Inside Out World ได้นำตัวการ์ตูนทั้งหมดมาใส่ไว้แล้วก็ผูกกับการเล่นที่แสนง่าย

Inside Out World ได้นำตัวการ์ตูนทั้งหมดมาใส่ไว้แล้วก็ผูกกับการเล่นที่แสนง่าย

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นว่าการออกแบบเกมสักเกมหนึ่ง มันจะมีบางส่วนที่คล้าย ๆ กับการ์ตูน หรือไม่ก็เรียกว่าเป็นการเลียนแบบมาทั้งหมดเลยก็มี ซึ่งมันอาจจะเป็นเหตุผลหลักในการดึงดูดคนเล่น เนื่องจากว่าหากใครที่ชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนั้นอยู่แล้ว พอมันกลายมาเป็นเกมก็น่าจะทำให้การเล่นสนุกขึ้นกว่าเดิม เพราะคนเล่นอินกับเรื่องราวในการ์ตูนมาก่อน เหมือนกับเกม Inside Out World ที่ได้นำตัวการ์ตูนทั้งหมดมาใส่ไว้แล้วก็ผูกกับการเล่นที่แสนง่าย เพราะว่ามันเป็นเกมสำหรับเด็กนั่นเอง

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Inside Out World มีความง่ายเป็นเรื่องหลัก เพราะว่ามันเป็นเกมที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นการฝึกทักษะในด้านการสังเกต แล้วก็ความจำให้กับเด็ก ๆ หากใครที่ไม่ต้องการให้เด็กที่บ้านเล่นเกมแบบไร้ประโยชน์ หรือว่าเล่นนานเกินไปก็ขอให้มาลองเกมนี้ อย่างน้อยก็เป็นการเพิ่มทักษะไปในตัว เผลอ ๆ

อาจจะร้องขอดูการ์ตูนเรื่องนี้เพิ่มก็เป็นได้ ซึ่งถ้าใครที่เคยดูอยู่แล้วก็จะรู้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่วางโครงเรื่องได้ดีมาก ๆ เพราะมีการนำเอาอารมณ์ของคนมาเป็นตัวการ์ตูน หากโกรธจะใช้ตัวการ์ตูนสีแดง หากเศร้าก็จะเป็นตัวการ์ตูนสีฟ้า ใครที่อยากรู้ว่ามันดียังไงก็ต้องไปลองหามาดู

เมื่อเราเข้าสู่ตัวเกมเรียบร้อย Inside Out World จะแบ่งหน้าจอออกเป็นสองฝั่ง โดยตรงกลางจอจะเป็นรูปภาพใหญ่ที่ดึงฉากมาจากในการ์ตูน แต่บางอย่างภายในภาพจะกลายเป็นสีขาว ซึ่งเราจะสามารถหาสิ่งที่หายไปได้จากทางด้านขวามือ และความง่ายของมันก็คือการลากเอาสิ่งของด้านขวามาใส่บนภาพนั่นเอง พอผ่านจากภาพหนึ่งมันก็จะไปต่อยังภาพต่อไปเรื่อย ๆ

หากเป็นผู้ใหญ่เล่นก็อาจจะมองว่ามันเป็นเกมที่น่าเบื่อ ดูแล้วเหมือนไม่มีอะไร แต่ถ้าให้เด็ก ๆ ลองเล่นมันก็จะให้ความรู้สึกอีกอย่างหนึ่ง เพราะพวกเขาอาจจะรู้สึกว่ามันน่าตื่นตาตื่นใจ แล้วก็ให้ความรู้สึกลุ้นว่าจะเจออะไรต่อไป

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบ

ไม่ต้องทักท้วงเรื่องการออกแบบเลย เพราะ Inside Out World ออกแบบมาได้ตรงตามมาตรฐานของเกมจากค่ายดังอยู่แล้ว ยิ่งตัวการ์ตูนแต่ละตัวต้องใช้สีเพื่อเป็นตัวแทนแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ก็จะเห็นได้ว่ามันมีความสดใสแล้วก็ให้ความรู้สึกที่ต่างกันไป หากเด็กคนไหนเคยดูก็จะรู้ว่าการควบคุมอารมณ์เป็นสิ่งสำคัญมาก ที่สำคัญเกมนี้เป็นเกมที่ไม่ต้องใช้เวลานาน ๆ ในการเล่นอีกด้วย

#Inside Out World #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam