POWER DRIVE 2000 เกมแนวแข่งรถที่นำเอาบรรยากาศเกมในยุค 80

POWER DRIVE 2000 เกมแนวแข่งรถที่นำเอาบรรยากาศเกมในยุค 80

เกมเป็นสิ่งที่พัฒนามาอย่างยาวนานหลายสิบปี ด้วยเทคโนโลยีที่แตกต่างกันทำให้เกมในแต่ละยุคสมัยต่างก็แตกต่างกันไปด้วยเช่นเดียวกัน ถ้าย้อนกลับไปในสมัย 40 ปีที่แล้วช่วงยุค 80 เป็นช่วงเวลาที่คอมพิวเตอร์ยังไม่แพร่หลายในประเทศไทย ไม่ต้องพูดถึงเครื่องเกมทั้งหลายเลยด้วยซ้ำ ในยุคสมัยนั้นส่วนใหญ่แล้วเราก็มักจะเล่นเกมจากตู้เกมตามห้างสรรพสินค้า บรรยากาศในยุคนั้นเป็นสิ่งที่หาไม่ได้แล้วในปัจจุบัน แต่หากคุณคิดถึงเราขอแนะนำให้รู้จักกับ POWER DRIVE 2000 มันเป็นเกมแนวต่อสู้แข่งรถผสมผสานกับเกมแนว ARCADE เปิดให้บริการทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 เป็นเกมที่นำเอาบรรยากาศในยุค 80 เข้ามาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม POWER DRIVE 2000

POWER DRIVE 2000 เป็นเกมที่จะเน้นการแข่งรถเป็นหลัก ดังนั้นรูปแบบการเล่นส่วนใหญ่จึงจะเป็นการขับรถไปข้างหน้าเพื่อให้ถึงจุดหมายรวดเร็วมากที่สุด โดยในแต่ละด่านนั้นก็จะมีอุปสรรคที่แตกต่างกันออกไป เราจะต้องทำเวลาให้รวดเร็วและเก็บไอเทมเพื่อสะสมคะแนนให้สำเร็จ บางไอเทมก็ให้ความสามารถพิเศษในช่วงเวลาหนึ่งอีกด้วย นอกจากเราจะต้องขับรถแล้วเรายังจะต้องดริฟในแต่ละคนอีกด้วย

ทุกครั้งที่เข้าโค้งเราจะได้สะสมพลัง BOOSTER ซึ่งหากพลังเต็มเกจแล้วเราก็จะสามารถใช้พลังดังกล่าวเพื่อให้รถทะยานไปอย่างรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิมคล้ายกับเกมอย่าง NEED FOR SPEED ตอนนี้รถอาจจะไม่ได้มีให้เราเลือกใช้มากมายแต่มีหลายโหมดให้เราได้เลือกเล่นไม่ว่าจะเป็นโหมดจับเวลาซึ่งเราจะต้องแข่งขันกับรถที่เราเคยเล่นไปแล้วในรอบก่อนหน้านี้นั่นก็คือการแข่งกับตัวเองนั่นเอง โหมดเก็บเพชร

โหมดที่ผู้เล่นจะต้องขับรถแล้วเก็บเหรียญไปด้วยซึ่งเราจะต้องเก็บให้ได้มากที่สุด โหมดหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจทางหลวงที่ใช้เครื่องบินไล่ล่าเรา ในเส้นทางจะเป็นเส้นทางจราจรจริงที่มีรถคันอื่นเต็มถนนไปหมดแถมยังมีสิ่งกีดขวางมากมาย  โหมดขับรถผ่านแสงเลเซอร์ ซึ่งเราจะต้องหลบหลีกให้ดีเพราะหากรถของเราถูกแสงเลเซอร์เมื่อไหร่เกมจะ OVER โหมดขับรถหลบสิ่งกีดขวางที่มาพร้อมกับกำแพงเลเซอร์ที่จะไล่บี้เราจากข้างหลัง โหมดที่ผู้เล่นสามารถเล่นได้แบบสบายๆ มีเทอร์โบให้ใช้แบบไม่จำกัด และสุดท้ายคือโหมด MULTIPLAYER ที่เราสามารถบันทึกข้อมูลการเล่นของเราขึ้นบน SERVER หลักได้ 

รูปแบบการนำเสนอและงานภาพกราฟิกภายในเกม POWER DRIVE 2000

POWER DRIVE 2000 เป็นเกมที่ทางผู้พัฒนาตั้งใจทำให้มันออกมาดูเก่า แต่ถึงอย่างไรก็ตามงานภาพกราฟิกที่ใช้ก็ยังเป็นแบบ 3 มิติที่ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมันเป็นเกมยุคใหม่ที่ทำให้ดูเก่าดังนั้นมันจึงเป็นความไม่คมชัดภายใต้ความคมชัด การออกแบบจะเน้นสีสันนีออนสไตล์ยุค 80 ให้เราได้หายคิดถึง โดยรวมแล้วถือเป็นภาพสไตล์ RETRO ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว 

#POWER DRIVE 2000 #เกมในSteam #เกมมือถือ