Anima - Gate Of Memories เกมแนว Action RPG สไตล์ญี่ปุ่น

Anima : Gate Of Memories เกมแนว Action RPG สไตล์ญี่ปุ่น

ต้องยอมรับเลยว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมเกมมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากไม่แพ้จากอุตสาหกรรมการ์ตูนเลยแม้แต่น้อย เกมใหญ่ที่เราเล่นกันในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่ก็มักจะมาจากประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นเกมจากค่ายดังอย่างโคนามิหรือแคปคอม ยังไม่รวมไปถึงค่าย Nintendo ชื่อดังอีกต่างหาก แต่ส่วนใหญ่ค่ายเกมในญี่ปุ่นก็มักจะผลิตเกมออกมาให้มีความสากลมากกว่าที่จะสร้างออกมาแบบสไตล์ญี่ปุ่นจ๋า เกมแนว Action RPG สไตล์ญี่ปุ่นจึงไม่ใช่เกมที่หาเล่นได้ง่ายสักเท่าไหร่

วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาแนะนำให้รู้จักกับเกม Anima : Gate Of Memories เกมแนว Action RPG ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น Playstation 4 และ Xbox One ผลงานจากค่ายดังอย่าง Anima Project และ Badland Games

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Anima : Gate Of Memories

Anima : Gate Of Memories เป็นเกมที่เรื่องราวค่อนข้างแฟนตาซีโดยจะเล่าถึงอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์โบราณแห่งหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่านาธาเนียล เป็นอาณาจักรที่อยู่กันอย่างสงบสุขจนกระทั่งในวันหนึ่งมีผู้ทรยศได้ทำการขโมยสิ่งล้ำค่ามากที่สุดของอาณาจักรอย่าง The Byblos ไป

ด้วยเหตุนี้ผู้ถูกเลือกทั้งสองจึงต้องเดินทางออกตามหาผู้ทรยศและพยายามนำเอาสมบัติของอาณาจักรอันศักดิ์สิทธิ์กลับคืนมาให้สำเร็จ แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่าการเดินทางในครั้งนี้พวกเขาจะได้พบเจอกับเรื่องราวบางอย่างที่มีความเกี่ยวข้องกับความเป็นมาของโลกใบนี้ และทั้งหมดนี้คือจุดเริ่มต้นของการผจญภัย

เกมนี้เป็นเกมที่นำเสนอในรูปแบบเกมแนวแฟนตาซี การออกแบบนั้นจะมีความคล้ายคลึงเกม Final Fantasy ที่เป็นเกมแนว RPG สไตล์ญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ในส่วนของความคมชัดหรือการออกแบบก็อาจจะยังไม่สามารถเทียบเท่า Game ใหญ่อย่าง Final Fantasy ได้

แต่ก็ถือว่ามีกลิ่นอายที่ใกล้เคียงกัน การออกแบบค่อนข้างจะเน้นความแฟนตาซีย้อนกลับไปในช่วงยุโรปยุคกลาง งานภาพมีความละเอียดค่อนข้างมากแต่อาจจะขาดความคมชัดไปซักเล็กน้อย 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม  Anima : Gate Of Memories

Anima : Gate Of Memories เป็นเกมแนว Action RPG มุมมอง Third Person เป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมแนว Survival Horror ชื่อดังอย่าง Devil May Cry จุดเด่นคือการต่อสู้และการผจญภัยที่สอดแทรกปริศนามาตามฉากต่างๆ

ให้เราได้ใช้สมอง ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครภายในเกม 2 คนที่มีความแตกต่างกันทั้งความสามารถและการต่อสู้ เป็นเกมที่ค่อนข้างให้อิสระกับผู้เล่นในการสำรวจสิ่งต่างๆ เกือบจะเป็นเกมแนว Open World

และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือผัง Skill Tree ตามแบบฉบับของเกม RPG ที่เราจะสามารถอัพเกรดความสามารถในการต่อสู้ของเราได้ 

ขอบคุณภาพจาก : https://store.steampowered.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Anima : Gate Of Memories