Hero Siege เกม RPG Hack and Slash คล้ายกับ Diablo

Hero Siege เกม RPG Hack and Slash คล้ายกับ Diablo

Hero Siege” เป็นเกมจากสตูดิโอ “Jussi Kukkonen” ที่มีองค์ประกอบคล้ายกับเกมชื่อดังอย่าง “Diablo” ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่นแบบ RPG สร้างตัวละคร เก็บเลเวล หาอุปกรณ์เทพๆมาใส่ กับการต่อสู้แบบ Action Hack and Slash ที่มาพร้อมสกิลสุดอลังการ แต่ Hero Siege มีการใส่ความเป็น Roguelike ที่จะสุ่มแผนที่และศัตรูใหม่ทุกครั้งที่เล่น สุดท้าย คือ สไตล์ภาพแบบ “Pixel Art” ดูสวยงามเป็นเอกลักษณ์

ความน่าสนใจของ Hero Siege

Hero Siege เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวและทีม ซึ่งการเล่นแบบทีมจะสนุกที่สุด โดยผู้เล่นสามารถร่วมทีมกันได้สูงสุด 4 คน ตัวเกมจะมีอาชีพให้เลือกถึง 17 อาชีพ แต่ละอาชีพมีความน่าสนใจไม่แพ้กันอย่าง  Amazon หญิงสาวผู้ใช้หอกแห่งป่าแอมะซอน, Viking นักรบที่มาพร้อมขวานคู่ใจ , Redneck คนตัดไม้ที่มาพร้อมกับเลื่อย ซึ่งในตัวเกมพื้นฐานจะมีให้เล่น 8 อาชีพ

ส่วนที่เหลือจะปลดล็อกด้วยการซื้อ DLC โดยในหนึ่งอาชีพนั้น จะมีวิธีการเล่นได้หลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับการปรับแต่งของผู้เล่น เนื่องจากหนึ่งอาชีพจะสามารถเรียนสกิล Tree ได้ 2 สาย ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่า จะเน้นไปทางด้านใดด้านหนึ่งหรือจะเล่นแบบผสมสายกันก็ได้ แต่มีข้อจำกัดอยู่ คือ ผู้เล่นสามารถเรียนสกิลประเภท “Action” ได้เพียง 4 สกิลเท่านั้น ส่วนสกิลประเภท “Passive” สามารถอัพได้ตามความต้องการ อย่างไรก็ดี “แต้ม” ที่ใช้ในการเรียนแต่ละสกิลนั้น จะได้มาจากการเลเวลอัพ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเรียนสกิลผิด

เพราะผู้เล่นสามารถ “คืนแต้ม” เพื่อเรียนใหม่ได้ฟรีๆ ต่อไปคือวิธีการเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละครด้วยการหาอุปกรณ์ที่ดรอปจากศัตรูต่างๆ ซึ่งในเกม Hero Siege ศัตรูทุกตัวมีโอกาสดรอปของเทพได้ทั้งหมด แต่โอกาสจะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับความยากที่ผู้เล่นเลือก โดยแบ่งเป็น Normal 1-5, Nightmare 1-5 และ Hell 1-5 ซึ่งหากผู้เล่นต้องการความยากสุดๆให้เล่นแบบ Hardcore ที่จะมีแค่ชีวิตเดียวเท่านั้น

Hero Siege เป็นเกมแนว Action Hack and Slash ที่ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกำจัดศัตรูที่มาอย่างมากมายทุกทิศทาง ตัวละครของเองก็มีพลังมากและเกมจะให้ผู้เล่นเลือกใช้วิธีจัดการศัตรูได้ตามต้องการ พร้อมกับระบบที่ใครชอบก็ชอบ ใครเกลียดก็เกลียดไปเลย อย่างการสุ่มดรอปไอเทมจากศัตรูที่มีโอกาสได้ของแรร์ในทุกๆตัว

ยิ่งยากก็ยิ่งมีโอกาสดรอปสูง หากอยากได้ไอเทมที่ต้องการ อาจจะต้องใช้เวลาเล่นเยอะหน่อย อย่างไรก็ตาม ตัวเกมยังมีองค์ประกอบที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเบื่อได้ง่ายอย่าง เสียงประกอบของเกม ซึ่งส่วนใหญ่จะเงียบไปเลย ทำให้การเล่นค่อนข้างรู้สึกว่างเปล่ากับระดับความยาก-ง่ายของเกม ที่ไม่สามารถเพิ่มความยากได้ตามต้องการ

เครดิตภาพ 1 จาก www.samuraigames.site

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.Stean.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.khaihom.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #