Recore เกมที่ผู้สร้างเกม Mega Man มาเป็นผู้พัฒนาร่วม

Recore เกมที่ผู้สร้างเกม Mega Man มาเป็นผู้พัฒนาร่วม

ย้อนกลับไปในช่วงยุค 90 จนถึงยุค 2000 หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั่นก็คือ Megaman หรือ Rockman นั่นเอง มันเป็นเกมที่จนถึงในปัจจุบันหลายคนก็ยังคิดถึงเพราะมันทั้งสนุกสนานและมีความโดดเด่นในยุคนั้น ในครั้งนี้ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวได้มาร่วมมือกับสตูดิโอใหม่ในการสร้างเกมยุคใหม่ให้มีความสนุกสนานและอลังการมากกว่าเดิมในชื่อ Recore เป็นเกมแนวต่อสู้หุ่นยนต์ที่เล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2016 บนเครื่องเล่น Xbox One โดยเฉพาะ 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Recore

Recore เล่นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวการผจญภัยของเด็กสาวที่มีชื่อว่าจีเวล เธอได้เดินทางออกสำรวจไปยังดินแดนทั้งหลายเพื่อหาทางช่วยเหลือโลกใบนี้ไว้ให้สำเร็จ เธอมีเพื่อนร่วมเดินทางเป็นหุ่นยนต์สุนัขตัวน้อยที่มีชื่อว่าแม็ก สถานที่ที่พวกเขาเดินทางไปสำรวจนั้นเต็มไปด้วยความเวิ้งว้างว่างเปล่าไร้ผู้คน เนื่องจากในยุคนี้เป็นยุคที่มีผู้คนอาศัยอยู่น้อยเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่แล้วทุกพื้นที่มักจะเต็มไปด้วยหุ่นยนต์ AI มากกว่า และเป้าหมายของพวกมันก็คือการทำลายสิ่งมีชีวิตทุกประเภทที่เข้ามาในอาณาจักรของพวกมัน

การเดินทางของพวกเขาทั้งสองจึงเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย เมื่อเด็กสาวตกอยู่ในอันตรายหุ่นยนต์อย่างแม็กก็จะเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง และหากสู้ไม่ได้มันก็จะทำการระเบิดตัวเองทิ้งพร้อมกับหุ่นยนต์อื่นโดยเหลือไว้เพียงแค่แกนกลาง อุปกรณ์ที่เปรียบเสมือนกับหัวใจและสมองของหุ่นยนต์ที่ให้พลังงานและเก็บความทรงจำของพวกมันเอาไว้ ดังนั้นการที่แม็กทำการระเบิดตัวเองจึงไม่ส่งผลอะไรต่อความรู้สึกหรือความทรงจำของมัน

เพียงแค่นำเอาแกงกลางไปใส่ในหุ่นยนต์ตัวใหม่มันก็จะกลับมาเป็นแม็กตัวเดิม ในส่วนของงานภาพถือว่าสามารถทำได้ดีสมกับเป็นเกมฟอร์มยักษ์ มีความสวยงาม ความสมจริง มีรายละเอียดเล็กน้อยมากมายที่ช่วยให้งานภาพมีความสวยเหมือนกับกำลังรับชมอนิเมชั่นคุณภาพสักเรื่องนึงอยู่ 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Recore

Recore เป็นเกมแนวต่อสู้ผจญภัยที่เราจะต้องเดินทางสำรวจดินแดนเพื่อหาวิธีการในการช่วยเหลือโลกใบนี้เอาไว้ให้สำเร็จ ดังนั้นถึงแม้ว่ามันจะเป็นเกมแนวต่อสู้แต่ในความจริงแล้วโดยหลักมันเป็นเกมแนวผจญภัยมากกว่า อาวุธติดตัวของตัวละครหลักจะเป็นปืนที่สามารถใช้ยิงต่อสู้กับเหล่าหุ่นยนต์ได้ และตัวหุ่นยนต์ที่มากับเราอย่างแม็กก็ยังสามารถช่วยเหลือการต่อสู้ได้อีกด้วย หากมีเหตุการณ์ที่ทำให้มันต้องระเบิดตัวเองแล้วเราต้องตามเอาแกนกลางของมันไปเปลี่ยนให้กับหุ่นยนต์ตัวอื่น เราก็จะได้รับหุ่นยนต์ตัวใหม่ที่มีความสามารถในการต่อสู้แตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจน 

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Recore