THE DARK PICTURES ANTHOLOGY- MAN OF MEDAN

THE DARK PICTURES ANTHOLOGY: MAN OF MEDAN

THE DARK PICTURES ANTHOLOGY: MAN OF MEDAN เป็นผลงานเกมสยองขวัญจากค่าย Supermassive Games ซึ่งมีการเล่าความสัมพันธ์ของตัวละครให้เราได้รับรู้ แล้วก็ให้อิสระกับเราในการพาพวกเขาเดินทางต่อ

นอกจากนี้ก็ยังมีบทสนทนาที่เราจะต้องเลือกตอบ ซึ่งมันจะส่งผลไปยังฉากต่อไป และคงต้องบอกว่ามันมีการหักมุมด้วย เพราะบางอย่างที่เราคิด มันก็อาจจะไม่ได้ให้ผลลัพธ์อย่างที่เราคิด โดยในภาคนี้เราสามารถชวนเพื่อนมาเล่นแบบ Co-op ได้ด้วย

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกม THE DARK PICTURES ANTHOLOGY: MAN OF MEDAN เริ่มต้นขึ้น หลังจากที่สงครามโลกครั้งที่ 2 จบลง เหล่าทหารอเมริกันที่รอดชีวิตจากสงคราม ได้พากันขนของขึ้นเรือใหญ่ เพื่อกลับบ้านเกิด

โดยในระหว่างการเดินทาง เรือก็จะจอดแวะตามท่าต่าง ๆ เพื่อเติมเสบียง หรือว่าให้เหล่าทหารขึ้นไปพักผ่อนเป็นปกติ แต่เมื่อถึงท่าในประเทศจีนก็เกิดเรื่องที่ไม่คาดคิด เพราะอยู่ ๆ ก็มีฟ้าผ่าลงบนสัมภาระชิ้นหนึ่ง และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความสยองขวัญ เพราะว่าสิ่ง ๆ นั้นคร่าชีวิตทหารที่รอดจากสงครามทั้งหมด

ระบบ Gameplay

ส่วนระบบการเล่นในเกม THE DARK PICTURES ANTHOLOGY: MAN OF MEDAN จะต้องดู และกดให้ตรงจังหวะ ซึ่งตรงนี้มันจะกลายเป็นความกดดัน เข้ามาแทนที่ความตื่นเต้นมากกว่า แต่ว่ามันก็ยังมีข้อดีตรงที่ว่าตัวละครเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นอมตะ เพราะตายยากจริง ๆ เผลอ ๆ

จบเกม ก็อาจจะไม่มีใครตายเลยก็ได้ แถมนิสัยของตัวละครก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับการต่อสู้ เพราะไม่ว่าจะเลือกตัวไหนก็พร้อมผจญภัยได้หมด โดยไม่สนอะไรทั้งนั้น ส่วนฉากในเกมก็เป็นไปตามปกติ ไม่ได้กว้างมากซะจนเสียเวลา แต่จะเน้นสถานที่แบบเป็นซอยมากกว่า มันเลยทำให้กลายเป็นแคบไป 

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม THE DARK PICTURES ANTHOLOGY: MAN OF MEDAN ถ่ายทอดภาพซากปรักหักพังของเรือออกมาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งบรรยากาศอึมครึม ดูมีอะไรแฝงอยู่ในความมืดตลอดเวลา ก็ทำให้เราขนลุกได้เป็นระยะ ๆ แต่ถ้าไปดูในส่วนของคน ก็ยังไม่คมชัดสวยงามเท่าไหร่ เพราะว่าเหมือนรายละเอียดยังไม่เข้าขั้น แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีอยู่

สรุป

สำหรับ THE DARK PICTURES ANTHOLOGY: MAN OF MEDAN ไม่ได้มีอะไรแปลกตามากนัก บางอย่างมันก็อาจจะดูขัดหูขัดตา ไปสักหน่อย ซึ่งตรงนี้น่าจะเกิดจากการแสดงผล ใครที่ชอบการอ่านเนื้อเรื่องก็ถือว่าน่าติดตามอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็มองข้ามไป แล้วเล่น ๆ ไปเถอะ ถือว่าฆ่าเวลา

แหล่งอ้างอิง : https://www.gamingdose.com

#THE DARK PICTURES ANTHOLOGY: MAN OF MEDAN #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam