รีวิวเกม Timelie เกม Puzzle ระดับเทพ สุดยอดฝีมือคนไทย #เกมในSteam

รีวิวเกม Timelie เกม Puzzle ระดับเทพ สุดยอดฝีมือคนไทย

รีวิวเกม เกมแนะนำ Timelie เกมฝีมือคนไทย เกม Puzzle

เกมเมอร์หลายๆคนก็อาจจะเคยมีประสบการณ์เล่นเกมฝีมือคนไทยมามากมาย แล้วบางเกมก็ต้องยอมรับเลยว่าคุณภาพระดับเทพเลยทีเดียว ซึ่งก็เช่นเดียวกับ เกม Timelie ซึ่งเป็นเกมที่ถือว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดของคนไทยในขณะนี้เลยก็ได้ และเกมนี้ก็เพิ่งเปิดขายบน Steam ไปเมื่อไม่นานนี้เองด้วย

เกมผจญภัย หาทางออก ไขปริศนา ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

เกม Timelie เป็นเกมที่ถือว่ากำลังมาแรงมากๆ เนื่องจากชื่อเสียงของเกมนี้ที่เคยไปคว้ารางวัล เกมยอดเยี่ยม จาก งาน Microsoft Imagine Cup เมื่อปี 2016 อีกด้วย โดยลักษณะเนื้อเรื่องของเกมนี้ก็ไม่ได้มีความยุ่งยากอะไรมาก โดยที่เนื้อเรื่องจะมีอยู่ว่า เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งตื่นขึ้นมาในสถานที่ลึกลับ เธอนั้นจะต้องหาทางหลบหนีออกจากสถานนี้แห่งนี้ไปให้ได้ โดยเธอต้องคอยระวังหุ่นยนต์ที่คอยเฝ้าตรวจตราด้วยเพื่อไม่ให้โดนจับได้ ผู้เล่นมีหน้าที่พาหญิงสาวคนนี้ไปที่ เส้นเวลาของเหตุการณ์ทั้งหมด

หรือที่ ไทม์ไลน์ นั่นเอง และเมื่อเล่นไปสักพักผู้เล่นก็จะพบว่ามีตัวละครเพิ่มขึ้นมา คือ แมว และ ตัวละครร่วมทางอีกตัวหนึ่ง และการเปิดเรื่องของเกม Timelie นี้ก็ยังมีความโดดเด่นมาก เพราะว่าแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ เพราะตัวเกมจะอ้างอิงจากสัญลักษณ์ต่างๆที่หญิงสาวเจอระหว่างทาง โดยที่ทางเกมนั้นจะไม่ได้ใส่บทพูดใดๆลงไปในตัวละคร เพราะฉะนั้นการที่ผู้เล่นจะรู้เนื้อเรื่อง ก็จะสมารถรู้ได้จากผ่านการกระทำ เหตุการณ์ต่างๆความสุข ความทุกข์ของตัวละคร ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าผู้สร้างเกมนี้ได้ใส่ใจรายละเอียดในส่วนนี้อยู่มากทีเดียว

ระบบเกมเพลย์ ของเกม Timelie ที่โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์

เกม Timelie จะมีระบบการเล่นที่ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก แต่จะมีความพิเศษอยู่ในตัวมันเอง ซึ่งก็คือ ผู้เล่นนั้นจะสามารถดูอนาคตเพื่อแก้ไขการกระทำของเราได้ รวมไปถึงยังสามารถตรวจสอบการเคลื่อนไหวของศัตรู ใช้ความคิดหาจุดหลบหลีกต่างๆ ผู้เล่นจะสามารถสร้างความเป็นไปได้ทุกอย่างเพื่อผ่านด่าน แต่สำหรับการยากง่ายในการผ่านด่านก็ต้องขอออกตัวเตือนกันก่อนว่า มีสิทธิ์ทำให้คุณหัวร้อนได้ในบางด่าน

เพราะว่ารายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่คุณคาดไม่ถึงก็อาจจะทำให้คุณพลาดและอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครที่จะได้รับจากเกมนี้เลยก็คือถึงแม้จะเป็นระบบการเล่นแบบ Single player แต่คุณจะมีประสบการณ์

การเล่นแบบ Co-op เพราะว่านอกจากตัวละครเราแล้ว ก็ยังมีตัวละครเสริมที่เราสามารถบังคับทิศทางให้ช่วยเราได้อีกด้วย และในทุกๆด่านใหม่ก็จะมาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ๆเสมอ จึงสรุปได้ว่าเกมนี้เป็นเกมที่อาจจะไม่ได้เว่อร์วังในส่วนของเนื้อเรื่อง แต่ว่าเกม Timelie นั้นเต็มไปด้วยไอเดียมากมาย จึงถึงกับขนาดคว้า รางวัล เกมยอดเยี่ยม มาได้ก็ถือว่าไม่ธรรมแล้ว เพราะฉะนั้นหากเกมนี้จะเป็นหนึ่งใน เกมมาแรง 2020 ก็คงไม่แปลกใจเลย

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #โหลดเกมออนไลน์ #Timelie