COLINA Legacy เกมสยองขวัญที่สติสำคัญที่สุด

COLINA Legacy เกมสยองขวัญที่สติสำคัญที่สุด

เกมแนวสยองขวัญปัจจุบันนี้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีการดัดแปลงเกมแนวสยองขวัญออกมานำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างกันมากมายไม่ว่าจะเป็นเกมแนวต่อสู้ เกมแนวผจญภัย เกมแนวเอาชีวิตรอด หรือเกมแนวปริศนา

แต่เกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นเกมสยองขวัญที่เราจะต้องใช้สติให้ดีเพราะมันคือสิ่งสำคัญพี่จะช่วยให้เราสามารถเล่นเกมนี้สำเร็จได้นั่นก็คือ COLINA Legacy เป็นเกมแนวผจญภัยสยองขวัญผสมผสานกับปริศนาที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2016 หากใครอยากจะลองเล่นดูก็สามารถเข้าไปดูได้บนสตรีม

 เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม COLINA Legacy

COLINA Legacy เป็นเกมจากค่ายพัฒนาในประเทศบราซิล ด้วยความที่เป็นไข้พัฒนาขนาดเล็กทำให้สเกลของเกมอาจจะไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย โดยเรื่องราวทั้งหมดจะเล่าผ่านตัวละครหลักที่มีชื่อว่าอเล็กซ์ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ฟื้นคืนสติขึ้นมาภายในรถของพ่อและแม่แต่กลับพบว่าเขานั้นเหลืออยู่เพียงลำพังตัวคนเดียว

เขาได้ออกมาจากรถและเดินกลับมายังบ้านของตนเอง แต่แล้วทุกอย่างก็ดูแปลกไปไม่เว้นแม้กระทั่งความรู้สึกของเขา เขาพบว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่อาศัยอยู่ในบ้านของเขาแต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องพยายามหาคำตอบกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นให้สำเร็จ โปรแกรมนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครด้วยมุมมองผ่านไหล่

ซึ่งเป็นมุมมองที่สามารถถ่ายทอดบรรยากาศและอารมณ์ได้ใกล้เคียงกับแนว First Person Shooting ได้มากที่สุด บรรยากาศโดยรวมแล้วถือว่าสามารถออกแบบได้อย่างน่ากลัวและมีความหลอนไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นงานภาพหรือแม้กระทั่งเสียงประกอบ

แต่ที่น่าเสียดายก็คือคุณภาพของงานกราฟิกที่อาจจะยังไม่สามารถเทียบเท่ากับงานกราฟิกของเกมฟอร์มยักษ์ค่ายใหญ่ได้ ทำให้มันไม่มีความละเอียดคมชัดอะไรมากมายแถมบางการออกแบบก็ยังดูแปลกประหลาดอีกด้วย

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม COLINA Legacy

COLINA Legacy เป็นเกมแนวผจญภัยสยองขวัญผสมผสานกับปริศนา ดังนั้นเราจึงต้องเดินทางสำรวจไปตามบ้านของตัวเองเพื่อมองหาสิ่งต่างๆ ในการเอาชีวิตรอด ภายในเกมนั้นจะตกอยู่ภายใต้ความมืด มีเพียงแค่ไฟฉายเป็นสิ่งเดียวเท่านั้นที่จะช่วยนำทางและเป็นอาวุธที่คอยจัดการศัตรูที่หลบซ่อนอยู่ในบ้านของเรา

เกมนั้นค่อนข้างที่จะมีความสลับซับซ้อนดังนั้นภายใต้ความกลัวเราจึงต้องอาศัยสติในการไขปริศนาให้สำเร็จ เพราะหากเราข้ามปริศนาใดไปหรือไม่สามารถทำได้สำเร็จก็จะทำให้ไปสู่เนื้อเรื่องต่อไปไม่ได้ 

Link: https://store.steampowered.com

#COLINA Legacy #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam