Monster Hunter Stories 2- Wings of Ruin เป็นเกมซีรี่ที่กลับมาอีกครั้ง

Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin เป็นเกมซีรี่ที่กลับมาอีกครั้ง

Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin เป็นเกมซีรี่ที่กลับมาอีกครั้ง กับรูปแบบการเล่นในสไตล์ RPG พร้อมทั้งเนื้อเรื่องสุดสนุกที่เล่าผ่านภารกิจของ Rider ที่ต้องทำหน้าที่ในการรวบรวมเหล่า Monster เพื่ออัพเกรดให้พวกมันกลายมาเป็นยานพาหนะ และคู่หูในการรบ

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin บอกเล่าถึงการหายตัวไปของเหล่าตำนานผู้ไร้ปีกอย่าง Rathalos ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีการกางปีก จะทำให้โลกทั้งโลกถูกเปลวไฟทำลาย ซึ่งมันก็เป็นหน้าที่ของ Hunter และ Rider ที่ต้องช่วยกันหาทางแก้ไข

ระบบ Gameplay

เราจะได้รับบทบาทในเกม Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin เป็น Rider ฝึกหัดที่ไร้ซึ่งชื่อเสียงแถมยังพูดไม่ได้อีก แต่อย่างน้อยก็มีข้อดีตรงที่เป็นหลานของ Rider ผู้สาบสูญในตำนานที่ชื่อว่า Red จากนั้นเราก็จะถูกโชคชะตาพัดพา

ให้ข้องเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้โดยบังเอิญ และนำไปสู่ความสำคัญในการช่วยโลกให้พ้นจากอันตราย ซึ่งหลาย ๆ คนที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็น่าจะเดาทางได้ง่ายเลย ว่าจะเป็นยังไงต่อ เพราะพล็อตเรื่องพวกนี้ก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นัก

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ซึ่งการไล่ล่า Monster ในเกมนี้ เราจะต้องออกเดินทางเพื่อไปสืบหาพวกมันถึงถิ่น ผ่านเส้นทางธรรมชาติต่าง ๆ อย่างเช่น ป่าดิบชื้น, ทุ่งหญ้า หรือทะเลทราย ซึ่งต้องบอกว่า Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin มีการออกแบบสภาพแวดล้อมออกมาได้สวยงาม จนทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์

แต่ว่าความสวยของฉากก็ไม่อาจปิดบังความจริงที่ว่า เส้นทางที่เราจะต้องออกเดินทาง มันค่อนข้างที่จะซ้ำมาก ๆ จนจับสังเกตได้เลย ซึ่งมันก็จะไม่ใช่เรื่องที่ท้าทาย หรือน่าค้นหาอีกต่อไป

ส่วนระบบอื่น ๆ อย่างการจับสัตว์ เราก็จะต้องเดินทางเข้าไปใน Monster Den ซึ่งเป็นที่พวก Monster อาศัยอยู่ และนำไข่ของพวกมันมาฟัก จากนั้นอัพเกรดให้กลายเป็นคู่หูของเรา พร้อมทั้งปรับแต่งธาตุ และสกิลได้ตามใจ

ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือคนเล่นแล้วว่า จะสามารถพาคู่หูให้เก่งเท่ากับคนอื่นได้ไหม นอกจากนี้ก็ยังมีในเรื่องของการต่อสู้ที่ Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin แบ่งออกได้ 3 แบบ ที่ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ การเล่นเป่ายิงฉุบกับ Monster ถ้าอยากชนะก็ต้องจำท่าของมันให้ได้

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin มีการออกแบบที่สวยงาม แต่ว่าไม่กินพื้นที่มาก เพราะว่าใช้ลายเส้นแบบเรียบ ๆ ที่สามารถรองรับเครื่องเล่นที่มีสเปคต่ำได้ 

แหล่งอ้างอิง : https://www.gamingdose.com

#Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam