคริสตัลมังกรฟ้าซึ่งเป็นพลังมังกรศักดิ์สิทธิ์ คริสตัลทั้ง 4 นั้นถูกตั้งชื่อตามชื่อของสัตว์เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ในพงศาวดารจีน ทั้ง 4 อาณาจักรนั้นได้ทำการสร้างสนธิสัญญาสันติภาพขึ้นมาและปฏิบัติตามข้อตกลงว่าจะทำการพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ระหว่างกันและกันอย่างเคร่งครัด แต่แล้วก็มีคนละเมิดสัญญาเมื่อแม่ทัพใหญ่ของจักรวรรดิมิลิเทสได้ทำการส่งกองทัพเข้าไปรุกราน 3 ดินแดนที่เหลือเพื่อชิงคริสตัลมาครอบครองเอาไว้แต่เพียงผู้เดียว

พวกเขาสามารถยึดครองราชอาณาจักรคองคอร์เดียและสหพันธรัฐลอริแคนได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โชคดีที่สถานรัฐรูบรัมมีกองกำลังเวทมนตร์ที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่งแต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ได้เข้าไปจนตีสถาบันศึกษาเวทมนตร์แทนและต้องพบกับการต่อสู้ของเหล่านักเรียนในคลาส Zero ที่ต้องการจะปกป้องโรงเรียนของตัวเอง

รูปแบบเกมในภายในเกม Final Fantasy Awakening

Final Fantasy Awakening เป็นเกมแนว Action RPG ที่ได้รับการออกแบบมาให้สามารถเล่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบาย

ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นตัวละครและควบคุมตัวละครของตัวเองได้เพียงแค่ตัวเดียว ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการทำภารกิจไปตามสถานที่ต่างๆ ตามเนื้อเรื่อง เมื่อปฏิบัติภารกิจสำเร็จก็จะได้รับรางวัล 

Link: https://www.youtube.com/watch?v=yr6PtdY0i7M

#เกมมือถือ  #ซื้อเกมSteam #เกมในSteam #Final Fantasy Awakening