Digimon Story Cyber Sleuth เกมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบดิจิมอน

Digimon Story Cyber Sleuth เกมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบดิจิมอน

Digimon” หรือ “ดิจิมอน” เป็นหนึ่งในอนิเมะชื่อดังในยุค 90 ซึ่งเด็กทุกคนในยุคนั้น รู้จักในฐานะสิ่งมีชีวิตดิจิตอลที่สามารถพัฒนาร่างได้สุดเท่ มาพร้อมกับของเล่นพกพา “Digivice” และสำหรับแฟนๆดิจิมอนส่วนใหญ่

ต่างก็อยากเล่นเกมดิจิมอนที่มีความจริงจังแบบเดียวกับเกมโปเกมอน ทำให้ “BANDAI NAMCO” ได้ปล่อยเกม “Digimon Story Cyber Sleuth” ในปี 2015 ออกมาในรูปแบบ Turn Based, RPG ที่มาพร้อมกับดิจิมอนให้สะสมกว่า 300 ตัว

ระบบการเล่นของ Digimon Story Cyber Sleuth

เราจะรับบทเป็นนักสืบไซเบอร์ หรือ “Cyber Sleuth” คอยรับคำขอว่าจ้างช่วยเหลือผู้คนต่างๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโลกของอินเตอร์เน็ต เนื่องจากในโลกของ Digimon Story Cyber Sleuth เทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามาก

ผู้คนสามารถเข้าไปในโลกของอินเตอร์เน็ตในฐานะตัวตนสมมุติหรือ “Avatar” เพื่อทำทุกอย่างตามต้องการได้ แต่ก็มีเหล่า “Hacker” คอยสร้างปัญหาโดยการใช้ “ดิจิมอน” สิ่งมีชีวิตดิจิตอลเป็นเครื่องมือ หรือบางกรณีดิจิมอนเองก็เป็นต้นเหตุของปัญหาซะเอง

สำหรับระบบการเล่นจะเน้นในเรื่องของการนำเสนอเนื้อเรื่อง บางครั้งก็ให้ผู้เล่นออกสำรวจในแผนที่ตามเป้าหมายของภารกิจ โดยในระหว่างที่ผู้เล่นออกสำรวจนั้น จะมีโอกาสต่อสู้กับเหล่าดิจิมอนแบบสุ่ม ในส่วนของระบบการต่อสู้เป็นการจัดทีมดิจิมอนได้สูงสุด 3 ตัว ต่อสู้กันแบบ Turn Based สลับกันไป

ซึ่งดิจิมอนเองก็มีระบบแพ้ทางอย่างน่าสนใจ เริ่มต้นจากประเภทของดิจิมอนที่มี 4 ประเภท ได้แก่ Data จะชนะ Vaccine, Vaccine ชนะ Virus , Virus ชนะ Data และ Free ไม่แพ้หรือชนะประเภทใดเลย ซึ่งดิจิมอนแต่ละตัวก็ยังมีการใส่ระบบธาตุเพิ่มเติมเข้าไปอีก ช่วยให้ดิจิมอนประเภทที่แพ้ทางไม่เสียเปรียบอย่างชัดเจน

จุดเด่นที่ทำให้แฟนๆดิจิมอนชื่นชอบ Digimon Story Cyber Sleuth คือ ระบบพัฒนาร่างดิจิมอน  อย่างที่รู้กันว่า ดิจิมอนแต่ละตัวนั้น จะมีร่างพัฒนาหลายร่างตามขั้น โดยเริ่มตั้งแต่ “Training 1” สามารถพัฒนาเป็น “Training 2” ได้หลายรูปแบบขึ้นอยู่กับสเตตัสหรือเงื่อนไขตามที่ร่างนั้นต้องการ แม้จะเป็นร่างขั้นสุดท้ายก็ยังมีร่างให้เลือกพัฒนาอีกเช่นกัน อีกทั้งใน Digimon Story Cyber Sleuth จะมีดิจิมอนให้สะสมถึง 300 กว่าตัว

เรียกได้ว่า ในเกมนี้มีดิจิมอนแทบครบทุกตัวที่มีในช่วงเวลานั้นเลย อย่างไรก็ดี Digimon Story Cyber Sleuth กลับมีข้อเสียที่ทำให้ใครหลายคนรู้สึกเบื่อ คือ ตัวเกมออกแบบให้ผู้เล่นจะต้องเสียเวลาในการเดินเป็นส่วนใหญ่ ตัวฉากเองก็ไม่ได้ออกแบบให้น่าเดินเท่าไหร่นัก ทั้งโล่ง เงียบ จืดชืด ทั้งบทสนทนาที่มีให้อ่านเยอะมากเกินไปจนเบื่อ 

เครดิตภาพ 1 จาก www.destructoid.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.rpgsite.net

เครดิตภาพ 3 จาก www.gamemonday.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Digimon Story Cyber Sleuth