DEUS EX- MANKIND DIVIDED เกมแนว ACTION RPG ที่มาพร้อมกับเนื้อหาเสียดสีสังคม

DEUS EX: MANKIND DIVIDED เกมแนว ACTION RPG ที่มาพร้อมกับเนื้อหาเสียดสีสังคม

ในปี 2000 เคยมีเกมหนึ่งออกมาวางจำหน่ายและกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างเนื่องจากรูปแบบการเล่นนั้นเป็นการต่อสู้ RPG ธรรมดาทั่วไป แต่ที่น่าสนใจก็คือเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความหนักแน่น ตึงเครียด และยังสามารถเสียดสีสังคมได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับตัวเลือกที่บีบคั้นจริยธรรมจิตใจในตัวเราได้อย่างเจ็บแสบ นั่นก็คือเกมตระกูล DEUS EX มันประสบความสำเร็จอย่างงดงามก่อนจะหายไปจากวงการนานหลายปี

จนกระทั่ง 16 ปีผ่านไปก็ได้มีการสร้างภาคใหม่ขึ้นมาในชื่อ DEUS EX: MANKIND DIVIDED โดยเปิดให้เล่นทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ XBOX ONE หากใครที่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนเราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม DEUS EX: MANKIND DIVIDED

DEUS EX: MANKIND DIVIDED เป็นเกมที่จะพาเราย้อนกลับไปเป็นระยะเวลาถึง 25 ปีก่อนที่พระเอกในภาคแรกอย่างเดลตัน โดยในภาคนี้จะมีพระเอกเป็นชายที่มีชื่อว่าอดัม เขานั้นเคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ที่สังกัดอยู่ในหน่วยสวาท หาเขาได้มารับจ๊อบพิเศษหาเงินด้วยการเป็นยามเฝ้าบริษัทแห่งหนึ่ง

โดยในบริษัทแห่งนี้ได้มีห้องทดลองรับที่วิจัยเครื่องจักรกลเทียมเพื่อนำเอามาใช้เป็นอวัยวะทดแทน แต่แล้วในวันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มหนึ่งได้เดินทางเข้ามาโจมตีบริษัท ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องเข้ารับการปลูกถ่ายอวัยวะแบบจักรกลเข้าสู่ร่างกายแบบจำเป็น

ทำให้เรากลายเป็นครึ่งคนครึ่งเครื่องจักร ซึ่งในยุคสมัยนั้นสังคมค่อนข้างที่จะรังเกียจมนุษย์ครึ่งจักรกลเป็นอย่างมากถึงขั้นที่มีการต่อต้านจนเกิดการประท้วงและการก่อการจลาจลขึ้นมาอยู่เป็นพักๆ เลยทีเดียว

เกมนี้จะเน้นงานภาพที่มีความสมจริงเป็นหลัก แม้ว่ามันจะเป็นเกมที่ออกมานานหลายปีแล้วแต่ก็ยังมีงานภาพที่สวยงามและสมจริงไม่น้อย งานภาพเป็นแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครที่มีความละเอียดคมชัดสูงเป็นอย่างมากไม่แพ้กับเกมฟอร์มยักษ์ในปัจจุบัน 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม DEUS EX: MANKIND DIVIDED

DEUS EX: MANKIND DIVIDED เป็นเกมแนวเดินหน้ายิงแหลกแจกกระสุนแต่จะมีความน่าสนใจตรงที่มันจะเปิดให้เราสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้แบบอิสระ เราจะเดินหน้าฆ่าตัวละครที่เป็นศัตรูทุกคนหรือจะใช้วิธีการลอบเร้น ฆ่าเฉพาะตัวละครที่จำเป็นก็ได้เช่นเดียวกันแล้วแต่รูปแบบของเรา

ดังนั้นเราจึงสามารถสำรวจพื้นที่ได้ตามต้องการและสร้างปฏิสัมพันธ์กับ NTC ได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นการรับภารกิจเสริม การพูดคุยเพื่อหาข่าวสาร หรือแม้กระทั่งไล่ฆ่าคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ยังทำได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องระมัดระวังเพราะเกมนี้มีฉากจบทั้ง 4 แบบด้วยกันซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเรา 

ขอบคุณภาพจาก https://store.steampowered.com

#DEUS EX: MANKIND DIVIDED #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam