HK Project เกมแนวโลกล่มสลายที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นแมว

HK Project เกมแนวโลกล่มสลายที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นแมว

บนโลกใบนี้มีเกมแนวโลกล่มสลายมากมายเนื่องจากมันเป็นโลกแห่งจินตนาการที่ผู้สร้างสามารถเสริมแต่งเรื่องราวและจินตนาการของตนเองได้อย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามเกมแนวนี้ส่วนใหญ่แล้วเราก็มักจะได้สวมบทบาทเป็นมนุษย์เอาตัวรอดจากความอันตรายหรือแม้กระทั่งธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายให้สำเร็จ

เปิดเกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงเพราะเรานั้นจะได้สวมบทบาทเป็นแมว นั่นก็คือเกม HK Project เป็นเกมผจญภัยที่จะทำให้เราได้รู้ว่ามุมมองของแมวต่อโลกใบนี้นั้นเป็นอย่างไร

เกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น Playstation 4 และ Xbox One หากคุณอยากจะลองเปิดประสบการณ์การเป็นแมวดูแล้วล่ะก็เราขอแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม HK Project 

HK Project  เป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยการพัฒนาเพียงแค่ 2 คนและแมวอีก 2 ตัวเท่านั้น เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินผ่านตามซอกตึกในเมืองเกาลูนซึ่งเป็นเขตพื้นที่บริหารพิเศษในฮ่องกง ภายในเกมนั้นเราจะได้เห็นโลกล่มสลายที่มนุษย์กลายร่างเป็นหุ่นยนต์ ตึกรามบ้านช่องเสื่อมโทรมเนื่องจากไม่มีใครดูแล

แม้ว่าจะยังพอมีมนุษย์หลงเหลืออยู่บนโลกใบนี้บ้างแต่ก็น้อยมากเต็มทน แถมประชากรหุ่นยนต์ก็เพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดยไม่มีใครทราบสาเหตุ ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นแมวตัวหนึ่งที่มีหน้าที่ในการส่งสาร เราจะต้องทำการปีนป่ายเดินทางไปตามจุดต่างๆเพื่อทำภารกิจตามที่เกมส์กำหนดเอาไว้โดยที่ไม่ถูกขัดขวางหรือถูกตรวจจับเจอ

ตัวเกมใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนาทำให้มันมีความสวยงามและสมจริงเป็นอย่างมากจนแทบไม่น่าเชื่อเลยว่าเป็นเกมที่สร้างมาจากนักพัฒนาเพียงแค่สองคนเท่านั้น การออกแบบนั้นสามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถสะท้อนเมืองที่เต็มไปด้วยความเสื่อมโทรมผสมผสานกับเทคโนโลยีทันสมัยได้เป็นอย่างดี

มีการเล่นกับแสง เงา และสีได้อย่างสมบูรณ์แบบ งานภาพเป็นรูปแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครที่มีความสมจริงเป็นอย่างมาก ตัวละครแมวของเรานั้นก็น่ารักและสามารถเคลื่อนไหวได้แบบแมวอย่างสมจริงสุดๆ รับรองเลยว่าเล่นแล้วเราจะเข้าใจถึงความเป็นแมวได้ดีมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม HK Project 

HK Project เล่นเกมที่ผู้เล่นนั้นจะต้องสวมบทบาทเป็นแมวซึ่งทำหน้าที่ในการส่งสารหรือส่งข่าว หน้าที่ของเราก็คือเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในเมืองเพื่อนำเอาสารไปส่งตามภารกิจให้สำเร็จ

ระหว่างทางนั้นก็จะมีอุปสรรคมากมายที่คอยตรวจจับเราหรือคอยขัดขวางไม่ให้สามารถทำภารกิจได้สำเร็จ ดังนั้นเราจำเป็นที่จะต้องช่างสังเกตสักเล็กน้อยว่าในฉากมีอะไร และใช้ทักษะความเป็นแมวในการแก้ปัญหาให้ได้ 

Link: https://automaton-media.com

#ซื้อเกมSteam #เกมในSteam #HKProject