มาลองเป็นนักสร้างเกมกับ RPG Maker กันดีกว่า เกมPC

มาลองเป็นนักสร้างเกมกับ RPG Maker กันดีกว่า

เชื่อว่าเด็กบางคนนั้นมีความฝันอยากจะสร้างเกมกันใช่ไหมละครับ?  แน่นอนว่ามีใครหลาย ๆ คนต้องอยากเป็นแน่นอน แต่ว่าโปรแกรมที่สร้างเกมนั้นบางทีคอมของเราอาจจะไม่สามารถรับได้ก็ได้เพราะบางตัวนั้นใช้อุปกรณ์ที่สูงพอตัวอยู่ จึงทำให้ไม่สามารถสร้างเกมอย่างที่ใจหวังได้วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำกับโปรแกรมสร้างแบบง่าย ๆ และใช้สเป็คไม่สูงกับ  RPG Makerตัวสร้างเกมที่ใช้เวลาไม่นาน แต่ถ้าเราสร้างเกมดี ๆ ก็ได้เกมคุณภาพเกมนึงได้เลยครับ

การสร้างเกมกับ RPG Maker

นั้นให้นึกถึงภาพแนวเกมโปเกม่อนสมัยก่อนไว้เลยครับ คือตัวละครของเรานั้นจะเป็นตัวเล็ก ๆ ที่มีการสร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ รวมถึงฉากต่าง ๆ กระทั่งอาวุธ กับดัก เควส แมพ  และไอเท็มต่าง ๆ เราสามารถควบคุมได้หมดเลย

เสมือนตัวเราเป็นพระเจ้าของเกมนั้นเลยครับ (ก็แหงละเราเป้นคนสร้าง) โดยตัวโปรแกรมจะให้เราออกแบบทุกอย่างเองหมด และที่สำคัญหาโหลดได้ด้วยครับ 

น่าสนใจใช่ไหมละ ตัวโปรแกรมนั้นไม่ได้หนักมากมายแต่พวกโค้ดแอพ หรือ พวกที่จำเป็นต้องใช้ในฉากนั้นค่อนข้างมีเยอะเพราะถ้าอยากสร้างแบบรายละเอียดนั้นจะต้องใช้ทรัพยากรในการสร้างเยอะหน่อยนะครับ ถึงจะบอกว่าการสร้างนั้นใช้เวลาไม่นาน แต่ก็จำเป็นต้องเรียนรู้นะครับ ไม่ใช่ว่าเอาไปแล้วจะสามารถใช้ได้แบบสำเร็จรูปเลย

นอกจากพวกฉาก หรือพวกเคสวแล้ว เรายังกำหนดเนื้อเรื่องของเกมเราได้ด้วย หรือ แม้แต่การเดินไปแล้วเจอกับมอนเตอร์เราก็ทำได้ ภายในโปรแกรมนี้แบบเสร็จสรรพ์ และการไปในแมพอื่น ๆ เราก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน

เรียกว่าเป็นโปรแกรมขชองการสร้างเกมแบบเบื้อต้นได้เลยครับ  ผมขอยกตัวอย่างเกมดัง ๆ ที่มีขาย หรือ มีความนิยมสูงที่ถูกสร้างผ่าน RPG Maker ให้ฟังนะครับเช่น Forest of Drizzling Rain , Blank Dream , Stray Cat Crossing (79 บาท ใน Stream)

หากใครที่คิดจะเป็นนักสร้างเกมบางทีโปรแกรมนี้อาจจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีก็ได้นะครับ เพราะเป็นโปรแกรมที่เราหาโหลดได้เลย เพียงแต่ต้องใช้ความอดทนและการศึกษานะครับ และเมื่อสร้างเสร็จอย่าลืมปล่อยให้คนอื่นเล่นนะครับ

#RPGMaker #นักสร้างเกม #เกมPC