Guardian Chronicle เกมแนวป้องกันป้อมปราการ ที่มีการออกแบบได้อย่างลงตัว

Guardian Chronicle เกมแนวป้องกันป้อมปราการ ที่มีการออกแบบได้อย่างลงตัว

หลังจากที่ LINE Games ได้เปิดการให้บริการเกมที่มีชื่อว่า Guardian Chronicle มาสักพักใหญ่ ก็ได้เห็นว่าเกมนี้ถูกนำเสนอในรูปแบบของเกมแนวป้องกันป้อมปราการ ที่มีการออกแบบได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตัวละคร หรือว่าระบบการเล่นก็ตาม แถมยังเล่นได้ทั้งระบบ iOS, Android และ PC ใครที่ชอบเกมแบบนี้ไม่ควรพลาด

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบ Gameplay

ภายในเกม Guardian Chronicle จะต้องอาศัยการจัดเดสก์ โดยตัวเกมจะสุ่มตัวละครผู้พิทักษ์มาให้เราเลือก  โดยเราจะต้องใช้ลานิค (สกุลเงิน) ในการซื้อผู้พิทักษ์สำหรับวางในตำแหน่งต่าง ๆ ถ้าหากว่ามีผู้พิทักษ์ซ้ำกันก็สามารถนำมารวมกันเพื่อให้ผู้พิทักษ์มีการเพิ่มระดับที่สูงขึ้น เมื่อวางเสร็จเราก็ต้องคอยดูการโจมตีของตัวละคร ในระหว่างนั้นเอง เราก็ต้องพยายามซื้อผู้พิทักษ์ใหม่ ๆ เข้ามา

เพื่อเพิ่มความสามารถของกองทัพเรา และเพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูเข้ามาได้โดยง่าย ซึ่งตัวละครของเกมจะมีอยู่แค่ 2 ประเภท คือ Master ซึ่งมีไว้สำหรับเฝ้าป้อม จำนวน 1 ตัว ส่วนการเลือกผู้พิทักษ์ต้องใช้เป็นจำนวน 5 ตัว ต่อ 1 ทีม โดยความสามารถหลักของผู้พิทักษ์มี 4 ประเภท คือ การโจมตี, การป้องกัน, การสนับสนุน และการเติบโต ซึ่งความสามารถอย่างสุดท้ายนี่จำเป็นมาก

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

รูปแบบการเล่นในเกม Guardian Chronicle เป็นเกมที่ต้องบอกว่าจบไวในเวลาไม่นานนัก ถ้าใครที่ไม่ชอบความยืดเยื้อก็มาลองเล่นกันดู ซึ่งโหมดในเกมก็เลือกได้ว่าจะเล่นโหมด PVP แบบสู้กันเอง โดยที่ฝ่ายไหนเลือดหมดก่อนก็จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป หรือว่าจะเล่นโหมด PVE แบบร่วมกันสู้

โดยช่วยกันป้องกันป้อม แบบผ่าน Wave จำนวน 50 Wave ซึ่งศัตรูก็จะทวีพลังในการโจมตีมากขึ้นเรื่อย ๆ แถมพวกมันยังอึดขึ้นมากกว่าเดิมด้วยอีกต่างหาก ซึ่งความท้าทายในส่วนนี้จะเป็นในเรื่องของการแบ่งพื้นที่ในการดูแล หรือว่าพื้นที่ในการโจมตี เพื่อไม่ให้ศัตรูเข้ามาถึงยังป้อมของเราได้ เพราะเมื่อไหร่ที่เรากันไม่ได้ นั่นหมายถึงว่าเกมนี้จะจบลง และมีการนับคะแนนทั้งหมดทันที

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ส่วนระบบอัพเกรดตัวละครของ Guardian Chronicle ก็เข้าใจได้ง่าย ด้วยการใช้เศษตัวละครกับเงินเท่านั้น ซึ่งความยากจริง ๆ แล้วก็คือ การหาเงินนั่นแหละ เพราะว่ากว่าจะหาได้แต่ละครั้งจะได้น้อย แต่เวลาอัพเกรดค่อนข้างจะใช้เงินเยอะพอสมควร ซึ่งข้อดีของระบบนี้ก็แค่ไม่ต้องตามหาการ์ด หรือ Item ต่าง ๆ มาใส่ให้ยุ่งยาก ส่วนการสุ่มกาชาก็ต้องบอกว่าหาของดีแทบจะไม่ได้เลย

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com/review/games/583030

#Guardian Chronicle #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam