Magicians Dead- Force of the Soul จากเกมตู้สู่เกมบนเครื่องเล่น PlayStation 4

Magicians Dead: Force of the Soul จากเกมตู้สู่เกมบนเครื่องเล่น PlayStation 4

ย้อนกลับไปในอดีตที่ทุกคนยังคงต้องเล่นเกมผ่านตู้เกมเนื่องจากแต่ละบ้านนั้นยังไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือเครื่องเล่นคอนโซลอย่างแพร่หลายเหมือนกับในปัจจุบันแต่อย่างใด ความสนุกสนานจากเกมตู้นั้นเป็นความสนุกสนานที่หาไม่ได้จากการเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือเครื่องเกมคอนโซลเหมือนกับในปัจจุบัน

แต่อย่างไรก็ตามแม้กระทั่งในยุคที่เครื่องเกมคอนโซลและ PC ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเกมตู้ก็ยังคงมีการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ อย่างเช่นเกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้เดิมทีเป็นเกมตู้ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมทันสมัยในปี 2016

ก่อนจะได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็นเกมบนเครื่องเล่น PlayStation 4 นั่นก็คือเกม Magicians Dead: Force of the Soul เกมแนว Action ที่ในปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา 

เรื่องราวภายในเกม Magicians Dead: Force of the Soul

Magicians Dead: Force of the Soul เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนต์มากมาย ในโลกแห่งนี้ประกอบไปด้วยผู้ใช้พลังจิตและผู้ใช้เวทมนตร์อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีการต่อสู้กับเหล่าจอมเวทย์ที่ต้องการจะต่อต้านการกดขี่ข่มเหงจากเหล่าผู้ใช้พลังจิตที่ต้องการจะกำจัดพวกเขาอยู่เช่นเดียวกัน

ตามประวัติศาสตร์ที่มีการเล่าขานต่อกันมาได้มีการบันทึกเรื่องราวของกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์ที่ได้ทำการแสดงปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติจนทำให้มนุษย์ธรรมดาทั่วไปรู้สึกหวาดกลัว แม้ว่าเหล่าผู้ใช้เวทมนตร์จะอยู่ร่วมกับมนุษย์ธรรมดามาเป็นระยะเวลายาวนานแต่ก็ไม่เคยทำให้ความหวาดระแวงในจิตใจของมนุษย์ธรรมดาทั่วไปหายไปเลยแม้แต่น้อย

จนกระทั่งในวันหนึ่งได้มีเหตุการณ์ก่อการร้ายเกิดขึ้นและหลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะเกิดจากเหล่าผู้ใช้เวทมนตร์ ด้วยเหตุนี้จึงได้มีการจัดตั้งหน่วยพิเศษสำหรับเหล่าผู้ใช้พลังจิตขึ้นมาเพื่อรับมือกับกลุ่มผู้ใช้เวทย์มนต์ในทางที่ผิดให้สำเร็จ 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Magicians Dead: Force of the Soul

Magicians Dead: Force of the Soul เป็นเกมที่กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาดังนั้นเราจึงรู้เฉพาะส่วนที่ผู้พัฒนาได้มีการออกมาเปิดเผยแล้วเท่านั้น รูปแบบเกมเพลย์ของเกมดังกล่าวสมัยที่ยังเป็นเกมตู้นั้นจะเน้นการจับการเคลื่อนไหวร่างกายโดยที่ไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ โดยเราจะต้องใช้อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวอย่างกล้อง Motion Sensor ระหว่างการเล่นเราจะต้องใช้มือซ้ายจับอุปกรณ์ควบคุมทิศทางการเคลื่อนไหวและการต่อสู้

ส่วนมือขวาจะเป็นกล้อง Motion Sensor ที่เราสามารถใช้ในการต่อสู้จนเป็นท่าไม้ตายได้ ส่วนในแบบเวอร์ชั่น PlayStation 4 นั้นจะใช้จอยธรรมดาในการควบคุมและเน้นการต่อสู้ที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกันกับเพื่อนได้อีกด้วย