Crush Online เกมที่ผสมผสานเกมแนว mmorpg เข้ากับเกมยอดนิยมอย่าง Moba

Crush Online เกมที่ผสมผสานเกมแนว mmorpg เข้ากับเกมยอดนิยมอย่าง Moba

ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในสมัยนี้ก็อาจจะมีเสียงแตกออกเป็น 2 ฝั่งนั่นก็คือเกมแนว Mmorpg ที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครต่างๆ เดินทางไปยังโลกกว้างเพื่อต่อสู้กับศัตรูและเก็บเลเวล กับเกมแนว moba

ที่เรานั้นจะต้องต่อสู้ภายในเลนของตัวเองแล้วพยายามตีป้อมของอีกฝ่ายให้สำเร็จ แน่นอนว่ามีคนที่ชอบเกมทั้งสองแนวเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ค่ายพัฒนาอย่าง JoyImpact และ GAMESinFLAMES

จึงได้มีการพัฒนาที่ผสมผสานเกมทั้งสองแนวเอาไว้เข้าด้วยกันภายในเกมเดียวนั่นก็คือ Crush Online เกมที่รวมเอาไว้ทั้งแนว mmorpg และ Moba เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2016 บนสตรีม 

เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม Crush Online 

Crush Online  เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของดินแดนแฟนตาซีที่มีชื่อว่าไกอา เป็นดินแดนที่ตั้งของ 3 อนาจักรอันศักดิ์สิทธิ์ที่ทำสงครามระหว่างกันมาอย่างยาวนาน ผู้เล่นจะต้องทำการเลือกว่าตนเองนั้นจะเข้าร่วมกับในอาณาจักรใดได้อย่างอิสระ

จากนั้นเราก็ต้องพยายามปกป้องดินแดนของเราจากการโจมตีโดยอาณาจักรอื่นที่ต้องการจะเข้ามาแย่งชิงทรัพยากรเป็นของตนเอง เกมนี้นำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร มุมมองแบบกึ่ง Bird Eye View ตามสไตล์เกมแนว mmorpg

โดยรวมแล้วงานภาพถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดี ด้วยความที่เป็นมุมมองแบบสูงทำให้บางครั้งอาจจะทำให้เรามองเห็นภาพไม่ชัด ด้วยเหตุนี้เกมจึงจะมีมุมมองที่แคบกว่าปกติเพื่อซูมเข้าไปให้เราได้เห็นภาพการต่อสู้ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

การออกแบบนั้นก็ค่อนข้างที่จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับเกมแนว RPG เกมอื่นธรรมดาทั่วไปคือมีการผสมผสานความเป็นแฟนตาซีเข้าไปค่อนข้างมาก ในส่วนของงานภาพนั้นถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดีตามมาตรฐานของเกมออนไลน์

คือมีความคมชัดสูงในระดับหนึ่งและมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมายในงานภาพ แต่สิ่งที่น่าเสียดายก็คืองานเอฟเฟคการต่อสู้ของแต่ละตัวละครในเกมค่อนข้างจะอลังการ เวลาตัวละครอยู่ด้วยกันเป็นจำนวนมากก็จะทำให้เรารู้สึกลายตาได้

 รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Crush Online 

Crush Online เป็นเกมแนว mmorpg ที่จะเราได้ต่อสู้ในสงครามระหว่างแต่ละอาณาจักร รูปแบบการเล่นนั้นจะเหมือนเกม RPG เลยคือเรานั้นจะต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเพื่อเก็บเลเวลและสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง หลังจากที่มีเลเวลในระดับหนึ่งแล้วก็สามารถเข้าร่วมการต่อสู้แบบ PVP ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นภายใน Server ได้

ภายในเกมจะมีอาชีพพื้นฐานให้เราเลือกด้วยกัน 3 อาชีพประกอบไปด้วย Guardian Saint และ Punisher ตัวเกมจะมีการผสมผสานความเป็นเกมแนวโมบ้าเข้ามาเนื่องจากเราต้องรบกับคู่ต่อสู้ซึ่งมีป้อมอยู่ ผลแพ้ชนะนั้นจะมาแบบเรียลไทม์ดังนั้นขอให้ทำใจเอาไว้เลยว่าหากเล่นเกมนี้แล้วจะต้องติดอย่างแน่นอน 

Link: https://store.steampowered.com

#Crush Online #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam