Army Helicopter Ambulance - City Rescue Operation

Army Helicopter Ambulance – City Rescue Operation

ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นเรื่องที่ต้องบอกว่าไม่ง่ายเลย เพราะถ้าหากผู้ให้การช่วยเหลือไม่มีความรู้ก็จะกลายเป็นว่าผู้บาดเจ็บอาจจะเกิดความเจ็บปวดที่มากกว่าเดิม หากใครที่ต้องการทำหน้าที่ในด้านนี้จริง ๆ ก็ต้องได้รับการอบรมวิธีการช่วยเหลือที่ถูกต้องก่อน โดยเราจะเห็นได้ว่าในการช่วยเหลือทั่วไป

ก็มักจะเป็นรถกู้ภัยที่มีสัญญาณไฟขอทางเพื่อความรวดเร็ว ส่วนการช่วยเหลือในทางน้ำ หรือทางอากาศไม่ค่อยมีมากนัก แต่วันนี้เราจะไปลองรับภารกิจใน Army Helicopter Ambulance – City Rescue Operation กันดูว่าเราจะมีความสามารถในด้านนี้หรือไม่ เพราะทุกอย่างต้องแข่งกับเวลา

ระบบ Gameplay

Level ทั้งหมดในเกม Army Helicopter Ambulance – City Rescue Operation มีอยู่เพียงแค่ 10 Level เท่านั้น ซึ่งเราจะไม่สามารถเลือก Level ในการเล่นได้ เว้นแต่ว่าเราจะผ่านไปในแต่ละ Level ก่อน ถึงจะได้รับการปลดล็อก Level ใหม่ ส่วนการเดินเกมจะเป็นการทำภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายในแต่ละ Level ซึ่งอาจจะเป็นการให้ความช่วยเหลือนักบิน ที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกแล้วเราก็ต้องนำเฮลิคอปเตอร์ ออกจากลานจอดบนดาดฟ้าของโรงพยาบาลไปให้ทันกับเวลาที่กำหนด ซึ่งมันก็มีความท้าทายอยู่บ้างเหมือนกัน

โดยตัวเกม Army Helicopter Ambulance – City Rescue Operation มีการนับเวลาถอยหลัง หากไปจอดยังที่เกิดเหตุไม่ทันก็จะทำให้ไม่ผ่าน Level นั้น ๆ ไป ซึ่งถ้าถามเรื่องของภารกิจก็ไม่ได้ยากมาก แต่ว่าตัวเกมค่อนข้างเคลื่อนไหวช้า ดูอืด ๆ จนอาจจะทำให้รู้สึกหงุดหงิดไปบ้าง ส่วนการควบคุมเข้าใจได้ง่าย เพราะเราสามารถใช้ลูกศร หรือตัวอักษรเพื่อเป็นการขยับซ้าย – ขวา, ตัวอักษร Z จะเป็นการบินขึ้น และตัวอักษร X จะเป็นการบินลง วิธีการเล่นโดยรวมก็จะมีประมาณนี้ ส่วนปุ่มบนหน้าจอกดไม่ได้เหมือนมีไว้ไม่ให้โล่งเฉย ๆ

ส่วนการบอกใบ้ในเกม Army Helicopter Ambulance – City Rescue Operation ไม่มีอะไรมาให้เลย นอกจากบอกแค่เรื่องของภารกิจอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งเราจะเห็นความแตกต่างเลยว่าอย่างเกมอื่นที่เป็นแนวนี้ มันก็จะมีแผนที่ไว้ตามมุมเพื่อบอกพิกัดที่เราจะไปลง แต่ในเกมนี้จะมีแค่กรอบสีแดงที่เป็นเหมือนการนำทาง แล้วเราจะต้องบินไล่เองไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงจุดหมาย ซึ่งความยากของมันอยู่ที่เราไม่สามารถกำหนดความเร็วได้ก็เลยอาจทำให้ไม่ผ่านภารกิจ แถมยังจะทำให้รู้สึกไม่ค่อยอยากเล่นสักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครเป็นสายชิลล์ก็ไม่น่ามีปัญหากับส่วนนี้มากนัก

#เกมในSteam #เกมมือถือ #Army Helicopter Ambulance – City Rescue Operation