Metal Gear Solid 5 The Phantom Painเกมระดับเทพที่ขึ้นชื่อว่ามีภาพที่สวยที่สุด

Metal Gear Solid 5 The Phantom Painเกมระดับเทพที่ขึ้นชื่อว่ามีภาพที่สวยที่สุด

สำหรับเกมระดับเทพที่ขึ้นชื่อว่ามีภาพที่สวยที่สุด การเก็บรายละเอียดดีที่สุด การต่อสู้ หรือบทบาท Action ที่แสดงออกมาได้ดีที่สุดคงต้องยกให้ Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain ที่เป็นผลงานทิ้งทวนชิ้นเอกชิ้นสุดท้ายก่อนที่ผู้พัฒนาอย่าง Hideo Kojima จะโบกมือลาออกจากค่ายเกม

ระบบ Gameplay

ด้วยความที่เกม Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain มีจุดเด่นด้วยระบบการเล่น จึงทำให้มีเหล่าเกมเมอร์สนใจเป็นจำนวนมาก การออกท่าทางในขณะยิง ก็ดู Smooth ถือว่าทำออกมาได้ดีจริง ๆ ส่วนภารกิจที่เราจะต้องทำก็เป็นภารกิจสั้น ๆ

ที่ถูกนำเสนอในรูปแบบที่จบเป็นตอน ๆ ไป ซึ่งการทำภารกิจจะมีการแนะนำขั้นตอนในการเล่นอยู่ตลอด จึงเป็นข้อดีของผู้เล่นใหม่ที่ไม่เข้าใจแต่ก็ยังสามารถเล่นได้แบบง่าย ๆ

ส่วนความไม่น่าเบื่อของเกม Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain ก็คือ ภารกิจที่ไม่ซ้ำซาก เพราะว่าตัวเกมจะมีการให้เราเข้าไปช่วยตัวประกัน ซึ่งเป็นอะไรที่ต้องตัดสินใจ และต้องลุ้นไปพร้อม ๆ กัน แถมยังมีการให้เราสร้างกองทัพ หรือบานลับเอาไว้สู้กับศัตรู นี่แหละเสน่ห์อย่างหนึ่งของเกมนี้ เผลอ ๆ มีการเล่นซ้ำหลายรอบอีกต่างหาก

การออกแบบภพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

กราฟิกในเกม Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain ทำออกได้สวยงามมาก ๆ ทำเอาคนเล่นเกมอย่างเราถึงกับต้องอึ้งกับการเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่ภายในเกม ทั้งตัวละคร หรือฉากต่าง ๆ รวมไปถึงเสียงประกอบที่แสดงให้เห็นว่าการใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจให้เล่นเกม ไม่ต่างกับการเลือกดูหนังเช่นกัน

ส่วนการออกแบบการควบคุมการเคลื่อนไหวใน Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain ก็ใช้ง่ายมาก เพราะว่าปุ่มเข้าใจง่าย ไม่ได้ซับซ้อนอะไร

สรุป

ด้วยความที่เกม Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain ออกแนวสายสืบ ดังนั้น ตัวละครที่จะได้รับ ก็อาจจะไม่ได้เก่งกาจถึงขนาดบู๊แหลก เพราะว่าในขณะที่เล่นก็ต้องคอยหลบเลี่ยงบ้าง แล้วแต่สถานการณ์ว่าจะเป็นยังไง

และความน่ารักอีกอย่างในเกม Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain ที่นำมาเบรกความดิบคือ เราจะมีผู้ช่วยเป็นสัตว์โลกน่ารักอย่างสุนัข ที่มีไว้สำหรับดมกลิ่น หาเบาะแสของฝ่ายตรงข้าม หรือแม้กระทั่งม้าที่จะคอยช่วยพาเราไปยังที่ต่าง ๆ ก็ถือว่าเป็นการสร้างความแปลกใหม่ในเกมแนวนี้ได้ดีเลยทีเดียว แต่ถ้าเรายังไม่พอใจในความไวของม้า เรายังสามารถขโมยรถมาขับแบบชิลล์ ๆ ได้ด้วย

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com

#Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam