3 วิธีฝึก Apex Legends ที่จะทำให้คุณเก่งขึ้นกว่าเดิม โหลดเกมออนไลน์

3 วิธีฝึก Apex Legends ที่จะทำให้คุณเก่งขึ้นกว่าเดิม

การเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่วผสมเข้ากับการต่อสู้ที่รวดเร็ว เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมาก ๆ ในเกม Apex Legends มันคือเกม Fast-pacing อย่างแท้จริง … อีกทั้งยังมี Legend ให้เลือกเล่นหลากหลายแล้วแต่สถานการณ์และความชอบส่วนตัวของผู้เล่น ทำให้เกมแต่ละเกม มีเหตุการณ์เกิดขึ้นไม่ซ้ำกัน หลากหลาย และสามารถสร้างสรรค์การเล่นได้แบบไม่มีขีดสุดเลย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม…เกมนี้ก็จัดได้ว่าเป็นเกมที่มีความยากพอสมควร มันยากจริง ๆ ผมไม่ได้พูดเล่น แต่เมื่อคุณเล่นได้คล่องแล้ว มันก็ถือว่าเป็นเกมที่สนุกสุด ๆ เลยครับ ทีนี้คำถามก็คือ ทำอย่างไรถึงจะเล่นได้คล่องขึ้น ? เก่งขึ้นต้องฝึกยังไง ? … วันนี้ผมจะมาแชร์วิธีฝึก 3 วิธี ที่จะช่วยให้คุณเก่งขึ้นแน่นอน

ล็อคเป้าขณะเคลื่อนไหว

การล็อคเป้าขณะเคลื่อนไหว หรือจะให้เรียกอีกอย่างก็คือการ Tracking … เป็นทักษะที่สำคัญมากในเกม Apex Legends คุณลองคิดภาพว่าศัตรูเคลื่อนไหวเร็วมาก ๆ วิ่งเข้าถึงตัวคุณใน 3 วินาที แน่นอนว่าคุณต้องยิงกันในระยะประชิด และในระยะนี้แหละครับ ถ้าคุณลากเป้าให้อยู่กับศัตรูตลอดเวลาได้ จะทำให้คุณยิงโดนทุกนัด เพิ่มโอกาสทำให้ศัตรูล้มได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังสามารถเพิ่มลูกเล่นในการยิงได้ด้วย ทั้งการเดินยิงซ้ายที ขวาที กดนั่ง ๆ ยืน ๆ ขอแค่ให้เป้าปืนอยู่บนตัวหรือหัวของศัตรูก็เพียงพอแล้ว

สะบัดยิงด้วย Wingman

ปืน Wingman เป็นปืนที่คนบ่นมากที่สุด เพราะมันยิงโดนยากมาก ๆ เป้าเล็กสุด ๆ ยิงทีละนัด จะให้สาดกระสุนไปโดนเลยก็ทำไม่ได้ แต่มันก็แลกมาด้วยดาเมจที่โคตรแรง ถึงขนาดว่าโดนเนิฟมาไม่รู้เท่าไร … มันจึงเป็นปืนที่ดีที่จะใช้ในการฝึกสะบัดหรือ Flick … อีกทั้งยังสามารถในสถานการณ์จริงกับปืนอื่น ๆ ได้เช่น G7 Scout , R99 หรือ ปืนอะไรก็ตาม โดยเพียงแค่คุณต้องการจะเปลี่ยนเป้าหมายเท่านั้น การ Flick มันสำคัญครับ มันเป็นการฝึกยิง First Shot หากนัดแรกยิงโดน โดยมากแล้ว นัดต่อไปจะยิงโดนด้วย

ฝึกเคลื่อนไหวเข้าหาศัตรู

อย่าลืมว่าเกมนี้เป็นเกมที่ต่อสู้ระยะใกล้ นั่นหมายถึงระยะประชิดแบบการต่อยและเตะด้วย ขณะที่คุณยิงศัตรูจนหมดแม็กแล้วคำนวณแล้วว่าอีกแค่นิดเดียวศัตรูจะตาย ผมไม่แนะนำให้ Reload กระสุนครับ หากว่าศัตรูใกล้จริง ๆ ให้วิ่งเข้าหาแล้วกดต่อยเลยจะดีกว่า มันทำให้ศัตรูไม่ทันตั้งตัว แม้ว่าเขาจะ Reload เสร็จแล้ว ถึงเวลานั้นเขาก็หมดโอกาสยิงเราแล้วครับ เพราะเขาล้มแล้วจากหมัดของเรา วิธีการฝึกคือขณะวิ่งเข้าหาศัตรูให้ฝึกหมุนเมาส์ หรือก้มหัวไปในทิศทางต่าง ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนยิงในระยะใกล้

ช่วงแรกที่ผมโหลดเกมนี้มาเล่น ผมถึงขนาดว่าต้องลบไปเลย เพราะเล่นยากมาก ๆ ผมยิงใครไม่โดนเลย ผมเลยมาลองหาวิธีฝึกดูในภายหลังและทำตามครับ ส่วนตัวผมเอง ได้ฝึกมาแล้วทั้ง 3 วิธี ใช้เวลาเพียง 10-20 นาทีต่อวันใน Firing Range ผมยิงแม่นขึ้นและเล่นได้ดีขึ้นเลย สะบัดเมาส์เข้าเป้ามากขึ้น กล้าวิ่งเข้าประชิดศัตรูมากขึ้น มันทำให้การเล่นของเราขึ้นไปอยู่อีกระดับนึง สำหรับคนที่อยากเก่งจริง ๆ ผมแนะนำให้ฝึกครับ ไม่มีเกมไหนที่ไม่ฝึกแล้วจะเก่ง เกม Apex Legends ก็เช่นกัน…ผมท้าให้คุณลอง ผมทำได้ คุณก็ทำได้ครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก th.supportyourteam.com

#Apex Legends #โหลดเกมออนไลน์ #เกมในSteam