GTFO เกมที่มีการใช้มุมมองแบบ FPS

GTFO เกมที่มีการใช้มุมมองแบบ FPS

การเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่มีใครชอบความยาก แต่ถ้าง่ายเกินไปก็ไม่มีแรงดึงดูดให้เล่นอีก ดังนั้น คนที่ออกแบบ หรือสร้างเกมออกมาสักเกมก็ต้องคำนึงถึงส่วนนี้ด้วย แต่มันก็จะมีคนบางกลุ่มที่นิยมความยากเป็นชีวิตจิตใจ แล้วมันก็จะมีอยู่อีกเกมหนึ่งที่มีลักษณะแบบนี้ นั่นก็คือ GTFO เกมที่มีการใช้มุมมองแบบ FPS และถูกนำเสนอด้วยการเอาชีวิตรอดจากเอเลี่ยนสุดโหด

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในเกม GTFO เกิดจากเหตุการณ์ที่อุกาบาตได้เกิดพุ่งชนที่แอ่ง Chicxulub จนทำให้ไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไป ในเวลาต่อมาก็มีนักวิทยาศาสตร์ที่ได้เข้าไปนำหินเพื่อนำมาศึกษา แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่าสิ่งที่น่ากลัวซึ่งอยู่ ณ ที่นั้น ได้หลุดออกมาจากมือของพวกเขาเอง ซึ่งทีมค้นหาก็จะต้องไปนำของสำคัญออกมาให้ได้ โดยในระหว่างทางก็จะมีเอเลี่ยนซึ่งซุ่มโจมตีอยู่ตลอดเวลา

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบ Gameplay

สำหรับใครที่ชอบการลอบเร้น ต้องมาลองเล่นเกม GTFO เลย เพราะว่าถ้าหากเราผลีผลามกราดยิงแบบไม่เลือกหน้า มันก็สามารถจบเกมได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเราจะตายท่ามกลางฝูงเอเลี่ยนนั่นเอง พูดง่าย ๆ เลยว่าเกมนี้ไม่สามารถวิ่งเข้าไปยิงข้างหน้าแบบตรง ๆ ได้ เนื่องจากเริ่มเกมมาเราจะติดอยู่ในสถานที่ ๆ

หนึ่งถ้าอยากรอดก็จะต้องซุ่มยิงเมื่อยามที่จำเป็นเท่านั้น ส่วนที่เหลือก็เน้นการหาทางออกไปจากที่นี่ให้ได้ โดยเราจะต้องผ่านไปในแต่ละห้องจนกว่าจะหมด ซึ่งสิ่งที่ควรทำคือ การเดินอย่างเงียบ ๆ คอยฟังเสียงแปลก ๆ หลบเลี่ยงเอเลี่ยน และยิงเท่าที่จำเป็น

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ส่วนความโหดของเอเลี่ยนในเกม GTFO ต้องบอกว่าอยู่ในระดับที่ร้ายแรงมาก ขนาดว่ามันอ่อน ๆ ก็ยังถือว่าโหดอยู่ดี ดังนั้น เราก็เลยจำเป็นต้องมีอาวุธติดตัว เพื่อเอาตัวรอดด้วยจำนวนอาวุธ 4 ชิ้น โดยมีปืนหลัก 2 ชิ้น ซึ่งมีพลังมากพอที่จะสกัด หรือทำให้เอเลี่ยนล้มได้ แต่ว่ามีการจำกัดกระสุน

ส่วนที่เหลือก็จะเป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ เช่น อุปกรณ์ตรวจจับคลื่นเสียง ซึ่งถ้าถามจริง ๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดน่าจะเป็นการใช้อาวุธตีใกล้ โดยเน้นเฉพาะการลอบเร้นแบบไร้เสียง แล้วเราก็ต้องบริหารกระสุนที่มีอยู่น้อยนิดให้ดี เพราะว่ามันอาจจะหมดไปก่อนโดยไม่จำเป็น แต่จะว่าไปมันก็สามารถหาได้อยู่ เพียงแต่ว่าเราอาจจะตายระหว่างเดินหานี่แหละ แล้วตายแล้วก็ตายเลยนะ ต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่แรก ไม่มีการเกิดที่เดิมแล้วเล่นต่อ

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com/review/games/477837

#GTFO #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam