Ghost Online เกม Online ในยุคแรก ๆ

Ghost Online เกม Online ในยุคแรก ๆ

Ghost Online เรียกได้ว่าเป็นเกม Online ในยุคแรก ๆ ที่ได้รับความนิยมพอสมควร ด้วยตัวละครที่น่ารัก บวกกับการเล่นที่ลื่นไหล ก็ทำให้เกมนี้ติดอันดับคนเล่นเยอะ อีกทั้งตัวเกมมีสไตล์การเล่นคล้าย ๆ กับแนว Sand Box จึงทำให้เราค่อนข้างมีอิสระในการเล่น ไม่ว่าจะออกสำรวจ หรือว่าจะทำภารกิจที่ตัวเกมไม่บังคับว่าจะต้องให้ทำ ยิ่ง Level สูงก็ยิ่งข้ามขั้นไปได้อีก

ขอบคุณภาพจาก : game-ded.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นเกม Ghost Online จะเล่าเรื่องของตัวละครที่ความจำเสื่อม ที่ตื่นขึ้นมาท่ามกลางเหล่าภูติผีปีศาจที่ออกมาอาลาวาดในโลก ดังนั้น เราผู้ซึ่งรับบทตัวละครหลักก็จะต้องฝึกฝนตัวเองให้มีความแข็งแกร่งขึ้น และออกไล่ล่าภูตผีปีศาจที่เข้ามารุกราน

ระบบ Gameplay

แผนที่ในเกม Ghost Online จะมีการแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ โซนเมือง, โซนชานเมือง และโซนเก็บ Level ซึ่งทุกที่ก็จะมีพวก Monster ให้เราคอยจัดการ แล้วก็อย่างที่บอกไปว่าการเล่นค่อนข้างอิสระ มันเลยทำให้เราสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้ หรือว่าอยากจะฟาด Monster ระดับสูงก็ทำได้เหมือนกัน

ขอบคุณภาพจาก : game-ded.com

และถ้าหากเราเดินชนพวกมันก็จะได้รับการบาดเจ็บ แต่ต้องมั่นใจนะว่าแข็งแกร่งพอที่จะสู้พวกมันได้ ไม่งั้นคนที่ตายก็จะเป็นเราเอง ส่วนมุมมองการโจมตีที่เราจะได้เจอก็จะเป็นแบบ 2D Side scrolling ซึ่งตัวละครของเราสามารถกระโดดขึ้นลง เพื่อให้แตกต่างจากเกมอื่นที่เดินข้างได้อย่างเดียว ส่วนอาชีพของเกมนี้ก็ค่อนข้างที่จะมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นจอมยุทธ์, นินจา, นักพรต, จอมพลัง และมือปราบ

ซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีความสามารถ, สกิล, อาวุธ และการใช้งานที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ก็ยังมีการแบ่งฝ่ายออกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายธรรมะกับฝ่ายอธรรม ซึ่งการเลือกฝ่ายนี้ก็จะส่งผลในการเล่นด้วย

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Ghost Online ออกไปในแนวการ์ตูนที่น่ารัก สีสันสดใสชวนให้เล่น แต่ด้วยความที่เป็นเกมเก่าก็เลยอาจทำให้ยังดูเป็นลายเส้นเรียบ ๆ ไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่มันก็มีข้อดีตรงที่ว่าไม่กินพื้นที่เครื่อง แล้วการเล่นก็ลื่นไหลดี ถ้าเครื่องของใครเก่าก็ยังสามารถเล่นได้สบาย

ขอบคุณภาพจาก : game-ded.com

สรุป

สำหรับใครที่สนใจเกมเก่า ๆ ยุคคลาสสิคเกี่ยวกับจอมยุทธ์ พร้อมทั้งให้อิสระในการเล่น ก็สามารถไปหา Ghost Online มาเล่นกันได้ แล้วจะรู้ว่าไม่ผิดหวัง เพราะว่าตัวเกมก็ยังคงมีการ Update เนื้อหาอยู่ตลอด มันเลยทำให้เรามีอะไรเล่นเยอะ

แหล่งอ้างอิง : https://www.game-ded.com/newgamethai/129798

#Ghost Online #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam