Good Mood Puzzle เกมคลายเครียดอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องเตรียมอะไร

Good Mood Puzzle เกมคลายเครียดอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องเตรียมอะไร

การเล่นเกมต่อ Jigsaw ก็เป็นอีกหนึ่งในการคลายเครียด แต่บางคนอาจจะไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะว่าบางภาพมันอาจใช้เวลาเป็นวัน ๆ ได้ แล้วแต่ว่า Jigsaw เหล่านั้นมีจำนวนกี่ชิ้น ยิ่งถ้าใครที่เลือกเล่นแบบลักพันชิ้นขึ้นแล้วน่าจะปวดหัวหน่อย มันก็เลยอาจจะเป็นความชอบเฉพาะบุคคลมากกว่า แต่เดี๋ยวนี้เราไม่จำเป็นต้องไปสรรหาอะไรพวกนั้นมากองให้รกแล้ว เผลอ ๆ เก็บไม่ดีทำชิ้นส่วนหายอีกต่างหาก

ดังนั้น การเล่นเกมในยุคนี้ไม่ต้องใช้อะไรไปมากกว่า Internet และอุปกรณ์แสดงผลแล้ว เหมือนกับ Good Mood Puzzle ที่เป็นเกมคลายเครียดอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องเตรียมอะไร นอกจากการใช้สายตาที่จะต้องเปลี่ยนมุมมองของภาพนั้น ๆ ให้ถูกต้องตรงตามตำแหน่งของมันง

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Good Mood Puzzle เป็นการต่อ Jigsaw แต่ว่าไม่ต้องไปจับชิ้นส่วนมาวางให้ยุ่งยาก เพราะตัวเกมจะวางทุกชิ้นส่วนมาให้แล้วในตาราง แล้วเราก็ต้องทำการสลับตำแหน่งภาพให้ถูกต้อง จากเริ่มแรกจะมีทั้งหมด 9 ช่อง สามารถหมุนได้หากคิดว่ามันวางไม่ถูก โดยตัวเกมมีภาพให้หลากหลายโหมด แต่เราไม่สามารถเลือกได้ว่าอยากได้โหมดไหน เพราะตัวเกมจะทำการสุ่มมาให้ทุกครั้งที่จบรอบ

ถ้าทำถูกก็จะได้เปลี่ยน Level ไปเรื่อย ๆ โดย 1 Level จะมีการแบ่งออกเป็นอีก 5 Level ย่อย ซึ่งความยากก็จะเริ่มมากขึ้นทั้งเรื่องของช่องที่มีการเพิ่มจำนวน ไปจนถึงรายละเอียดต่าง ๆ ในภาพ ที่อาจถูกซอยย่อยออกไปอีก หรือแม้กระทั่งการใช้สีที่ใกล้เคียงกันจนอาจทำให้สับสน แต่ดีว่าตัวเกมไม่มีการจับเวลาถอยหลัง เพราะถ้ามันเป็นแบบนั้นอาจทำให้การเล่นไม่สนุก จากที่จะเล่นแบบผ่อนคลายก็อาจกลายเป็นเล่นแบบกดดัน ซึ่งมันอาจทำให้เครียดกว่าเดิมก็ได้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Good Mood Puzzle เป็นภาพที่นำมาจากภาพจริง ๆ ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นภาพถ่าย ส่วนรายละเอียดของภาพก็มีความแตกต่างกันทั้งเรื่องสี, เรื่องแสง หรือเรื่องของเวลา มันก็เลยทำให้เกมนี้ดูแตกต่างกว่าเกมอื่น และทำให้ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น

สรุป

ถ้าใครที่ได้ลองเล่นเกม Good Mood Puzzle ดูแล้ว จะรู้สึกว่ามันเป็นเกมที่ผ่อนคลายได้จริง ๆ แต่ต้องไม่หักโหม หรือว่าอยากเอาชนะจนเกินไปนะ เพราะไม่งั้นมันจะเล่นได้ไม่สนุกอย่างที่ควรจะเป็น ใครที่สนใจเกมแนวนี้อยู่ก็ลองไปหามาเล่นกันดู แต่ระวังจะเพลินเกินเวลาก็แล้วกัน

#Good Mood Puzzle #เกมในSteam #เกมมือถือ