The Long Dark เกมเอาชีวิตรอดเกมนี้จะทรมานให้เราตายอย่างช้า ๆ

The Long Dark เกมเอาชีวิตรอดเกมนี้จะทรมานให้เราตายอย่างช้า ๆ

เกมเอาชีวิตรอดส่วนใหญ่ มักจะต้องเจอซอมบี้ หรือว่าสัตว์ร้ายต่าง ๆ ที่คอยเข้ามาทำร้าย โดยในเกม The Long Dark จากค่าย Hinterland มันจะไม่มีอะไรพวกนั้นเข้ามากวนใจเลยแม้แต่น้อย แต่ว่าเราจะต้องเจอกับความกดดัน และอึดอัดในบรรยากาศอันว่างเปล่าแทน ซึ่งความตายในเกมนี้จะทรมานให้เราตายช้า ๆ ไม่เหมือนกับเกมอื่นที่มักจะพุ่งเข้ามาให้เราตายในทันที

ระบบเนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องในเกม The Long Dark เริ่มต้นจากนักบินที่ชื่อว่า William Mackenzie จะต้องพาตัวของ Dr. Astrid Greenwood ไปส่งที่จุดหมายปลายทาง แต่แล้วเครื่องบินที่ทั้งคู่โดยสารไปก็ตกลงไปยังป่าตอนเหนือ ในประเทศแคนาดา เพราะว่าสภาพอากาศแย่แบบสุด ๆ ทั้งพายุหิมะ แล้วก็ยังมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้น

ระบบ Gameplay

หลังจากจบเนื้อเรื่อง เราผู้ซึ่งเป็นนักบินก็จะต้องออกตามหา Dr. เพื่อพาออกจากป่าที่มีหิมะขาวโพลนไปด้วยกัน สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ก็จะมีระบบ Tutorial สอนให้ตั้งแต่แรก ดังนั้น เลิกห่วงเรื่องเล่นไม่เป็นได้เลย แต่ที่สำคัญ คือ อย่ากดข้ามเท่านั้นแหละ

ส่วนภารกิจในเกม The Long Dark ก็จะมีทั้งภารกิจหลัก และภารกิจรองที่เลือกได้ว่าจะทำหรือไม่ทำ แน่ละว่าปัจจัยพื้นฐานคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดแล้ว ทั้งน้ำ, อาหาร และการนอนหลับ เพื่อที่ตัวละครจะได้ไม่เหนื่อย

ส่วนการเดินทางในเกม The Long Dark ก็สามารถไปได้อย่างอิสระ ซึ่งนอกจากจะทำการสำรวจแล้ว ก็ยังมีการแก้ไขปริศนาไปด้วย แถม NPC แต่ละตัวในเกมก็ยังมีเรื่องราวของตัวเองอีกต่างหาก และนั่นก็ยัง Surprise ไม่พอ เพราะว่าทุกเรื่องราว และทุกสถานที่มันกลายเป็นจุดเชื่อมโยงถึงกันได้หมดอย่างไม่น่าเชื่อ ต้องขอชมผู้พัฒนาที่สามารถจับเอาเรื่องราวทุกอย่างมาผสานกันได้อย่างลงตัว

และด้วยความอิสระนี่เอง จึงทำให้เราสามารถทำอะไรได้ตามใจ ทั้งเรื่องการเลือกสร้างตัวละคร หรือจะเลือกระดับความยาก – ง่ายของการเล่นก็ได้ เมื่อกดเข้าเกมก็จะถูกสุ่มไปยังแผนที่ต่าง ๆ จาก 1 ใน 6 แผนที่ แล้วต้องบอกว่าเกมนี้มีความลึก และเลียนแบบชีวิตจริงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ที่ต้องบอกแบบนี้เพราะว่า ถ้าสมมติตัวละครหิวขึ้นมาแต่ไม่มีอะไรตกถึงท้อง ก็จะไม่ตายในตอนนั้น ต้องไม่ได้กินแบบหลาย ๆ วันเข้าถึงจะตาย หรือว่าถ้าหากเสื้อผ้าขาด ก็จะต้องทำการซ่อมแซม โดยใช้อุปกรณ์เย็บผ้า แต่ถ้าไม่มีอีก ก็ต้องหาอะไรที่คล้าย ๆ กันมาทดแทนถึงจะใช้ได้ อะไรทำนองนี้

แหล่งอ้างอิง : https://www.thisisgamethailand.com

#The Long Dark #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam