PHANTASMAL - CITY OF DARKNESS เกมแนว SURVIVAL HORROR

PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS เกมแนว SURVIVAL HORROR

ปัจจุบันนี้เกมแนวอินดี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากผู้สร้างสามารถสร้างสรรค์เกมออกมาได้ตามความต้องการโดยไม่ต้องสนว่าตลาดเกมในขณะนั้นกำลังนิยมอะไร มันทำให้เราได้เล่นเกมแปลกใหม่มากมายที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่เกมเหล่านี้มักจะเจอกับดักเงินทุนที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถพัฒนาจนสำเร็จเสร็จสิ้นได้ ทำให้มีเว็บไซต์สำหรับการระดมทุน หากคุณชื่นชอบเกมไหนก็สามารถระดมทุนให้ผู้สร้างสามารถสร้างเกมต่อไปได้

และเกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ก็เป็นเกมที่ได้รับการระดมทุนสร้างสำเร็จในที่สุดนั่นก็คือ PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS เกมแนว SURVIVAL HORROR ที่สามารถเล่นได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2015 และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS

PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวหลังเกิดเหตุการณ์สงครามในเวียดนาม เราจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครที่ป่วยเป็นโรค PTSD เป็นความผิดปกติของจิตใจหลังจากที่เผชิญกับความเครียดหรือเหตุการณ์เลวร้ายในชีวิต ซึ่งทหารส่วนใหญ่ที่ผ่านสงครามมาแล้วมักจะเผชิญปัญหาดังกล่าว ทำให้ตัวละครของเราหวาดกลัวสงครามเป็นอย่างมาก

และมักจะมองเห็นภาพสุดสยองขวัญที่เคยเห็นตอนอยู่ในสงครามตามหลอกหลอนอยู่เป็นประจำ หลังจากที่เราสามารถเอาชีวิตรอดจากสงครามมาได้สำเร็จก็มาเป็นภาระในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งโดยรับช่วงกะดึก แต่ในวันหนึ่งกลับมีพายุลูกใหญ่ถล่มเข้ามาแล้วเขาก็ยังได้ยินเสียงปริศนาที่บริเวณทางเดินอีกด้วย ด้วยความที่เป็นภารโรงต้องเฝ้ายามประกอบกับความอยากรู้อยากเห็นเขาจึงออกเดินทางสำรวจว่ามันคือเสียงอะไรกันแน่ก่อนจะพบเจอกับความสยองขวัญแบบเต็มรูปแบบ

งานภาพภายในเกมนี้ต้องยอมรับว่าการออกแบบมีความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก มีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆมากมายให้เราได้มองเห็น มีความสมจริงไม่น้อยเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่มันเป็นเกมที่พัฒนาโดยผู้สร้างอินดี้แถมยังเป็นเกมเก่าหลายปีมาแล้วทำให้งานภาพอาจจะไม่ได้คมชัดเท่าที่ควร 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS

PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS เล่นเกมแนว SURVIVAL HORROR ที่ใช้มุมมองแบบ FIRST PERSON SHOOTING สร้างความโดดเด่นให้กับตัวเองด้วยการสร้างความเสี่ยงของขวัญขึ้นมาแบบสุ่ม การเล่นในแต่ละรอบจะทำให้เราได้อารมณ์และความสนุกสนานท้าทายที่แตกต่างกันออกไป

นอกจากนี้ยังมีระบบจิตใจที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใครอีกด้วย เราจะต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตสุดแปลกประหลาด แม้ว่าเกมจะเปิดโอกาสให้เราสามารถนำเอาสิ่งรอบตัวมาเป็นอาวุธได้แต่มันก็ไม่ง่ายขนาดนั้นกับการจัดการภาพหลอนในหัวของตัวเอง มันจึงเป็นเกมที่ทั้งสนุกสนานและท้าทายไม่น้อยเลยทีเดียว 

#PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS #เกมในSteam #เกมมือถือ