Crazy Zombie War เกมซอมบี้แบบน่ารัก ๆ

Crazy Zombie War เกมซอมบี้แบบน่ารัก ๆ

จากปกติที่เราเคยเห็นเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้แล้ว หลายคนอาจจะรู้สึกว่ามันมีลักษณะที่ไม่ค่อยจะน่าดูสักเท่าไหร่ ยิ่งลักษณะการเคลื่อนไหวที่ดูบิดเบี้ยวด้วยแล้ว ก็ยิ่งเป็นอะไรที่ไม่น่ามอง แต่ถ้าหากใครที่ชื่นชอบเรื่องราวแบบนี้ก็น่าจะถูกใจกับเรื่องราวแบบสมจริงมากกว่าในแบบการ์ตูน แต่ถ้าใครเป็นพวกไม่ชอบความเหมือนจริงเป็นชีวิตจิตใจ งั้นมาเล่นเกมซอมบี้แบบน่ารัก ๆ อย่าง Crazy Zombie War กันดูหน่อย เผื่อว่าอาจจะเปลี่ยนใจไปลองดูแบบที่เหมือนจริงได้มากขึ้น

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Crazy Zombie War จะเป็นเกมสไตล์การยิงเหล่าซอมบี้สุดคลั่งทั้งหลาย ที่มีทั้งผู้ชาย และผู้หญิงเดินกันเกลื่อนเมือง โดยเราก็มีหน้าที่ปราบซอมบี้ที่บุกเมือง แต่ว่าเราจะเห็นในมุมมองแบบ FPS แล้วก็หมุนไปมารอบ ๆ ได้เท่านั้น

ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นมุมอื่นได้ ส่วนการควบคุมปืนก็ใช้ Mouse ในการยิงเพียงอย่างเดียว และถ้าถามถึงเรื่องของกระสุนมันก็จะมีการ Reload เองอย่างอัตโนมัติ แล้วต้องบอกอีกอย่างว่าในช่วงแรกซอมบี้จะค่อย ๆ ทยอยมาทีละตัวสองตัว ซึ่งมันทำให้ง่ายต่อการกำจัดมาก ๆ แต่เมื่อผ่านด่านเหล่าซอมบี้จะเข้ามามากขึ้น และเร็วขึ้นด้วย

ซึ่งมันเป็นเรื่องแปลกที่ต้องบอกว่า Crazy Zombie War จะไม่เข้าจัดการเราหรอก แต่จะไปรุมกัดคนที่ยืนอยู่รอบ ๆ แทน แต่เรื่องที่แปลกกว่านั้นคือ คนพวกนั้นไปยืนให้ซอมบี้กัดทำไมมากกว่า แถมยังไม่มีการหนีแล้วก็โบกมือให้เราช่วย และเราก็จะต้องทำการสังหารพวกมันให้เร็วที่สุด

เพราะว่าเราจะต้องแข่งกับเวลาที่ลดลงไปเรื่อย ๆ ด้วย แล้วถ้าถามว่าเราจะรู้ได้ยังไงว่าซอมบี้อยู่ตรงไหน ก็ให้ดูเรดาห์ที่ด้านขวาเนื่องจากว่ามันจะมีตำแหน่งของซอมบี้อยู่ เมื่อมีการจบรอบก็จะมีการสรุปคะแนน พร้อมกับจำนวนของซอมบี้ที่เราสามารถสังหารได้

ลืมบอกไปอีกอย่างว่า Crazy Zombie War มีการหักคะแนนเราอีกอย่าง หากว่าเรามีการยิงพลาดไปโดนคนที่ขอความช่วยเหลือ แถมยังหักครั้งละ 40 คะแนน ต้องบอกเลยว่าถ้าไม่แม่นจริงก็อาจจะทำให้เกิดการติดลบได้เลย

เพราะฉะนั้นต้องฝึกความแม่นไว้หน่อยแล้ว ลองเล่นดูบ่อย ๆ ก็อาจจะเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยได้ แต่เกมนี้ออกจะน่าเบื่อไปหน่อยสำหรับคนที่อยากเจอความท้าทายมากกว่านี้ เพราะว่าตัวเกมไม่มีอะไรเลยนอกจากการยิงซอมบี้อย่างเดียว

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Crazy Zombie War