Virtual Cat 3D- Pet Care เกมเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิด

Virtual Cat 3D: Pet Care เกมเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิด

เหล่าสรรพสัตว์บนโลกใบนี้มีอยู่มากมายหลายชนิด ซึ่งก็มีแบบที่น่ากลัวทั้งรูปร่าง และนิสัย โดยสัตว์จำพวกนี้ก็ได้แก่ งู, แมงป่อง, แมงมุม ถ้าถัดมาอีกหน่อยก็จะเป็นพวกที่นิสัยดุร้าย แต่รูปร่างดูสง่าน่าเกรงขามอย่างเช่น เสือ หรือสิงโต

และประเภทสุดท้ายก็จะเป็นแนวสัตว์เลี้ยงตัวเล็กสุดน่ารักอย่างพวกหมา, แมว, นก, และกระต่าย แต่ว่าบางครั้งการเลี้ยงสัตว์พวกนี้ก็มีข้อจำกัดหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งค่าอาหาร, ค่ารักษา พื้นที่ในการเลี้ยง รวมไปถึงสิ่งสำคัญที่ต้องมีคือ เวลา และการเอาใจใส่

เพราะพวกเขาก็ล้วนต้องการความรักเช่นเดียวกับคน แต่ถ้าอยากเลี้ยงจริง ๆ แต่มีข้ออ้างเต็มไปหมด งั้นก็ลองมาเล่นเกมที่มีชื่อว่า Virtual Cat 3D: Pet Care แทนก็แล้วกัน เพราะถึงแม้เราจะไม่ดูแลมันก็อยู่ได้สบาย

ระบบ Gameplay

ต้องบอกว่าเกมแนว Simulator อย่าง Virtual Cat 3D: Pet Care เหมาะกับคนที่อยากเลี้ยงแมว แต่ว่าไม่มีเวลาที่จะดูแล ดังนั้น เกมนี้จึงเป็นทางออกหนึ่งที่ดีกับทั้งคน และสัตว์เลี้ยงแบบ AI เนื่องจากว่าเราจะได้ไม่ต้องเป็นกังวลอะไรนั่นเอง

ยิ่งในเกมนี้ก็มีรูปแบบการเล่นสุดแสนที่จะง่าย ซึ่งการเริ่มต้นของเกมนี้เราจะเห็นห้อง ๆ หนึ่ง ที่มีแมวสีเทาอยู่ 1 ตัว โดยภายในห้องก็จะประกอบด้วยที่นอน แล้วก็ชามอาหารวางไว้ และด้วยความง่ายมาก ๆ ของเกม

เราจะเห็นเมนูการใช้งานด้านซ้ายมือเพียง 2 เมนู คือ Feed (การให้อาหาร) กับ Sleep (การนอน) เท่านั้น ส่วนด้านบนจะแสดงค่า Status ทั้ง 2 ของเจ้าเหมียว โดยใช้ Icon รูปปลาแทนความหิว และ Icon ตัว z แทนการนอนหลับ ถ้าเราคิดจะเลี้ยงแล้วก็ต้องคอยดูแลไม่ให้ค่า Status หมด ซึ่งวิธีการเล่นก็มีเพียงเท่านี้ บอกแล้วว่าง่ายจริง ๆ

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ถึงแม้จะบอกว่าภาพในเกม Virtual Cat 3D: Pet Care เป็นแบบ 3D ก็ตามที แต่มันก็ยังดูไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่นัก เพราะว่ารายละเอียดในเกมไม่ค่อยชัดเจน การเคลื่อนไหวยังดูแข็ง ๆ ไปหน่อย แต่ถ้าพูดถึงความลื่นไหล และไม่กินพื้นที่ก็คะแนนเต็ม

สรุป

สำหรับใครที่อ่านแล้วรู้สึกว่าตัวเกม Virtual Cat 3D: Pet Care ออกไปในแนวน่าเบื่อ เพราะว่าไม่มีอะไรให้ทำมากนัก ก็คิดซะว่าเล่นแบบเพลิน ๆ เหมือนกำลังเล่นกับเจ้าเหมียวน้อยตัวหนึ่ง ที่กำลังมองหาทาสมาดูแลก็อาจจะมีกำลังใจทำให้เล่นได้นานขึ้น

#Virtual Cat 3D: Pet Care #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam