METRO EXODUS เกมซีรี่แนว Survival Horror ที่มีบรรยากาศอึมครึมตลอดทั้งเกม

METRO EXODUS เกมซีรี่แนว Survival Horror ที่มีบรรยากาศอึมครึมตลอดทั้งเกม

METRO EXODUS เป็นเกมซีรี่แนว Survival Horror ที่มีบรรยากาศอึมครึมตลอดทั้งเกม ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้วล่ะว่า ความมืด มันเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้ตัวเกมแนวนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะว่าเราจะไม่สามารถคาดเดาได้ว่าในความมืดนั้น มีอะไรแฝงอยู่บ้าง

แต่สำหรับในภาคนี้ตัวเกมจะไม่ได้ถูกออกแบบมาให้มืดมนเหมือนภาคก่อน โดยในภาคนี้จะมีแสงสว่างมาพอให้ใจชื้นบ้าง นั่นก็เพราะว่ามีการเปลี่ยนการวิถีชีวิตจากที่เคยอยู่ในอุโมงค์ใต้ดิน มาเป็นบนรถไฟแทน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ส่งผลให้ผู้เล่นอยากรู้ว่ามีอะไรรออยู่ข้างหน้าจนไม่อยากวางมือ

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องในเกม METRO EXODUS เป็นเรื่องที่เกิดต่อจากภาคก่อน ที่อยู่ ๆ ตัวละครหลักอย่าง Artyom กับครอบครัว พร้อมกับพวกเพื่อน ๆ ก็ได้เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน จนถึงขั้นต้องหนีขึ้นรถไฟออกไปจากเมือง Mosco อย่างรวดเร็ว แต่พวกเขาไม่รู้หรอกว่าหนทางข้างหน้า ที่กำลังออกไปเผชิญนั้น มันมีอะไรที่รออยู่

ระบบ Gameplay

ตัวละครหลัก ๆ ในเกม METRO EXODUS มีให้เลือกทั้งหมด 4 ตัวละคร ซึ่งแต่ละตัวล้วนมีลักษณะที่แตกต่างกัน แล้วก็โดดเด่นไม่แพ้กันด้วย นั่นคือ Anna, Miller, Stephan และ Sam

โดยสิ่งที่เรียกว่าเป็นจุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้ก็น่าจะเป็นบทสนทนา เพราะว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นก็สามารถหาได้จากการพูดคุย ซึ่งมันเป็นข้อดีที่จะทำให้เราอินไปกับเกม และพร้อมที่จะเดินไปทางไปกับตัวละคร

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ส่วนวิธีการเล่นก็ยังคงให้อิสระเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าทุกการตัดสินใจในเกม METRO EXODUS จะส่งผลเสมอ ไม่ว่าเราจะตัดสินใจแบบไหน เช่น ถ้าเลือกยิงศัตรูให้จมดินในครั้งเดียว แต่ว่าผลที่ตามมาก็คือ จะหากระสุนได้ยากมาก หากเจอศัตรูเราก็ตายอย่างเดียว แต่ถ้าคิดให้รอบคอบกว่านั้น ก็ให้ใจเย็น ๆ แล้วค่อย ๆ ลอบสังหารศัตรู น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

และใน METRO EXODUS ภาคนี้ เราสามารถสร้าง Item จากสิ่งที่เก็บมาได้หลายอย่าง ทั้งอุปกรณ์การรักษา หรือว่าจะปรับแต่งตัวปืนก็ทำได้เลย แต่ทั้งนี้ก็มีเงื่อนไขอยู่อีกว่า จำเป็นจะต้องหาวัตถุดิบที่ต้องการให้ครบก่อน ถึงจะทำการสร้างได้ แล้วก็อย่ามัวสำรวจเพลิน จนไม่ได้สังเกตสิ่งรอบ ๆ ตัวก็แล้วกัน

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม METRO EXODUS ทำออกมาได้คมชัด สวยงาม ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเพราะว่ามีการเก็บรายละเอียดที่ครบถ้วน การใส่แสงเงาก็ทำให้ดูมีมิติ

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com/review/games/310929

#METROEXODUS #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam