Colorful Thriller เกมการฝึกความจำของสี

Colorful Thriller เกมการฝึกความจำของสี

คงมีไม่กี่เกมที่จะใช้เรื่องของสีเข้ามาเป็นหลัก เพราะส่วนใหญ่ทีมพัฒนาน่าจะไปเน้นที่รูปแบบการเล่นมากกว่า แต่ถ้าพูดถึง Colorful Thriller แล้วก็ต้องบอกว่ามันมีรูปแบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย แล้วก็เน้นไปที่การฝึกความจำของสีที่ได้เห็นไป ซึ่งถ้าฟังแล้วก็อาจจะดูไม่ยากสักเท่าไหร่ แต่เวลาที่เล่นจริงอาจจะไม่พูดแบบนี้ก็ได้ ว่าแต่เป็นยังไงคงต้องตามไปดูกันเอง

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Colorful Thriller ใช้เพียงแค่ Mouse ในการควบคุมเท่านั้น โดยการออกแบบหน้าจอทั้งหมด เราจะเห็นว่าในส่วนตรงกลางจะมีวงกลม แล้วก็จะมีเส้นเรียงกันไปตามแนว 8 เส้น (ขอเรียกว่าเกจเพื่อง่ายต่อการทำความเข้าใจ) ส่วนบริเวณรอบ ๆ ก็จะเป็นเส้นเรียงกันไปแบบกรอบสี่เหลี่ยม

เมื่อเราเข้าเกมแล้ว เส้นสีเทาที่เราเห็นจะเริ่มเข้มขึ้นแล้วก็เริ่มมีสีต่าง ๆ ค่อย ๆ เติมเต็มในเกจแล้วมันก็จะปล่อยลูกบอลสีนั้นออกมา ส่วนเส้นรอบ ๆ ก็จะเป็นสีที่ตรงกันกับเกจในวงกลม เราก็มีหน้าที่เลื่อนวงกลมให้ตรงกัน

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเกจสีเขียวเต็มก็ให้เลื่อนวงกลมไปทางเส้นสี่เหลี่ยมสีเขียว เพื่อปล่อยให้ลูกบอลไปชนกับสีที่ตรงกัน หากทำได้ก็จะได้จำนวนครั้งในการปล่อยลูกบอลเพิ่ม หลังจากผ่านรอบไปแล้วเราก็ยิ่งต้องตั้งสติมากขึ้น

เพราะว่า Colorful Thriller จะเพิ่มความยากเข้ามาให้อีก โดยเมื่อเข้าสู่ด่านใหม่เกจที่ยังค้างอยู่ก็จะเป็นสีเดิม ถ้าโชคร้ายจำไม่ได้ว่าเกจไหนที่กำลังจะเต็ม มันก็จะส่งผลให้เราพลาด เพราะลูกบอลจะถูกปล่อยออกมาทันทีที่เกจเต็ม หากเราไม่สามารถรับมือในส่วนนี้ได้ก็จะทำให้ลูกบอลไปชนสีที่ไม่ถูกต้อง เราก็จะเสียจำนวนครั้งไปโดยใช่เหตุ

ซึ่งมันเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่ทำให้เราอยากเอาชนะ ในขณะเดียวกันก็ถือว่ามันเป็นการฝึกสมาธิ กับความจำไปในตัว แต่ต้องจำไว้ว่าเกมนี้มีการเร่งเวลาด้วย ยังไงก็พยายามเข้าล่ะ และเมื่อจบรอบแล้วตัวเกม Colorful Thriller จะมีการสรุปจำนวนหน้าที่เราสามารถผ่านมาได้

พร้อมกับคะแนน Best Score ที่เราทำได้ให้ดูด้วย ถ้าจะบอกว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถ และความตั้งใจของเราแล้วว่าอยากจะเชนะมันมาก – น้อยแค่ไหน เอาเป็นว่าการเล่นเกมนี้ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่มีประโยชน์ ยังไงก็ลองหามาเล่นดูนะ

#Colorful Thriller #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam