2 DARK เกมแนวต่อสู้สยองขวัญ STEALTH ที่มาพร้อมกับงานภาพสุดน่ารัก

2 DARK เกมแนวต่อสู้สยองขวัญ STEALTH ที่มาพร้อมกับงานภาพสุดน่ารัก

ปกติแล้วเกมแนวสยองขวัญต่อให้เปิดโอกาสให้เราสามารถต่อสู้ได้แต่ก็มักจะมีการออกแบบงานภาพในลักษณะที่มีความจริงจังมากกว่าที่จะใช้งานภาพแนวการ์ตูนแบบน่ารัก แต่ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้เป็นเกมแนวต่อสู้สยองขวัญ STEALTH ที่มาพร้อมกับงานภาพแบบการ์ตูน 3 มิติสุดน่ารักนั่นก็คือ

2 DARK มันเป็นเกมที่ทำให้เรานึกถึงเกมแนว RPG สมัยก่อนไม่น้อยเลยทีเดียว มาจากค่ายเกมอินดี้เล็กๆ ในฝรั่งเศสที่เต็มไปด้วยไอเดียมากมาย ออกวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันตั้งแต่ปี 2016 ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ XBOX ONE

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม 2 DARK 

2 DARK เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของฆาตกรโรคจิตที่จับตัวเด็กๆ ไป เราจะได้สวมบทบาทเป็นนักสืบมิสเตอร์สมิทผู้มากประสบการณ์ที่เป็นความหวังเดียวเท่านั้นที่จะช่วยเหลือเด็กๆ ฆาตกรได้จับตัวเด็กไปในหมู่บ้านคนคลั่งที่เต็มไปด้วยความน่ากลัว แต่ในระหว่างการทำภารกิจเพื่อช่วยเหลือเด็กออกมาเราจะต้องพยายามส่งเสียงให้น้อยที่สุดไม่ว่าจะเป็นการพูด การเดิน การใช้สิ่งของ

หรือแม้แต่การเปิดประตูก็ตาม เสียงจะทำให้ฆาตกรหาตัวเราพบและอาจจะฆ่าเราตายก่อนที่จะช่วยเด็กได้สำเร็จ การออกแบบของเกมนี้มีกลิ่นอายของเกม RPG ยุคเก่าที่นำเสนอในมุมมองแบบ BIRD EYE VIEW ใช้งานภาพแบบ 3 มิติที่มีการปั้นก้อนโพลีกอนขึ้นมา ทำให้งานภาพออกมาค่อนข้างน่ารักไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรก็ตามบรรยากาศภายในเกมก็ยังสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างน่ากลัว

โดยเน้นการใช้โทนสีมืดเป็นหลัก แม้งานภาพจะดูเหมือนการ์ตูนแต่ก็สร้างความไม่น่าไว้วางใจได้อย่างยอดเยี่ยม มันจึงกลายเป็นการออกแบบที่ชาญฉลาดไม่น้อยเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่งานภาพกราฟิกออกมายังมีหลายส่วนที่ดูแล้วไม่ค่อยสมจริงหรือไม่คมชัดเท่าที่ควร อาจเป็นเพราะว่าไม่ได้มีการใส่รายละเอียดเข้าไปมากมายจากข้อจำกัดของต้นทุนในการสร้างเกม โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นงานภาพที่ใช้ได้ 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม 2 DARK 

2 DARK  เล่นเกมที่ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจในการช่วยเหลือเด็กให้เงียบที่สุดไม่ว่าจะเป็นการเดิน การขยับตัว หรือแม้แต่การต่อสู้ก็ตามนั้นจึงถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างท้าทายไม่น้อยเลยทีเดียว หลักๆ แล้วเราจะต้องเอาตัวรอดด้วยการซ่อนตัวในมุมมืดเพื่อไม่ให้ฆาตกรหาเจอ แต่ในขณะเดียวกันเองฆาตกรก็สามารถทานตัวในมุมมืดได้

เช่นเดียวกันมันจึงค่อนข้างน่าตื่นเต้นเพราะเราไม่รู้เลยว่ามีอะไรอยู่ในความมืดบ้าง แม้ว่าจะมีการเปิดโอกาสให้เราสามารถต่อสู้ได้แต่เราคงจะต้องคิดให้ดีสักหน่อยเพราะต้องไม่ลืมว่าปืนเป็นอาวุธที่ส่งเสียงดังไม่น้อยเลยทีเดียว 

Link : https://store.steampowered.com

#2 DARK #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam