The Dark Pictures Anthology- Little Hope ความสยองขวัญสั่นประสาท

The Dark Pictures Anthology: Little Hope ความสยองขวัญสั่นประสาท

The Dark Pictures Anthology: Little Hope คือภาคต่อของความสยองขวัญสั่นประสาท จากค่ายเกมอย่าง Supermassive Games ที่ได้พัฒนา และนำกลับมาสู่สายตาชาวเกมเมอร์อีกครั้ง

ด้วยประสบการณ์ชวนหลอนในเรื่องราวใหม่ ๆ ที่จะทำเราลุ้นระทึกอยู่แทบจะตลอดเวลา ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าภาคแรกให้ความน่ากลัวยังไง ภาคนี้ก็ยังคงให้ความรู้สึกแบบเดิม

โดยเนื้อหาภายในเกม The Dark Pictures Anthology: Little Hope ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจ จนทำให้เราอยากติดตามต่อว่าเรื่องราวข้างหน้ามันจะเป็นอย่างไร แล้วถ้าเลือกคำตอบที่ต่างกันจะจบแบบไหน เอาเป็นว่าเดี๋ยวไปดูแบบคร่าว ๆ กันเลยดีกว่า

ระบบ Gameplay

อย่างที่รู้กันดีว่าเกมแนวนี้มักจะต้องเล่นแบบการให้เลือกบทสนทนา แน่ล่ะว่าการเลือกคำตอบก็จะส่งผลในเกมด้วย ซึ่งเกม The Dark Pictures Anthology: Little Hope ก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน ดังนั้น ก่อนจะเลือกคำตอบตัดสินใจให้ดีนะ

ฉากแรกใน The Dark Pictures Anthology: Little Hope จะพาเราไปยังเมือง Little Hope ที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ล่าแม่มด โดยการบอกเล่าผ่านกลุ่มตัวละครที่เป็นอาจารย์ และเหล่านักศึกษา ซึ่งคนทั้งหมดนี้ได้ประสบอุบัติเหตุ และอยู่ ๆ ก็หลงเข้าไปติดอยู่ที่เมือง Little Hope ซึ่งที่นี่เองที่ทำให้พวกเขาพบเจอกับเหตุการณ์แปลก ๆ มากมายในเมืองนี้ ดังนั้น พวกเขาจึงต้องหาต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น พร้อมกับหาทางหนีออกไปจากเมืองโดยเร็วที่สุด ก่อนที่หายนะจะมาเยือนถึงตัว

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพของตัวละครในเกม The Dark Pictures Anthology: Little Hope เป็นที่เลื่องลือว่าเพียงแค่เห็นภาพก็แทบไม่อยากไปต่อแล้ว เพราะว่าสมจริงมาก เก็บรายละเอียดได้ดีเยี่ยม บรรยากาศในเกมก็พาให้ขนหัวลุก ไหนจะเสียง Effect ประกอบ รวมไปถึง Jump Scare ในระหว่างเล่น ก็ยิ่งทำให้รู้สึกเสียวสันหลังวูบวาบกันเลยทีเดียว

สรุป

โดยภาพรวมแล้ว The Dark Pictures Anthology: Little Hope ทำออกมาได้ดีไม่แพ้ภาคแรก ยิ่งถ้าใครเคยได้ลองเล่นมาก่อนจะรู้เลยว่า รูปแบบการเล่นยังคงเป็นสไตล์เดิม ก็อย่างที่บอกไปแล้วข้างต้นว่าการเลือกคำตอบมีผลกับเกม เพราะคำตอบที่ต่างกัน จะทำให้เส้นทางตอนจบนั้นเปลี่ยนไป แต่ถ้าใครอยากเล่นหลาย ๆ รอบก็ได้เหมือนกัน

และสำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ The Dark Pictures Anthology: Little Hope ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะว่านอกจากจะได้สัมผัสกับความหลอนเต็ม ๆ แล้ว เผลอ ๆ เราอาจจะได้เพื่อนใหม่จากในเกมมานั่งอยู่ข้าง ๆ โดยที่เราไม่รู้ตัวเลยก็ได้

#The Dark Pictures Anthology: Little Hope #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam