Nights of Azure 2- Bride of the New Moon

Nights of Azure 2: Bride of the New Moon

Nights of Azure 2: Bride of the New Moon เป็นเกมที่ถูกวางจำหน่ายเมื่อหลายปีมาแล้ว โดยเกมนี้เป็นเกมแนว Action RPG จากทีมผู้พัฒนาที่มีชื่อว่า Gust และ Tecmo Koei ซึ่งสามารถเล่นได้บน Platform ของ PS4, PS vista และ Nintendo Switch

โดยการนำเสนอเรื่องราวของเกมนี้มาในธีมแฟนตาซี ที่เน้นลักษณะเด่น ๆ ของตัวละคร พร้อมทั้งภาพ Animation สวย ๆ มากกว่าอย่างอื่น

ระบบเนื้อเรื่อง 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Nights of Azure 2: Bride of the New Moon ภาคนี้ ยังคงอ้างอิงเรื่องต่อมาจากภาคแรก โดยในเรื่องเล่าถึงการต่อสู้ของ Night lord กับ Saint ซึ่งส่งผลให้โลกไม่มีเวลากลางคืนอีกต่อไป

แล้วก็เสริมเรื่องราวใหม่ ๆ เข้ามาด้วยเรื่องของอัศวินสาวแห่ง อาณาจักร Curia ที่ชื่อว่า Alushe ผู้ซึ่งต้องทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ให้กับเพื่อนรักนักบุญศักดิ์สิทธิ์อย่าง Liliana

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ Liliana ถูกเลือกให้เป็นเจ้าสาวแห่งกาลเวลา โดยต้องสังเวยชีวิตตัวเองเพื่อบูชาราชินีแห่งดวงจันทร์ ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยเหลือทุกคนในโลกให้อยู่อย่างมีความสุข ซึ่ง Alushe ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

แต่ก็จำใจต้องพาเพื่อนรักไปยังปราสาทแห่งจันทรา โดยในระหว่างการเดินทาง Alushe ก็ถูกปีศาจ Jayou ฆ่าตาย และเมื่อ Alushe ฟื้นคืนชีพอีกครั้งก็พบว่า Liliana ได้หายตัว พร้อมกับที่รู้ว่าตัวเองได้กลายเป็นคนครึ่งปีศาจไปแล้ว

ระบบ Gameplay

สำหรับเกม Nights of Azure 2: Bride of the New Moon อาจจะไม่ได้เน้นที่ระบบการเล่นมากนัก โดยเราสามารถสลับใช้ตัวละครหลักได้ทั้งหมด ด้วยการใช้ท่าพิเศษ หรือไม่ก็สามารถจับคู่ในการโจมตีเพื่อเป็นการเพิ่มความสัมพันธ์ของตัวละครก็ได้

นอกจากนี้ก็สามารถเรียกใช้พวก Monster เข้ามาช่วยในการต่อสู้ได้อีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีการโฟกัสกับลักษณะของตัวละครหลายอย่าง ทั้งข้อมูลอุปนิสัย หรือว่าทักษะพิเศษที่ตัวละครมี เพื่อให้เราได้รับรู้ เช่น

Alushe Anatoria อัศวินสาว ผู้ฟื้นจากความตายด้วยการทดลอง ทำให้มีความสามารถในการต่อสู้มากกว่าเดิม

Liliana Selphin หญิงสาวนักบุญ ผู้ที่เคยช่วยเหลือ Alushe เมื่อครั้งยังเด็ก จนกลายมาเป็นเพื่อนรักกัน และเป็นผู้เสียสละเพื่อช่วยคนอื่นอย่างแท้จริง

Ruhenheid Ariarod เพื่อนสนิทอีกคนของ Alushe และ Liliana ในอดีต ผู้อาศัยอยู่ในเมืองคู่อริมีนิสัยรักความยุติธรรม

  Servans Monster ของ Alushe ที่สามารถเรียกให้มาเป็นผู้ช่วยในการโจมตี โดยมีพลังพิเศษ 2 อย่าง คือ Strikers ที่สามารถเปลี่ยนร่างให้เป็นอาวุธที่มีพลังโจมตีรุนแรงได้ โดยมีการจำกัดเวลา และ Trickers ที่สามารถบอกเส้นทางต่าง ๆ ได้

แหล่งอ้างอิง : https://www.metalbridges.com

#โหลดเกมออนไลน์ #เกมในSteam #Nights of Azure 2: Bride of the New Moon