House Of Ashes เกมอันดับที่ 3 ในภาคที่ 1 ของเกมซีรีย์ Dark Pictures

House Of Ashes เกมอันดับที่ 3 ในภาคที่ 1 ของเกมซีรีย์ Dark Pictures

Dark Pictures นั้นเป็นซีรีย์เกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวออกมาในครั้งแรกแม้ว่าเราจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันคือเกมแนวไหนกันแน่เมื่อเราเล่นภาคแรกอย่าง Men Of Medan หลังจากที่พวกเราถูกตุ๋นจนเปื่อยไป 2 ภาค

โดยเฉพาะใน Little Hope มันทำให้หลายคนเริ่มที่จะเดาแนวทางของเกมซีรีย์ดังกล่าวได้แล้วจนทำให้เราคาดหวังว่าเกมภาคที่ 3 ที่ออกมาอย่าง House Of Ashes จะดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน

ต้องบอกว่าเกมซีรีย์นี้เป็นเกมที่เราไม่สามารถอ่านสปอยได้เลยแม้แต่นิดเดียวไม่เช่นนั้นจะทำให้ความสนุกลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักเกมนี้ให้มากขึ้นโดยที่ไม่มีการสปอยเรื่องราวแต่อย่างใด 

เรื่องราวภายในเกม House Of Ashes

House Of Ashes เป็นเกมที่จะพาเราย้อนกลับไปตั้งแต่สองพันกว่าปีก่อนคริสตกาลสมัยที่ยังเป็นอารยธรรมสุเมเรียน มีการก่อสงครามกันระหว่างสองเผ่าพันธุ์ท่ามกลางวิหารโบราณที่เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่เพื่อปัดเป่าภัยพิบัติอย่างโรคระบาดที่เกิดขึ้นและคร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้นตัวเกมก็จะพาเราย้อนกลับมาในปี 2003 ซึ่งเป็นยุคที่มีการก่อสงครามกันระหว่างสหรัฐอเมริกาและอิรัก ช่วงเวลานั้นอเมริกาพยายามตามล่าตัวผู้นำอิรักอย่างซัดดัม ฮุสเซนอย่างเอาเป็นเอาตาย

แม้ว่าพวกเขาจะทำลายรังของซัดดัมสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ภารกิจทั้งหมดยังไม่สำเร็จแต่อย่างใด เขาต้องเดินทางไปทำภารกิจในเทือกเขาแห่งหนึ่ง แต่แล้วในระหว่างการทำภารกิจก็เกิดเหตุแผ่นดินทรุดจนทำให้ทหารทั้งสองฝั่งนั้นต้องตกลงไปยังใต้ดินซึ่งเป็นโบราณสถานที่ไม่มีใครรู้จัก

นอกจากพวกเขาจะต้องพยายามเอาชีวิตรอดออกจากวิหารใต้ดินแห่งนี้ให้สำเร็จแล้ว พวกเขายังพบอีกด้วยว่าแท้จริงแล้วยังมีอันตรายอย่างอื่นซ่อนอยู่และมันพร้อมที่จะคร่าชีวิตของพวกเขาทุกเมื่อ

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม House Of Ashes

House Of Ashes เล่นเกมในซีรีย์ Dark Pictures ที่มาในรูปแบบแตกต่างออกไปเล็กน้อย แต่ลักษณะการเล่นนั้นก็ยังคงเดิมนั่นก็คือจะมี Quick Time Event ที่เต็มไปด้วยความรวดเร็วที่จะชี้ชะตาว่าเรื่องราวหรือเส้นทางต่อไปของเกมนั้นจะเป็นอย่างไร

และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือบทสนทนาของตัวละครที่เราจะต้องตัดสินใจซึ่งมันจะส่งผลต่อค่าความสัมพันธ์ของตัวละครแต่ละตัวและยังส่งผลต่อสถานการณ์ต่อไปภายในเกมอีกด้วย หากตัดสินใจไม่ดีก็อาจจะเกิดความผิดพลาด

จนทำให้เราต้องเสียสมาชิกภายในทีมไปได้ แต่เกมนี้จะเน้นความเป็นเกมแอ็คชั่นมากยิ่งขึ้นโดยจะมีการเพิ่มฉากการต่อสู้เข้ามามากมาย แม้ว่าเราจะไม่ได้ต่อสู้เองแต่ก็จะมาในลักษณะของ Quick Time Event อีกเช่นเคย 

Link : https://store.steampowered.com

#House Of Ashes #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam