Rust เกมสวมบทบาทที่สามารถเล่นกันได้ทั่วโลก

Rust เกมสวมบทบาทที่สามารถเล่นกันได้ทั่วโลก

เกมสวมบทบาทหลาย ๆ เกมมักจะได้รับความนิยม ถ้าหากเกมนั้นถูกนำเสนอให้มีความท้าทาย แต่ในขณะเดียวกันก็จะต้องไม่ยากจนถึงขนาดที่ว่าผู้เล่นจะต้องถอดใจไปกลางคัน ซึ่งเกมที่เราจะมาคุยกันในวันนี้เป็นเกมที่เรียกว่าครบเครื่อง

เพราะว่า Rust คือ เกมหนึ่งที่มีอะไรมากมายที่รอให้เราไปทำตลอดทั้งเกม ไม่ว่าจะเป็นการออกไปสำรวจ, การเก็บทรัพยากร ไปจนถึงการหลบหนีจากสิ่งคุกคามต่าง ๆ และที่สำคัญเกมนี้สามารถเล่นได้แบบ Online จึงทำให้มีผู้เล่นอยู่ทั่วโลก

ระบบ Gameplay 

การเอาตัวรอดในเกม Rust ก็มีสิ่งที่จะต้องทำเป็นอย่างแรกก็คือ การออกสำรวจ เพื่อตามหาทรัพยากรต่าง ๆ ที่จะนำมาเป็นที่ป้องกันภัย อย่างเช่น การเก็บต้นไม้ใบหญ้ามาทำเป็นบ้าน และที่แนะนำว่าควรจะต้องสร้างบ้านก่อน นั่นก็เป็นเพราะว่าเราจะไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเราจะเจอภัยคุกคามอะไรก่อน เช่น คน, สัตว์ร้าย หรือว่าซอมบี้ ดังนั้น บ้านจึงเป็นเกราะที่ป้องกันเราได้ดีที่สุด ยิ่งสร้างบ้านหลังใหญ่ที่มีความแข็งแกร่ง โอกาสที่จะยืนอยู่บนสังเวียนนี้ก็จะนานขึ้นไปอีก

นอกจากการสร้างบ้านเพื่อเป็นเกราะกำบังแล้ว ก็ยังต้องหาทรัพยากรอื่น ๆ เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของตัวละครด้วย เช่น น้ำ และอาหาร สำหรับการดำรงชีวิต, อาวุธ สำหรับการต่อสู้ในยามคับขัน, เสื้อผ้า ที่ต้องใส่เพื่อให้ความอบอุ่นร่างกาย พูดง่าย ๆ ว่าทุกอย่างรอบตัว สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้หมด ตามแต่ที่เราจะสร้างสรรค์เอาเอง

โดยความสนุกของเกมประเภทนี้ มักจะเป็นการเล่นแบบทีม เพราะว่ามันจะเป็นตัวช่วยให้กัน และกันได้อย่างดี ซึ่งเราสามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้ แล้วอีกอย่างเกม Rust ให้จับทีมได้ถึง 8 คน ถ้าไม่มีเพื่อนเล่นจะจับทีมอัตโนมัติก็ได้ แต่ต้องระวังเพราะว่าเราจะไม่รู้ใจคนที่มาเล่นด้วยว่าเป็นยังไง หรือถ้าไม่อยากชวนใครมาร่วมทีมจริง ๆ อยากเล่นคนเดียวก็ตามใจ แต่มันอาจจะกดดันมากกว่าเล่นเป็นทีม เพราะว่าต้องทำทุกอย่างเองทั้งหมด

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพที่นำเสนอในเกม Rust มีการเก็บรายละเอียดได้ประมาณหนึ่ง ซึ่งอาจจะยังไม่ดู้ว่ามันสมจริงอะไรมากนัก แต่โดยรวมแล้วก็ดูสวยอยู่ Effect ต่าง ๆ ก็ทำออกมาเข้ากันได้ดีกับตัวเกม

สรุป

สำหรับเกม Rust อาจจะไม่ใช่ความแปลกใหม่ แต่ว่าถ้ามองถึงรูปแบบการเล่นก็ถือว่าสนุกพอตัว แถมยังมี Server ให้เลือกเล่นเยอะมาก เมื่อเข้าไปแล้วก็ยังมีย่อยลงไปอีก เล่นเพลินเลย

ขอบคุณภาพจาก : xrgaming.net

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Rust