IA:VT COLORFUL เกมแนว RHYTHM สุดน่ารักที่จะทำให้คุณสนุกสนานไปกับเสียงเพลง

IA/VT COLORFUL เกมแนว RHYTHM สุดน่ารักที่จะทำให้คุณสนุกสนานไปกับเสียงเพลง

เกมแนว RHYTHM เป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันเป็นเกมที่สามารถมอบความสนุกสนานและความบันเทิงผ่านเสียงดนตรีไปพร้อมกันได้ อย่างเช่นเกมที่เราจะพาทุกคนมาแนะนำในวันนี้ก็คือเกมแนวดนตรีเช่นเดียวกันนั่นก็คือเกม IA/VT COLORFUL เกมที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2015 บนเครื่องเล่น PLAYSTATION VITA มันจะเป็นเกมอย่างไรไปดูกัน 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม IA/VT COLORFUL

IA/VT COLORFUL เป็นเกมที่ผสมผสานระหว่างเกมแนว RHYTHM และเกมแนวต่อสู้โดยใช้วิธีการกดปุ่มตามจังหวะเพลง ดังนั้นมันจึงสามารถสร้างความสนุกสนานท้าทายให้กับเราได้ถึง 2 รูปแบบด้วยกันนั่นก็คือการต่อสู้และการกดตามจังหวะดนตรี หากเราสะสมคะแนนได้ในจำนวนหนึ่งเราจะสามารถเปลี่ยนสีหรือเอฟเฟคของฉากหลังได้ตามความต้องการอีกด้วย ภายในเกมมีเพลงที่โด่งดังอยู่แล้วจำนวนมากมายหลากหลายเพลงให้เราได้เลือกเล่นตามความชื่นชอบ

และยังมีเพลงใหม่ที่ถูกแต่งขึ้นมาพร้อมกับมิวสิควีดีโอที่ทำออกมาสำหรับเกมนี้โดยเฉพาะอีกด้วย ในช่วงเปิดให้บริการแรกๆมีให้เลือกถึง 60 เพลง โดยได้ศิลปินชื่อดังในวงการ VOCALOID มาคอยดูแลเรื่องความสนุกสนานของเพลง ในขณะที่ตัวเกมก็ได้โปรดิวเซอร์เป็นอดีตคนที่เคยทำเกมส์ต่อสู้นินจาสาวอย่างเซ็นรันคางุระมาก่อนอีกด้วย ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้เลยว่าเกมนี้จะสร้างความสนุกสนานให้กับคุณได้อย่างแน่นอน

ส่วนใหญ่แล้วเพลงในเกมนี้จะเป็นเพลงแบบโวคาลอยด์ สำหรับใครที่ชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นน่าจะรู้จักกันดี มันไม่ใช่เพลงที่มีมนุษย์ร้องขึ้นมาจริง แต่เป็นโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่ทำการใช่เครื่องดนตรีทำให้เกิดเสียงขึ้นมาและทำการผสมเสียงออกมาจนกลายเป็นเพลงบรรเลงก่อนจะพิมพ์เนื้อลงไป จากนั้นก็ใส่ทำนองให้เกิดเสียงตามความต้องการ เท่ากับว่าเสียงที่เราจะได้ยินในเพลงนี้ทั้งหมดไม่มีเสียงมนุษย์เลยแม้แต่นิดเดียวแต่เป็นเสียงจากโปรแกรมประยุกต์ทั้งหมดนั่นเอง

รูปแบบการนำเสนอและงานภาพกราฟิกภายในเกม IA/VT COLORFUL

IA/VT COLORFUL เกมที่อ้างอิงมาจากนักร้องเสียงเสมือนจริงซึ่งเป็น AI ที่สร้างมาโดยค่ายพัฒนาโปรแกรมเสียงสังเคราะห์ VOCALOID ดังนั้นเสียงที่เราจะได้ยินภายในเกมมันจึงเป็นเสียงที่เกิดจากโปรแกรมสังเคราะห์ขึ้นมาทั้งสิ้นซึ่งมีความแปลกใหม่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ในส่วนของงานภาพจะเป็นงานภาพแบบ 2 มิติทั้งฉากและตัวละคร การออกแบบต้องยอมรับว่าค่อนข้างฉูดฉาดและมีความเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นสูงมาก แต่ด้วยความที่เกมใช้งานเอฟเฟคเป็นพื้นหลังมากจนเกินไปทำให้บรรยากาศภายในเกมค่อนข้างที่จะดูเชยไม่น้อยเลยทีเดียว 

#IA/VT COLORFUL #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam