Ghost House Escape อยากสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ก็เข้าไป

Ghost House Escape อยากสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ก็เข้าไป

แค่พูดถึงเรื่องของวิญญาณแทบจะไม่มีใครที่ไม่กลัว ยิ่งถ้าไปติดอยู่ในสถานที่ที่มีเรื่องราวชวนขนลุกด้วยแล้ว เชื่อได้เลยว่าไม่น่าจะมีใครหนีพ้นความรู้สึกนี้ได้อย่างแน่นอน และสมมติว่าเกิดเราดันไปติดอยู่ในสถานการณ์ที่หาทางออกไม่ได้ แถมยังเป็นบ้านผีสิงอีกจะทำยังไงดี ถ้าอยากรู้ หรืออยากสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ก็เข้าไปในเกม Ghost House Escape กันได้เลย แต่ไม่ต้องกลัวไปก่อนนะ เพราะว่าเกมนี้เราจะไม่ต้องไปสู้กับวิญญาณใด ๆ แค่คอยหลบให้พ้นทาง อย่าให้ถูกจับได้ก็พอแล้ว

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Ghost House Escape จะเป็นเกมการหาทางออกจากบ้านผีสิง ที่มีวิธีเล่นที่ง่ายมาก ๆ เพราะเราไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากใช้ปุ่มลูกศร เดินหาทางออกไปเรื่อย ๆ ห้ามให้วิญญาณจับได้แค่นั้นเอง แต่เวลาที่เล่นจริง ๆ มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นหรอก เพราะบางทีที่วิญญาณสวนมาแล้วหลบไม่ทันก็จะถูกจับ ดังนั้น ในช่วงแรกก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะถูกจับได้บ่อย ๆ เอาเป็นว่าลองผิดลองถูกไปก่อนได้ เพราะว่าตัวเกมก็ไม่ได้บังคับว่าเราจะต้องเล่นแค่รอบเดียว เราก็เลยสามารถเดินไปสำรวจตรงนั้น ตรงนี้ได้เรื่อย ๆ แต่พยายามไปไกล ๆ หน่อยก็ดีจะได้ไม่เสียเวลาในการสำรวจพื้นที่

แต่ถ้าไปแล้วโดนจับตรงที่เดิมบ่อย ๆ ก็ให้ลองหามุมที่เราสามารถหยุดได้ อย่างเช่น บางห้องสามารถหลบทางวิญญาณได้ ทั้งห้องอาบน้ำที่วิญญาณไม่ได้สนใจเรา, ห้องนอนที่เปิดประตูทิ้งไว้ หรือห้องอาหารยาว ๆ ที่วิญญาณเดินวนอยู่ ซึ่งข้อดีของมันก็คือ วิญญาณเหล่านี้ไม่ได้มาเร็วแล้วก็ไม่ได้ตาม มันแค่เดินตามทางที่วางไว้เท่านั้นเราก็เลี่ยงไม่ให้ชนกัน นอกจากการหลบวิญญาณแล้ว มุมห้องก็จะมีการฉายไฟส่องด้วย ถ้าหลบไม่ทันก็โดนจับเหมือนกันนะ แต่ทั้งนี้เราก็สามารถหลบเลี่ยงได้อยู่ดี ถือว่า Ghost House Escape ออกแบบมาได้ดี เพราะไม่ได้กดดันมากทั้งเวลา และความเร็ว

เมื่อเราเดินไปได้ไกลมากพอก็จะรู้ว่าการไม่ปะทะเป็นเรื่องดีที่สุด เพราะเราจะไม่เสียเวลาอะไรเลย แค่ยอมหลบเลี่ยงสักนิดหน่อยก็น่าจะทำให้การหาทางออกเป็นได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าใครที่คิดว่าตัวเกมน่าจะมีการตกใจ หรือว่ามีความน่ากลัว ก็ขอให้คิดใหม่ได้เลย เพราะว่า Ghost House Escape นั้นมีการออกแบบมาได้น่ารักมากกว่าน่ากลัว ดูแล้วก็คล้าย ๆ กับ Casper ผีน้อยยังไงยังงั้นเลยล่ะ

#เกมในSteam #เกมมือถือ #Ghost House Escape