SUPER ROBOT TAISEN BX เกมแนวหุ่นยนต์ SIMULATION RPG

SUPER ROBOT TAISEN BX เกมแนวหุ่นยนต์ SIMULATION RPG

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตามหนึ่งในของเล่นที่ไม่เคยเสื่อมความนิยมลงไปตามยุคสมัยเลยแม้แต่น้อย แถมยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ของเก่าก็ยิ่งมีราคาสูงขึ้นเท่านั้นอีกต่างหากก็คือบรรดาหุ่นยนต์ลบนั่นเอง จากของเล่นสะสมที่ได้รับความนิยมสู่การเป็นเกมแนว SIMULATION RPG

ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ SUPER ROBOT TAISEN BX บนเครื่องเล่น 3DS ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2015 โดยค่ายพัฒนาเกมอย่างบันไดนัมโค นำเอาตัวละคร SUPER ROBOT TAISEN ที่มีแฟนคลับชื่นชอบเป็นจำนวนมากมาสร้างเป็นเกมภาคใหม่บนฝั่ง NINTENDO ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นเก่าตัวนี้อยู่ต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม SUPER ROBOT TAISEN BX

SUPER ROBOT TAISEN BX เป็นเกมแนว SIMULATION RPG ที่ยังคงเหมือนกับภาคก่อนที่ออกมานั่นก็คือเราจะต้องนำเอาหุ่นยนต์รบที่เรามีโดยรวบรวมมาจากการ์ตูนชื่อดังหลายเรื่องมาต่อสู้กัน โดยในภาคนี้จะทำการผูกเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมดโดยมีตัวเอกหน้าใหม่อย่างยูตะ นักบินผู้เป็นตัวละครหลักของเรื่อง ชายที่กองทัพไว้วางใจในการขับฟรานเซเบอร์เป็นผู้ดำเนินเรื่องราวทั้งหมด โดยเขาจะต้องทำการรวบรวมพรรคพวกรวมไปถึงหุ่นยนต์ – มากมายเพื่อการทำสงครามกับฝ่ายตรงข้ามให้สำเร็จ

โดยในฉากการทำสงครามภาพจะตัดไปในลักษณะของการเล่นสไตล์ TURN BASED หลังจากจบฉากสงครามแล้วก็จะตัดเข้าสู่คัทซีนเนื้อเรื่องและดำเนินเรื่องราวไปยังฉากต่อไป ซึ่งเราจะสามารถทำการฝึกฝนนักบินหรืออัพเกรดหุ่นยนต์ที่มีสำหรับการเตรียมพร้อมเจอศัตรูใหม่ที่มีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิมได้ในช่วงเวลานี้ โดยภาคนี้จะใช้ UNIT ขนาดเล็กเป็นรถถังรวมไปถึงเครื่องบินเล็ก ทำให้มันมีค่าการหลบหลีกค่อนข้างสูงแต่มีการโจมตีที่ค่อนข้างต่ำ ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการก่อกวนผู้เล่นเป็นหลักมากกว่า หากเราสามารถรวบรวมค่าพลังใจได้ถึงขีดสุดแล้วก็จะสามารถใช้พลังในการทำลายล้างขั้นสูงที่เน้นการทำลายศัตรูแบบหลายยูนิตได้อย่างรุนแรง

รูปแบบการนำเสนอและงานภาพกราฟิกของเกม SUPER ROBOT TAISEN BX

SUPER ROBOT TAISEN BX เป็นเกมที่นำเสนอในรูปแบบงานภาพ 2 มิติทั้งฉากและตัวละคร โดยในฉาบการเล่าเรื่องราวจะทำเหมือนกับเกมจีบสาวนั่นก็คือเป็นภาพตัวละครพร้อมกับคำพูดด้านล่าง ส่วนฉากตอนเล่นเกมจะเป็นมุมมองเบิร์ดอายวิวแบ่งเป็นยูนิตให้เราสามารถวางแผนการรบได้อย่างสะดวกสบาย ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากข้อจำกัดของตัวเครื่อง 3DS

ทำให้งานภาพภายในเกมนี้อาจจะไม่ได้มีความคมชัดอะไรมากมายและดูเป็นภาพของเกมยุคเก่าไปหน่อย แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบหุ่นยนต์เหล่านี้อยู่แล้วเชื่อว่างานภาพก็ยังไม่สามารถทำลายอรรถรสในการเล่นเกมได้แต่อย่างใด เพราะมันก็ยังเป็นงานภาพในระดับมาตรฐานที่ไม่ได้น่าเกลียดจนเกินไป 

#SUPER ROBOT TAISEN BX #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam