7 DAYS TO DIE เกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญที่จะทำให้คุณนั้นต้องขวัญผวา

7 DAYS TO DIE เกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญที่จะทำให้คุณนั้นต้องขวัญผวา

ต้องยอมรับว่ายุคนี้เป็นยุคของเกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญโดยเฉพาะหลังจากที่เกม RESIDENT EVIL ภาคใหม่ๆ ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เราเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีเกมแนวนี้ผลขึ้นมาเป็นดอกเห็ดนั่นก็เป็นเพราะว่ามันเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความลุ้นระทึกแบบที่เกมแนวอื่นไม่สามารถให้ได้

การเอาชีวิตรอดนั้นมีรายละเอียดอะไรมากมายให้เราต้องทำมากกว่าการต่อสู้มันจึงเต็มไปด้วยความท้าทายตลอดการเล่น อย่างเช่นที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็คือเกม 7 DAYS TO DIE เป็นเกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ XBOX ONE เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2013 สามารถเล่นแบบ CO-OP กับเพื่อนได้ 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม 7 DAYS TO DIE

7 DAYS TO DIE เป็นเกมที่จะเน้นให้ผู้เล่นได้สำรวจโลกท่ามกลางหายนะซอมบี้ ใจความสำคัญของเกมนี้ไม่ใช่การต่อสู้กับซอมบี้แต่อย่างใดแต่จะเป็นการสร้างสิ่งของเพื่อเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้มากกว่า ดังนั้นมันจึงเป็นการผสมผสานกันระหว่างเกมแนว OPEN WORLD FIRST PERSON SHOOTING SURVIVAL HORROR และ TOWER DEFENSE

โดยเราจะต้องสร้างบ้านและสร้างกับดักเพื่อป้องกันตัวเองจากเหล่าซอมบี้ให้ได้ พื้นฐานของเกมนี้จึงเป็นการเอาชีวิตรอดให้ได้ในแต่ละวันซึ่งเป็นโจทย์ที่ค่อนข้างกว้างทำให้ผู้เล่นแต่ละคนสามารถเล่นในสไตล์ของตัวเองได้เลย

บางคนอาจจะเริ่มจากการหาทะเบียนทั้งข้าวและน้ำก่อน ในขณะที่บางคนนั้นก็พยายามหาวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างที่อยู่อาศัยขึ้นมา หรือบางคนก็อาจจะเริ่มจากการหาอาวุธเพื่อป้องกันตัวก็ได้เช่นเดียวกัน วิธีการเล่นนั้นไม่ตายตัวแล้วแต่สถานการณ์ภายในเกมที่เกิดขึ้น แต่ที่ต้องระวังคือในช่วงเวลากลางคืนเนื่องจากทุกอย่างจะมืดสนิท

และซอมบี้ที่ในตอนกลางวันเชื่องช้าจะทวีความรวดเร็วและโหดร้ายมากยิ่งขึ้น พวกมันพร้อมที่จะทำให้ที่อยู่อาศัยของเราฉีกออกเป็นชิ้นๆ ได้ ดังนั้นในตอนกลางวันเราจึงควรหาทางสร้างบ้านให้แข็งแกร่งมากที่สุดและต้องวางกับดักเพื่อไม่ให้พวกมันสามารถเข้าถึงบ้านของเราได้ด้วย เราสามารถเอาบ้านที่มีอยู่เดิมหรือสร้างบ้านใหม่ขึ้นมาก็ได้เช่นเดียวกัน และสามารถอัพเกรดได้ตามความต้องการ 

รูปแบบการนำเสนอและงานภาพกราฟฟิกภายในเกม 7 DAYS TO DIE

7 DAYS TO DIE เป็นเกมที่งานภาพค่อนข้างเรียบง่าย ฉากหลังจะเป็นหมู่บ้านที่มีปากกว้างใหญ่อยู่ไม่ไกล การออกแบบทำออกมาได้ค่อนข้างธรรมดาไม่ได้มีอะไรที่น่าสนใจเท่าที่ควร ในส่วนของงานภาพมีรายละเอียดและความคมชัดสูง เพียงแต่การออกแบบไม่น่าสนใจทำให้มันกลายเป็นงานภาพที่ไม่ได้สวยอะไรมากมาย 

#7 DAYS TO DIE #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam