NieR Replicant ตัวเกมนำเสนอการเล่นในสไตล์ RPG

NieR Replicant ตัวเกมนำเสนอการเล่นในสไตล์ RPG

เรียกได้ว่า NieR Replicant เป็นเกมภาคแรกที่มาจากตระกูลนี้ และหลังจากนั้นก็มีภาคอื่นตามมาอีกหลายภาค แต่เมื่อถึงเวลาในการวางจำหน่าย กลับไม่เป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ และล่าสุดเกมนี้ก็ได้มีการอัพเกรดใหม่ให้ดีกว่าเดิม แล้วเพิ่มเติมด้วยชื่อต่อท้ายที่สุดแสนจะยาวว่า NieR Replicant ver.1.22474487139…

โดยตัวเกมนำเสนอการเล่นในสไตล์ RPG ที่จะเน้นให้เราได้ออกเดินทางไปตามเนื้อเรื่อง โดยมี Climax ตรงการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใคร เพราะว่ามักจะมีปมให้สงสัยก่อนแล้วค่อยเฉลยทีหลัง และนั่นก็เป็นการกลับมาที่ดูคุ้มค่า เพราะว่าได้เสียงตอบรับที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวของเกม NieR Replicant ver.1.22474487139… จะมีพล็อตคล้าย ๆ กับเรื่องทั่วไปที่ว่า โลกของเกมจะเป็นอาณาจักรล่มสลาย แล้วก็ถูกปกครองโดยพวก Monster ประเภทต่าง ๆ ใครที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ ก็ต้องหาทางฝึกฝนตนเองเพื่อกอบกู้โลก

ระบบ Gameplay

เราจะได้รับบทบาทเป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่อาศัยอยู่กับน้องสาวผู้อ่อนแอในเมืองเล็ก ๆ แต่ทว่าเขามีพลังในการปราบ Monster เขาจึงรับอาสาช่วยเหลือชาวเมืองเพื่อที่จะนำเงินมารักษาน้องสาว ซึ่งเมื่อเรื่องราวเดินมาแบบนี้แล้ว

ภารกิจในเกม NieR Replicant ver.1.22474487139… ส่วนใหญ่ก็จะให้เราออกเดินทางไปจัดการปราบ Monster พร้อมทั้งแก้ไขปริศนาต่าง ๆ และในระหว่างทางเราก็อาจจะเจอกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงด้วย ดูแล้วก็เป็นการออกแบบที่น่าสนใจดี แล้วก็ใช่ว่าเราจะเจอแต่ผู้เล่นคนอื่น เพราะยังมีเหล่า NPC ที่จะคอยพูดคุยกับเราด้วย

ส่วนการโจมตีที่จะเกิดขึ้นใน NieR Replicant ver.1.22474487139… ก็จะเป็นการโจมตีแบบการกด Combo หรือการกลิ้งเพื่อหลบการโจมตีจากศัตรู รวมไปถึงการใช้พลังเวทย์อันหลากหลายที่สามารถใช้ได้บ่อย ๆ แต่ว่าต้องได้รับการปลดล็อกก่อนถึงจะใช้งานได้ ซึ่งเราก็จำเป็นต้องมีการอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่ง ด้วยการอัพเกรด Level หรืออัพเกรดอุปกรณ์ แล้วก็อาวุธแต่ละประเภทก็จะมีความสามารถที่ต่างกัน

และนอกจากการต่อสู้ที่เราจะได้เจอแล้ว NieR Replicant ver.1.22474487139… ก็ยังมีการเล่นในส่วนอื่น ๆ อย่างเช่น การปลูกผัก, การตกปลา หรือว่าภารกิจอาสาช่วยชาวเมืองก็มีให้เลือกเล่น และถ้าถามถึงระดับความยากของเกมก็มีทั้งหมด 3 ระดับ คือ

Easy เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ชอบการเสพเนื้อเรื่อง บวกกับการเปิดระบบ Auto ไม่มีความท้าทาย

Normal ความยากระดับกลาง ที่สามารถเสพเนื้อเรื่องหลักได้จนจบ

Hard ความยากขั้นสุด เพราะว่าเราจะต้องทำหลายอย่างทั้งการฟาร์ม และอัพเกรดตัวละคร

แหล่งอ้างอิง : https://playulti.com