Fashion Shopping Mall ลองเป็นเจ้าของกิจการห้างร้าน

Fashion Shopping Mall ลองเป็นเจ้าของกิจการห้างร้าน

การเป็นเจ้าของกิจการอะไรสักอย่างใช่ว่าจะเป็นกันได้ง่าย ๆ เพราะว่ามันต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการลงของ, การบริการ หรือว่าการว่าจ้างให้คนมาช่วยงาน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ถ้ามีข้อผิดพลาดอันเกิดจากความไม่ตั้งใจ หรือว่าจะตั้งใจก็แล้วแต่

มันก็จะส่งผลกระทบกับธุรกิจที่อาจถึงกับต้องปิดกิจการไปเลยก็มี แต่ถ้าได้มาลองเป็นเจ้าของกิจการห้างร้านในเกม Fashion Shopping Mall แล้วล่ะก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรให้ปวดหัวเท่าไหร่ อย่างดีก็แค่หัวหมุนในการหาสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าเท่านั้นแหละ

ระบบ Gameplay

สำหรับวิธีการเล่นของเกม Fashion Shopping Mall ก็ไม่ได้เข้าใจอะไรยากนัก เพราะว่าตัวเกมจะมีการให้คำแนะนำเบื้องต้นว่าเราควรจะต้องทำอะไรบ้าง โดยแรกเริ่มนั้นเราจะต้องทำการปรับปรุงห้างร้านของเราซะก่อน จากนั้นก็ต้องทำการลงของแฟชั่นต่าง ๆ ทั้งเสื้อผ้า, รองเท้า หรือว่าแว่นตา ซึ่งทั้งหมดจะแบ่งเป็นบล็อก ๆ ไปอย่างชัดเจน เมื่อสร้างแผนกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีลูกค้าทยอยเข้ามาเลือกซื้อสินค้า โดยเดินเรียงกันมาทีละคน แล้วก็จะเพิ่มความถี่ขึ้นเรื่อย ๆ ตาม Level

หากเราอยากรู้ว่าลูกค้าคนไหนต้องการอะไร ก็สามารถกดไปที่ตัวลูกค้าคนนั้นได้เลย ถ้าลูกค้าคนไหนที่มีเครื่องหมายถูกแสดงบนหัว ก็หมายความว่าเรามีสินค้าพร้อมสนองความต้องการของลูกค้านั่นเอง แต่ถ้าสินค้าของเราไม่พร้อมจำหน่าย ลูกค้าคนนั้นก็จะต้องยืนรอไปจนกว่าเราจะเติมของเสร็จ แต่เราก็สามารถกดที่ตัวลูกค้าเพื่อเลือกคำตอบว่าจะขายสินค้า, ปฏิเสธการขาย หรือว่าให้รอก่อน ก็แล้วแต่เราเลย เพราะว่า Fashion Shopping Mall ไม่ได้บังคับว่าเราจะต้องเลือกอะไรเป็นพิเศษ และหากจบภารกิจเราก็จะได้รับสิ่งตอบแทนเป็นเงิน และดาว

ส่วนเมนูหลัก ๆ ที่สำคัญในเกม Fashion Shopping Mall ก็มีอยู่แค่ 2 เมนู คือ

Inventor เป็นเหมือนกับคลังสินค้า โดยเราสามารถมาเช็คได้ที่นี่ว่าเรามีสินค้าประเภทไหนบ้าง และมีจำนวนเหลือเท่าไหร่

Build เป็นส่วนของการก่อสร้าง ที่เราสามารถเพิ่มเติมแผนกต่าง ๆ ไปแบบเป็นชั้น ๆ โดยเราจะต่อได้ทั้งด้านที่สูงขึ้น หรือว่าด้านขวางก็ได้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Fashion Shopping Mall เป็นภาพที่ใช้ลายเส้นแบบไม่ละเอียดเท่าไหร่ ส่วนตัวละคร กับองค์ประกอบฉากต่าง ๆ ก็ออกเป็นแนวการ์ตูนคล้าย ๆ กับ Pixel มันเลยทำให้การเล่นลื่นไหล ไม่สะดุด ที่สำคัญเกมนี้ยังกินพื้นที่น้อย ใครที่มีเครื่องสเปคต่ำก็สามารถเล่นได้อย่างสบาย

#Fashion Shopping Mall #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam