Sea of Thieves ผลงานชิ้นโบว์แดงจากค่าย Rare ที่เป็นเกมแนว FPS Action

Sea of Thieves ผลงานชิ้นโบว์แดงจากค่าย Rare ที่เป็นเกมแนว FPS Action

Sea of Thieves คือ ผลงานชิ้นโบว์แดงจากค่าย Rare ที่เป็นเกมแนว FPS Action แต่ว่าจะนำเสนอเกี่ยวกับการต่อสู้บนท้องทะเล ท่ามกลางคลื่นลมที่รุนแรง ซึ่งเกมนี้จำเป็นต้องเล่นแบบ Online เท่านั้น แต่มันก็มีข้อดีตรงที่เราสามารถชวนเพื่อนมาร่วมเล่นด้วยกันได้ถึง 4 คน ถ้าอยากเจอคนใหม่ ๆ จะล่องเรือไปคนเดียว แล้วไปเจอเพื่อนใหม่เอาดาบหน้าก็ได้ และในเกมนี้ไม่มีระบบเนื้อเรื่องอะไรทั้งนั้น อยากรู้อะไรเพิ่มเติม ผู้เล่นก็จะต้องไปคุยกับพวก NPC เอาเอง

ระบบ Gameplay 

สำหรับบทบาทที่เราจะได้รับในเกม Sea of Thieves ก็คือ กะลาสีเรือที่ต้องออกไปตามล่าหาสมบัติ แล้วก็ทำภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งฟังแล้วก็ดูง่ายแสนง่าย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกอย่างในเกมจะไม่มีการบอกใบ้ใด ๆ แม้กระทั่ง Tutorial ก็ยังไม่มีให้เลย เรียกว่าเป็นการท้าทายความสามารถของเรากับเพื่อนโดยแท้จริง ทีนี้ก็พากันหาทางไปต่อเอง

ภารกิจหลัก ๆ ที่เราจะต้องรับมาจาก NPC ในเกม Sea of Thieves จะไม่มีการบังคับว่าต้องทำอะไรก่อน – หลัง  เมื่อทำภารกิจเสร็จครบแล้วก็จะได้รับเงินรางวัลเป็นการตอบแทน เพื่อซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างเช่นเสื้อผ้า หรือว่าอาวุธ นอกจากนี้ก็ยังมีภารกิจรองให้เลือกทำ ซึ่งจะหาได้ตามซากปรักหักพังของเรือ หรือขวดแก้วที่ลอยน้ำ แต่ก็ใช่ว่าจะรับมาแล้วทำได้เลย เพราะภารกิจรองนี้จะต้องแก้ไขปริศนาก่อนถึงจะทำต่อได้ โดยภารกิจหลักมีทั้งหมด 3 แบบ คือ

ล่าสมบัติ เป็นการรับภารกิจโดยมีจุดกากบาทบนแผนที่ แต่ว่าเราจะต้องหาทางไปเอง เมื่อเจอก็ขุดสมบัติกลับมาให้ NPC

ล่า Monster ภารกิจนี้คล้ายกับอันแรก แต่ว่า NPC จะใจดีบอกชื่อเกาะมาให้ เพื่อไปจัดการเหล่า Monster จากนั้นก็นำหัวกะโหลกกลับมาให้ NPC

ค้าขาย ภารกิจนี้ท้าทายที่สุด เพราะว่าจะต้องไปตามหาของตามภารกิจให้ครบตามที่ NPCกำหนดมา เมื่อนำไปให้ครบแล้วจึงจะจบภารกิจ

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพที่แสดงออกมา ทำได้สมจริงมาก ๆ เพราะมีการเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะขั้นตอนของการขับเรือ ที่เริ่มตั้งแต่แรกจนจบ นอกจากนี้ก็ยังมีในเรื่องของความเสียหาย อย่างเช่น รอยแตกของเรือ จนทำให้น้ำทะเลทะลักเข้ามา ถือว่าทำได้ดีมาก ๆ ส่วนระบบการควบคุมในเกม Sea of Thieves ก็ใช้ง่ายไม่ซับซ้อน

สรุป

ใครที่อยากเล่นเกมแบบสมจริง คงต้องยกให้ Sea of Thieves มาเป็นอันดับแรก เพราะนอกจากภาพที่สวยแล้ว ระบบการเล่นก็เข้าใจง่าย แล้วยังสนุกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

#SeaofThieves #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam