THE BLACK DEATH เกมแนวต่อสู้ MMO ที่นำเอาเหตุการณ์โรคระบาดทั่วโลกมาเล่าอีกครั้ง

THE BLACK DEATH เกมแนวต่อสู้ MMO ที่นำเอาเหตุการณ์โรคระบาดทั่วโลกมาเล่าอีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 200 ปีที่แล้วได้เกิดโรคระบาดอย่างกาฬโรคที่คร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมากกว่า 200 ล้านคน มันกลายเป็นโรคระบาดที่สร้างความเสียหายรุนแรงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์จนมีการเรียกกล่าวขานกันว่าเหตุการณ์ BLACK DEATH สาเหตุที่เกิดโรคดังกล่าวมาจากแบคทีเรียตัวหนึ่ง

ที่สามารถก่อให้เกิดเป็นกาฬโรคได้หลากหลายรูปแบบ ในช่วงเวลานั้นโลกทั้งใบตกอยู่ภายใต้ความสิ้นหวังและความโศกเศร้า มันจึงเป็นฉากหลังอันดีของเกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ THE BLACK DEATH เกมแนว ACTION MMO ที่สามารถเล่นได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ปัจจุบันนี้วางจำหน่ายแล้วในรูปแบบ EARLY ACCESS 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม THE BLACK DEATH

THE BLACK DEATH เป็นเกมที่ผู้เล่นนั้นจะได้ย้อนกลับไปในยุคที่เกิดเหตุการณ์ BLACK DEATH ในยุโรปยุคกลาง เราจะต้องทำการรับมือการแพร่ระบาดและต่อสู้เพื่อแย่งชิงทรัพยากรกับผู้รอดชีวิตอีกเป็นจำนวนมากเนื่องจากเหตุการแพร่ระบาดของโรคในครั้งนี้ทำให้ผู้คนนั้นต้องอยู่อย่างยากลำบาก เกิดเหตุการณ์ข้าวยากหมากแพงไปทั่วจนทำให้มีการก่ออาชญากรรมกันทุกหนแห่ง

นอกจากนี้ในยุคนั้นยังเต็มไปด้วยสัตว์ป่าที่ดุร้ายและยารักษาเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันนั้นก็ยังคงเป็นสิ่งที่หาได้ยากเป็นอย่างมาก เกมนี้ค่อนข้างสนจริงดังนั้นเราจึงต้องคอยระวังโรคร้ายทั้งหลายที่สามารถฆ่าเราได้รวมไปถึงเหล่ามนุษย์ที่กระหายอยากจะฆ่าคนหรืออยากจะปล้นทรัพย์สินไปจากเรา ภายในเกมมีให้เลือกทั้งหมด 6 อาชีพซึ่งจะมีความแตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นนักรบที่ร่างกายแข็งแกร่ง

นักบวชที่มีความสามารถในการปรุงยา ช่างตีเหล็กที่มีความสามารถในการสร้างอาวุธชุดเกราะ ชาวนาที่ถนัดการปลูกพืชผักและสมุนไพเป็นต้น ดังนั้นเกมนี้จึงไม่ได้มีเพียงแค่การต่อสู้เพียงอย่างเดียวแต่เรายังจะต้องพยายามเอาชีวิตรอดให้สำเร็จอีกด้วย ตัวเกมค่อนข้างอิสระให้เราได้เลือกตัดสินใจดำเนินการตามความต้องการไม่น้อยขึ้นอยู่กับว่าเราจะเดินทางสายไหนมากกว่า

รูปแบบการนำเสนอและงานภาพกราฟฟิกภายในเกม THE BLACK DEATH

 THE BLACK DEATH เป็นเกมที่จะพาเราไปรับรู้เรื่องราวในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ BLACK DEATH โดยย้อนกลับไปในช่วงยุโรปยุคกลางทำให้การออกแบบภายในเกมนี้จะเน้นศิลปะวัฒนธรรมในยุคกลางเป็นหลัก

บรรยากาศค่อนข้างอึมครึมโดยจะเน้นโทนสีที่ค่อนข้างมืดเพื่อสร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจและความไม่น่าไว้วางใจ ในส่วนของงานภาพและเป็นแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีความละเอียดคมชัดสูง เรียกได้ว่างานภาพแทบจะเทียบเท่าเกมฟอร์มยักษ์เลยทีเดียว 

LINK : https://store.steampowered.com

#THE BLACK DEATH #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam