GTA V เป็นเกมแนว Open World ที่ออกมานานมากแล้ว

GTA V เป็นเกมแนว Open World ที่ออกมานานมากแล้ว

สำหรับเกม Grand Theft Auto Five หรือจะเรียกสั้น ๆ ว่า GTA V เป็นเกมแนว Open World ที่ออกมานานมากแล้ว โดยเนื้อหาในเกมไม่ใช่การเอาพระเอกมาเป็นตัวเดินเรื่อง แต่กลับดึงเอาโจรมาเป็นตัวละครหลัก ซึ่งเนื้อหาในเกมก็ดูมีเรื่องราวต่อเนื่องที่ชวนให้อ่านอยู่เรื่อย ๆ และในปัจจุบันเกมนี้ก็ถูกนำมาลงทุก Platform จนครบแล้ว ไม่ว่าใครจะมีเครื่องเล่นแบบไหน ทีนี้ก็สามารถคุยถึงกันได้หมด

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องในเกม GTA V เป็นเรื่องเกี่ยวกับจอมโจรทั้ง 3 ที่มีเรื่องให้เกี่ยวเนื่องกัน อย่าง Trevor, Micheal และ Franklin ซึ่งจะขอแบ่งความสัมพันธ์ออกเป็นออกเป็น 2 ช่วง นั่นคือ

ช่วงที่ 1 ความสัมพันธ์ระหว่าง Trevor กับ Micheal สองโจรเพื่อนรักผู้ซึ่งมีวีรกรรมปล้นธนาคาร จนทำให้ต้องแยกย้ายกันหนีตำรวจไปคนละทาง

ช่วงที่ 2 ความสัมพันธ์ระหว่าง Micheal กับ Franklin หลังจากที่ Micheal หนีตำรวจ เขาก็ได้ตั้งตัวเป็นมหาเศรษฐี แล้วถูก Franklin เข้าไปขโมยรถ ทั้งคู่จึงตกลงร่วมงานกัน

ประวัติของ Franklin คือ พ่อหนุ่ม Car Care ที่มีเบื้องหลังการโจรกรรมอันโชกโชน ซึ่งเมื่อโจรกับโจร ตกลงร่วมงานกัน ดังนั้น ภารกิจแรกของทั้งคู่ คือ การวางแผนปล้นร้านเพชร แล้วก็หนีไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งเมื่อข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป Trevor ก็รู้ทันทีว่าเป็นฝีมือใคร เขาจึงต้องออกตามหาเพื่อนรัก เพื่อกลับไปเป็นแก๊งโจรกรรมอีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

ระบบ Gameplay

สำหรับการบังคับตัวละครในเกม GTA V สามารถสลับกันเล่นได้ถึง 3 ตัวละคร ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีสไตล์ที่แตกต่างกัน อย่างเช่น

Trevor ใช้ชีวิตไปวัน ๆ แบบสนุกสนาน ชอบความผาดโผน เก่งในการใช้อาวุธ และการต่อสู้

Micheal ใช้ชีวิตแบบคนรวย มีครอบครัวพร้อมหน้า แต่มักมีปัญหากันเสมอ

  Franklin ใช้ชีวิตนักเลง เพราะไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากการเป็นอันธพาลครองเมือง

เนื่องจากความอิสระที่เกม GTA V ให้มา ทำให้เราสามารถเลือกได้ว่าอยากใช้ชีวิตแบบไหน ถ้าอยากกินหรูอยู่สบายก็เลือก Micheal ถ้าอยากขับรถวิบากก็เลือก Trevor แต่ถ้าอยากอัดใครสักคนก็เลือก Franklin จากนั้นก็ไปทำภารกิจที่มีอยู่อย่างมากมายให้เสร็จ แต่ต้องบอกก่อนว่าในบทสุดท้ายจะมีการตัดสินใจให้เลือก ระหว่างมิตรภาพกับผลประโยชน์

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

โดยในระหว่างการเดินทางก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินได้อย่างเดียว เพราะว่า GTA V มียานพาหนะหลายแบบให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซต์, รถยนต์ ไปจนถึงเครื่องบิน แล้วแต่ละประเภทก็ยังแยกย่อยออกเป็นรุ่น ๆ ไปอีกต่างหาก หรือว่าถ้าอยากจะแข่งรถแบบซิ่งสุด ๆ เกมนี้ก็มีให้ทำด้วยเหมือนกัน

แหล่งอ้างอิง : https://www.metalbridges.com/gta5/

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #GTA V