WOLFENSTEIN- THE OLD BLOOD เกมแนวต่อสู้ผจญภัยที่อยู่มาอย่างยาวนานนับ 40 ปี

WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD เกมแนวต่อสู้ผจญภัยที่อยู่มาอย่างยาวนานนับ 40 ปี

มีเพียงแค่ไม่กี่เกมเท่านั้นที่สามารถอยู่มาได้อย่างยาวนานนับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเล่นเกมบนเครื่องเล่น PLAYSTATION 1 เมื่อ 40 ปีที่แล้ว ดังนั้นเกมไหนที่สามารถอยู่มาได้ยาวนานขนาดนั้นเราก็คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ามันเป็นเกมที่ทั้งสนุกและทำให้ผู้คนติดใจได้ทั่วบ้านทั่วเมือง หนึ่งในนั้นก็คือเกมที่เราจะพาทุกคนมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD เป็นเกมภาคต่อที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2014 แต่เกมภาคแรกเปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 1981 ในรูปแบบของเกมแนวต่อสู้ผจญภัย สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ XBOX ONE 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD

WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวสมมุติในยุคสงครามโลกมาโดยตลอด แต่จะเล่าในรูปแบบ FANTASY ให้กองทัพนาซีเป็นฝ่ายที่สามารถเอาชนะสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้สำเร็จ ทำให้พวกเขากลายมาเป็นมหาอำนาจของโลกจน RC สามารถพัฒนาอาวุธให้กับกองทัพได้อย่างมีประสิทธิภาพหลากหลายชนิด เราจะได้สวมบทบาทเป็นสายลับจากฝั่งสัมพันธมิตรที่เข้ามาแทรกซึมการทำภารกิจในฝั่งของนาซี

โดยในภาคนี้จะเล่าถึงเรื่องราวก่อนเกิดเหตุการณ์ในภาค THE NEW ORDER เราจะได้รับบทเป็นบีเจตัวละครหลักจากภาคที่แล้วเหมือนเดิม โดยในครั้งนี้เขามาพร้อมกับสายลับคนสนิทอย่างริชาร์ด พวกเขาจะต้องร่วมกันทำภารกิจเพื่อแทรกซึมเข้าไปในปราสาทของเหล่านาซีที่มีชื่อว่า WOLFENSTEIN เพื่อสืบหาที่อยู่ของนายพลคนหนึ่ง แต่พวกเขากลับเกิดข้อผิดพลาดจนทำให้นาซีจับกุมพวกเขาเอาไว้เป็นนักโทษทั้งยึดอาวุธไปทั้งหมดอีกต่างหาก

บีเจสามารถหนีออกมาจากคุกได้สำเร็จแต่เขาก็ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอดและทำภารกิจให้สำเร็จเช่นเดียวกัน ตัวเกมจะนำเสนอในมุมมองบุคคลที่ 1 ด้วยงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร งานภาพถือว่าทำออกมาได้เหมือนกับเกมยุคใหม่แม้ว่าจะวางจำหน่ายเกือบ 10 ปีที่แล้วก็ตาม มีความสวยงามและความคมชัดสูง การออกแบบจะเน้นความสมจริงเป็นหลัก

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD

WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD เป็นเกมแนว SHOOTING FIRST PERSON การเล่นจะเน้นจังหวะรวดเร็วเป็นหลักดังนั้นคนที่เป็น MOTION SICK อาจจะไม่เหมาะสำหรับเกมนี้สักเท่าไหร่ โดยในภาคนี้จะเน้นการต่อสู้ระยะประชิดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากเราถูกยึดอาวุธไปจนหมด เราจึงต้องใช้ของรอบตัวมาเป็นอาวุธอย่างเช่นแท่งเหล็ก คอยลอบจัดการทหารนาซี สิ่งสำคัญคือในช่วงแรกจึงเป็นการ STEALTH จากนั้นก็ทำการยึดอาวุธของทหารนาซีมาใช้ซึ่งเราสามารถใช้ได้สองมือพร้อมกันเลยทีเดียวเพื่อให้มีความสามารถในการต่อสู้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

#WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD #เกมในSteam #เกมมือถือ